Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 152

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 152
Sigurður Árni Þórðarson Hverjir eru viðmœlendur og viðtakendur? Hverjum er þetta rit ætlað? Við hverja er talað? Þessar spurningar skipta máli þegar metið er fræðilegt, menningarlegt og kirkjulegt gildi þessa framlagða verks. Heimildanotkun fræðirita er ávallt nokkur vegvísir um áherslur og efnis- tök. Oft fletta menn upp heimildalista nýrrar fræðibókar, sem þeir sjá í fyrsta sinn til að gera sér grein fyrir áherslum. Þegar lesin er heimildaskrá Sigur- jóns Árna kemur í ljós, að höfundar og heimildir eru fyrst og fremst úr hin- um þýskmælandi heimi. Þá er átt við annað efni en rit Lúthers. Mér telst til að rit, sem vitnað er til, séu frumsamin á þýsku í um 95% tilvika og því sem næst allir höfundar þýskir. í þau skipti, sem heimildir eru notaðar úr öðru en þýsku málsamhengi og fræðahefð, er oftast vitnað til þýskrar þýðingar þeirra. Dæmi um þetta er hið kunna rit Gustav Aulén: Christus Victor. Það eru mörg eintök þeirrar bókar til á íslandi, því enska útgáfan hefur verið not- uð við kennslu í guðfræðideild. Bókin sú er góð, en menn hafa veigrað sér við að lesa hana á sænsku og hvað þá þýsku. Þeir munu því ekki verða marg- ir sem nýta sér ívitnunina beint. Hið sama gildir um hið mikla skýringarrit Barrets um Jóhannesarguð- spjall; dogmu- og guðfræðisögu Bengts Hágglunds sem flestir íslenskir guð- fræðingar nota í sænsku útgáfunni; Eros og Agape Nygrens, bækur Regins Prenters sem hafa verið notaðar í dönsku útgáfunni á íslandi. Spurt er hvort þessi bók er skrifuð fyrir þýska Lúthersfræðimenn og Lúthersáhugamenn, út frá þýskri sögu og inn í þýskar aðstæður? íslenskar heimildir og Lúthershefð Meðhöndlun íslenskra heimilda er íhugunarefni. Á baksíðu bókarinnar sem og formála (bls. 17) er sagt: „Með ritverki þessu er í fyrsta sinn á íslensku gerð heildstæð úttekt á guðfræði Lúthers.“ Ekki er óeðlilegt að lesandinn bú- ist við að þar með sé eitthvað fjallað um það innlenda efni sem birt hefur ver- ið. Því kemur á óvart að sem næst ekkert er unnið með hina íslensku Lúth- ershefð. Til Hallgríms Péturssonar er vitnað í framhjáhlaupi og 4 versa úr Passíusálmum til að skýringar. Hið sama gildir um Jón Vídalín sem er nefnd- ur, en um guðfræði hans er ekki rætt. Ekkert er fjallað um rit Helga Hálfdán- arsonar, sem hann gaf út 1883 í tilefni af fjögurra alda fæðingarafmæli hetj- unnar í Wittenberg. Ekki heldur er farið höndum um hið fjölbreytilega Lúth- ersefni í öðrum ritum Helga sem og sálmum hans. Það sem Sigurjón Árni notar er saga Helga Hálfdánarsonar um fornkirkjuna, sem er óvænt endur- 150
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.