Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Síða 31

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Síða 31
— Ertu trúuð? — Nei, ég er því miður ekki trúuð. — Svava Jakobsdóttir skrifaði fallegan ritdóm um Þel (TMM, 2,1985) þar sem hún gagnrýnir trúarlegt táknmál í sögunni og bendir á að hinar trúar- legu vísanir í bókinni séu misvísandi og gangi ekki upp. Hvað segir þú um það? — Þetta var alveg rétt hjá Svövu, hugmyndin um „endurfæðingu“ gengur ekki upp í Þeli. En hún átti ekki að gera það. Ég var ekki að búa til trúarlegan undirtexta í söguna, ég notaði aðeins trúarlegar vísanir sem merkingarauka í textanum. Flestir lúterskir nútímamenn eru ekki nógu handgengnir sjálfu táknkerfi kristinnar trúar. Hitt er svo annað mál að við lifum í kristnum heimi og allar listgreinar hafa sótt bæði efni og form til trúarinnar. Ég hef áhuga á trúmálum og trúardeilum fyrri alda enda finnst mér þetta vera grundvöllurinn sem menning okkar stendur á þó að ég sé ekki persónu- lega trúuð. Um ástina — Ástin er ólíkindatól í sögum þínum? — Já, hún er duttlungafull. Ástin er sterkt afl sem knýr menn áfram, að minnsta kosti á vissum aldursskeiðum, en hún tekur breytingum eins og allt annað. Að vera ástfanginn er líka í grundvallaratriðum óskynsamlegt, konur og karlar myndu að öðrum kosti fara varlegar en þau gera þegar svoleiðis stendur á fyrir þeim. — Þú hefur líka alltaf, og í æ ríkara mæli, unnið með eins konar „grá svæði“ og óvenjulegar ástir. Samband Boggu og Daníels í Hringsóli er til dæmis sifjaspell, þó að þau séu ekki skyld. Og í Hvatt að rúnum elska konur konur og karlar bæði karla og konur. — Já, það er enginn sem getur sett niður mörk og sagt hingað máttu fara, innan þessara marka er vinátta, en lengra ferðu ekki því að þar tekur ástin við. Reglur um ást hafa alltaf verið brotnar á öllum tímum. — Það má þá segja að þú afnemir öll mörk í Hvatt að rúnutn. Þú sendir persónurnar út um allan heim, afnemur takmörk þeirra þar með í rúmi og síðan í tíma með því að gera þær „ódauðlegar“ og loks opnarðu afmörkun þeirra í kyni og tilfinningasamböndum. — Mig langaði til að gera allt þetta, opna rammana, og sjá hvort það væri hægt án þess að sagan hætti að vera saga. — Hún hætti ekki að vera það. Meðal annars vegna þess að ástir persón- anna tengja sögurnar þrjár saman. Mér finnst eins og Frontín, Marteinn og Jón Pétur séu sami maðurinn. TMM 1994:1 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.