Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 103

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 103
kröfu sem hefur einkennt hana, tengjast ef til vill þeirri hugmynd Guðbergs að hnignunareinkennin láti nú sem þau séu sönn lífsorka, en mér finnst einmitt hnignunin fremur birtast í því að reyna ekki að endurmeta hlutleys- isviðhorf vísindanna, sem er án efa helsta sakka þess tækniskilnings sem þrengir áhugasvið manna eftir því sem þeir læra meira, líkt og Guðbergur kvartar yfir að sé tilfellið í háskólum hins vestræna heims. Þrátt fyrir skarpa gagnrýni á tæknihyggju menntunarinnar og afleiðingar hennar fyrir samfé- lagið og hugarfarið virðist honum helst detta í hug að afskaffa skólamenntun eða þá láta hana danka áfram á sinni mottu, þrátt fyrir að sú motta sé í raun mein hennar. Aðfinnslur Guðbergs afbaka í stuttu máli allt það sem sagt var í umfjöllun minni og svo ég komist hjá því að rekja það sem hann segir lið fyrir lið þá vil ég aðeins segja að sú höfuðfullyrðing hans að ég „snúi út úr“ öllu sem stóð í bókinni á jafn mikið við gagnrýni hans á umsögn mína. Það bjó aldrei neitt fláræði að baki þessum skrifúm en sé mér engan veginn sjálfrátt þegar ég skrifa það sem ég skrifa þar sem ég er afturgenginn (sem ég efa reyndar stórlega) þá get ég ekki komið auga á sambandið á milli minna reimleika og þeirra blöndnu viðbragða sem útkoma Tómasar Jónssonar metsölubókar eða Ásta samlyndra hjóna vöktu meðal fólks. Að leggja umsögn um viðtalsbók við viðurkenndan og verðlaunaðan höfund sem nýtur án nokkurs vafa meiri hylli nú um stundir en flestir aðrir íslenskir höfundar, að jöfnu við þá móðursýki er ekki aðeins fráleitt heldur er það ný tegund af móðursýki. Myndmál draugagangsins hefur margt til síns máls. Fjölmargt í samtím- anum bendir til þess að hugmyndakerfi 18du og 19du aldar leiki nú lausum hala í einskonar tómarúmi sem hefur verið að myndast um langa hríð en fékk á sig skýra sögulega mynd við atburðina í Evrópu 1989 og 1990. En draugagangurinn er einnig, eins og draugagangi er tamt, ekki ýkja áþreifan- legur og því gætir eðlilega tilhneigingar hjá þeim sem telja sig geta séð afturgöngurnar, líkt og Guðbergur, til að setja ólíklegustu hluti í flokk með þeim. Sú samfélags- eða hugmyndagreining sem fer fram undir merkjum reimleikanna getur haft ýmislegt til síns máls en rannsókn á þeim forsendum er til lítils ef hún endar síðan í jafn rígbundnum hugtökum og þeim sem henni var stefnt gegn. Þó svo að fjölbreytni í stefnum og stílum í samtíman- um beri um margt fremur merki sinnuleysis í sögulegum efnum og áhuga- leysis um stefnumótun heldur en raunverulegrar margbreytni, þá er samtíminn um leið prófraun á hæfileika okkar til víðsýni og endurmats, mitt í öllum hugmyndagrautnum. Þannig er æsingurinn yfir draugum og svipum ffemur dapurlegur ef niðurstaðan er sú að þeir séu allir skyndimenntaðir afturhaldsseggir sem sjái veruleikann í svörtu og hvítu. Það verður að greina TMM 1994:1 93
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.