Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Side 31

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Side 31
— Ertu trúuð? — Nei, ég er því miður ekki trúuð. — Svava Jakobsdóttir skrifaði fallegan ritdóm um Þel (TMM, 2,1985) þar sem hún gagnrýnir trúarlegt táknmál í sögunni og bendir á að hinar trúar- legu vísanir í bókinni séu misvísandi og gangi ekki upp. Hvað segir þú um það? — Þetta var alveg rétt hjá Svövu, hugmyndin um „endurfæðingu“ gengur ekki upp í Þeli. En hún átti ekki að gera það. Ég var ekki að búa til trúarlegan undirtexta í söguna, ég notaði aðeins trúarlegar vísanir sem merkingarauka í textanum. Flestir lúterskir nútímamenn eru ekki nógu handgengnir sjálfu táknkerfi kristinnar trúar. Hitt er svo annað mál að við lifum í kristnum heimi og allar listgreinar hafa sótt bæði efni og form til trúarinnar. Ég hef áhuga á trúmálum og trúardeilum fyrri alda enda finnst mér þetta vera grundvöllurinn sem menning okkar stendur á þó að ég sé ekki persónu- lega trúuð. Um ástina — Ástin er ólíkindatól í sögum þínum? — Já, hún er duttlungafull. Ástin er sterkt afl sem knýr menn áfram, að minnsta kosti á vissum aldursskeiðum, en hún tekur breytingum eins og allt annað. Að vera ástfanginn er líka í grundvallaratriðum óskynsamlegt, konur og karlar myndu að öðrum kosti fara varlegar en þau gera þegar svoleiðis stendur á fyrir þeim. — Þú hefur líka alltaf, og í æ ríkara mæli, unnið með eins konar „grá svæði“ og óvenjulegar ástir. Samband Boggu og Daníels í Hringsóli er til dæmis sifjaspell, þó að þau séu ekki skyld. Og í Hvatt að rúnum elska konur konur og karlar bæði karla og konur. — Já, það er enginn sem getur sett niður mörk og sagt hingað máttu fara, innan þessara marka er vinátta, en lengra ferðu ekki því að þar tekur ástin við. Reglur um ást hafa alltaf verið brotnar á öllum tímum. — Það má þá segja að þú afnemir öll mörk í Hvatt að rúnutn. Þú sendir persónurnar út um allan heim, afnemur takmörk þeirra þar með í rúmi og síðan í tíma með því að gera þær „ódauðlegar“ og loks opnarðu afmörkun þeirra í kyni og tilfinningasamböndum. — Mig langaði til að gera allt þetta, opna rammana, og sjá hvort það væri hægt án þess að sagan hætti að vera saga. — Hún hætti ekki að vera það. Meðal annars vegna þess að ástir persón- anna tengja sögurnar þrjár saman. Mér finnst eins og Frontín, Marteinn og Jón Pétur séu sami maðurinn. TMM 1994:1 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.