Gerðir kirkjuþings - 1990, Side 95

Gerðir kirkjuþings - 1990, Side 95
reynslan sýni9 að það stöðvist næstum alltaf innan fárra tíma eða sólarhringa, „þrátt fyrir ýtrustu gjörgæslu“.10 Sumir freistast til að segja að maður deyi þegar heilastofninn hættir endanlega að starfa og vilja skilgreina dauða sem heilastofnsdrep.* 11 Þeir gera ráð fyrir að þegar heilastofninn starfar ekki, þá starfi heilahvel ekki heldur. En þetta er ekki óvéfengjanlegt. Allir sérfræðingar telja að þegar heilastofninn starfar ekki, þá sé starfsemi heilahvels verulega skert eða næstum engin. Meðal arrnars fara langflest skynáreiti til heilahvels um heilastofn. En í þeim tilvikum þar sem heilahvel er ekki stórskemmt, þótt heilastofninn starfi alls ekki, vitum við ekki með vissu að hve miklu leyti starfsemi heilahvels heldur áfram.12 Þá getum við ekki heldur útilokað að eitthvert sálarlíf sé til staðar. Vegna þessarar óvissu er óverjandi að skilgreina dauða sem heilastofnsdrep. Hér vaknar afmr sú spuming hvort það væri ekki rétt að hætta meðferð manns sem er með heilastofnsdrep og leyfa honum að deyja með virðingu. Þessi spuming er jafnvel enn áleitnari hér en þegar um heilahvelsdrep er að ræða, því sjúklingum með heilastofnsdrep er einungis hægt að halda á lífi með notkun öndunarvélar. Tæknin getur auðveldlega hlaupið með okkur í ógöngur því hún kann nánast að neita mönnum um eðlilegan dauðdaga. Þessum atriðum verður þó að halda skýrt aðskildum frá þeirri spurningu hvort manneskjan sé þegar látin, enda gengur þessi athugasemd útfrá því að hún sé það ekki. c. Algjört heiladrep. Það ástand, sem hér er átt við, felur í sér öll einkenni dreps heilahvels og heilastofns. Sjálfkrafa öndun er hætt, flest þeirra viðbragða sem einkenna lifandi líkama em ekki lengur til staðar og sálarlífið er endanlega úr sögunni.13 Fjölmargir læknar og sérfræðingar leggja þetta ástand að jöfnu við dauða manns og algjört heiladrep hefur verið lögleitt sem skilgreining dauða víða um heim.14 Ef það er rétt að úrskurða mann látinn þegar öll sálarstarfsemi hans er algjörlega og endanlega hætt, þá er réttmætt að skilgreina dauða sem algjört heiladrep. 9Markku Kaste, Matti Hillbom og Jonma Palo, .JDiagnosis and Management of Brain Death“. Brinsh Medical Journal 24 (1979), s. 525-527. Sjá einnig E. O. Jdrgensen, „Spinal Man after Brain Death“. Acta Neurochirurgica 28 (1973), s. 259-273 og Christopher Pallis, The ABC of Brain Death (London: British Medical Joumal, 1983). 10Meöal raka Lambs fyrir því að nota heilastofnsdrep sem skilmerki dauða er að drep heilastofns haft óhjákvæmilega í för með sér að hjartað hætti að slá innan skamms tíma. En það virðist þýða að dauöi manneskjunnar sé yfirvofandi frcmur en að hún sé þegar látin. Sjá Death, Brain Death and Ethics, s. 48. 11 Sú cr afstaða Lambs í Dcath, Brain Death and Ethics. 12í þessu samhengi er fróðlegt að Iesa grein Daniels Dennett „Why you Can't Make a Computer that Feels Pain“ í bók hans Brainstorms (Brighton: Harvester Press, 1981), s. 190-229. 13Það er að minnsta kosti ekkert scm við teljum vera til marks um að nokkurt sálarlíf sé til staðar við algjört heiladrep. 14Dcdsbegreppet - Huvudbetankande. SOU 1984:79, S. 73. 92
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.