Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 10

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2012, Qupperneq 10
10 menningar að dýrka líkamann og forðast hann þó í sömu mund. Grein Bjarna fylgja fjórar myndir af verkum hans sem allar sýna markvissa tján- ingu á holdinu, óbeislaðri líkamsorku og hreyfingum. Sálfræði skipar veigamikinn sess í þessu þemahefti. Jörgen L. Pind ritar fróðlega grein um mikilvægt tímabil í sögu sálfræðinnar í „hugfræðilegum söguþætti“. Þar er fjallað um Edgar Rubin, merkan brautryðjanda í rann- sóknum á sjónskynjun og áhrif þeirra á skynjunarsálfræði, þróun skynheild- astefnunnar og þar með á hugræn fræði okkar daga – sem og á listsköpun í ýmsum greinum. Rubin gat sér frægðarorð með doktorsritgerð sinni Synsoplevede Figurer, þar sem andlitsvasamyndin alkunna „Vasi Rubins“ og fleiri myndir voru notaðar til að sýna fram á aðgreiningu fígúru og grunns. Jörgen sýnir fram á, svo ekki verður um villst, að myndirnar voru snar þáttur í sálfræðilegri röksemdafærslu Rubins. Annar sálfræðingur, Árni Kristjánsson, er á heimspekilegum nótum og færir nýstárleg rök fyrir mikilvægi þess að kanna áhrif Kants á sjónskynj- unarfræði. Þar með birtir hann lesendum sérdeilis áhugavert dæmi um sögulega togstreitu í hugmyndasögunni. Árni heldur því fram að langflest- ir sem fjalla um sjónskynjun nú á dögum séu undir áhrifum af heimspeki Kants og hugræn fræði samtímans séu sprottin af kantískskri þekking- arfræði sem andsvar við atferlisfræði; þekkingarfræði Kants hafi að sínu leyti verið andsvar við einhliða reynsluhyggju sem sé jafnframt forveri atferlisfræða. Í málvísindalegum millikafla fjallar Matthew Whelpton um útkomu- setningar (e. resultatives) í íslensku, þ.e. setningar á borð við „Járnsmiðurinn barði málmplötuna flata“. Matthew sýnir fram á að slíkar setningar hafa áhugaverð einkenni sem hingað til hefur lítill gaumur verið gefinn. Hann leiðir rök að því að þessi einkenni styðji greiningu í anda hugrænna fræða fremur en formfestumálfræði Chomskys. Það kemur á daginn að ýmsar hömlur á setningamynstrinu eru af merkingarlegum fremur en formleg- um toga og ráðast einkum af merkingu þeirra sagna sem koma fyrir í útkomusetningum. Rúsínan í þessum hugræna pylsuenda er þýdd grein eftir sálfræðinginn og rithöfundinn Keith Oatley sem kom til Íslands í haust, kynnti mál- stað hugrænna fræða og lagði gott til mála um frekara starf á því sviði hér á landi og í alþjóðlegu samhengi. Hann hélt tvo fyrirlestra við Háskóla Íslands um rannsóknir sínar á tilfinningum, annan á vegum Hugsýnar, félags um hugræn fræði, í samstarfi við Forlagið, Bókmennta- og list- BERGljót Soffía KRiStjánSdóttiR oG ÞóRhalluR EyÞóRSSon
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.