Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Qupperneq 32

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2011, Qupperneq 32
32 Kirkjan og kynferðisofbeldi. Hvað höfum við lært? Hvernig höldum við áfram? Erindi Dr. Sólveigar Önnu Bóasdóttur forseta guðfræði- og trúarbragðafræðideildar Háskóla Íslands Biskup Íslands, innanríkisráðherra, vígslubiskupar, forseti kirkjuþings, heiðraða kirkjuþing, aðrir gestir. Ég þakka þann heiður að hafa verið beðin um að flytja erindi við upphaf kirkjuþings íslensku þjóðkirkjunnar um svo vandasamt mál sem kynferðislegt ofbeldi er. Fyrir tilstuðlan kirkjuþings hefur að undanförnu mikið starf verið unnið um þetta málefni eins og flestir vita. Þar ber hæst skýrslu Rannsóknarnefndar kirkjuþings frá því í sumar sem og vinnu sérstakrar nefndar sem aukakirkjuþing setti á laggir í júní sl. Allt þetta starf kemur mér þannig fyrir sjónir að þar hafi verið unnið af heilindum með það eitt að markmiði að gera kirkjuna að heilbrigðari og öruggari stað fyrir alla sem til hennar leita. Í erindi mínu beini ég sjónum að því hvað við höfum þegar lært um kynferðisofbeldi í kirkjunni og hvernig megi halda áfram með þá þekkingu. Til útskýringar á því sem á eftir kemur vil ég í upphafi segja örfá orð um skilning minn á kirkjunni og siðferðilegu erindi hennar í heiminum. Kirkjan þiggur umboð sitt frá Jesú Kristi sem samkvæmt frásögum Nýja testamentisins stóð með hinum fátæku, kúguðu og jaðarsettu. Þannig byggir réttlætishugsun kristinnar kirkju á minningunni um persónu Jesú, líf hans og dauða. Siðferðilegt erindi kirkjunnar er aðeins eitt: Að fylgja fordæmi Jesú. Að vera lærisveinn Jesú í heiminum birtist einkum á tvenns konar hátt: Í samlíðan og samstöðu með þeim manneskjum sem þurfa á stuðningi að halda. Þessar tvær dygðir Nýja testamentisins, samlíðan og samstaða, tjá annars vegar siðferðilega hlið og hins vegar samfélagslega hlið þess að vera sannur lærisveinn. Samlíðan er hin siðferðilega dygð, en samstaða hin samfélagslega. Uppspretta beggja er sú sama: Hinn nýi veruleiki Guðsríkisins sem er kærleikur. Þannig er það siðferðileg köllun og ábyrgð kirkjunnar að berjast gegn kynferðislegu ofbeldi með því að taka að sér fórnarlömb þess, líða með þeim, standa með þeim. Að læra af mistökum og halda áfram göngu sinni er lífsins saga. Krísa sú sem íslenska þjóðkirkjan hefur átt í um nokkra hríð, vegna ásakana um að starfsmenn hennar hafi beitt kynferðislegu ofbeldi, sem og að kirkjan hafi ekki höndlað þær ásakanir með réttum hætti, er sársaukafull. Samtímis kallar krísan á breytingar og nýja möguleika. Þannig geta straumhvörf í jákvæðri merkingu orðið afleiðing krísu og einmitt þannig virðist mér að flestir sem starfa innan íslensku þjóðkirkjunnar séu reiðubúnir að líta á hlutina um þessar mundir. Eitthvað gott verður að koma út úr þessu öllu. Eitt af því sem kirkjan hefur lært er að hún er ekki ein á báti. Fjöldi annarra kirkna víða um heim deilir samskonar reynslu. Þessi staðreynd er reyndar fyrst og fremst harmræn og því huggunarlítil. Með góðum vilja má þó snúa henni upp í það að segja að þar með hafi margt orðið ljósara og skýrara. Hér er ég fyrst og fremst að tala um varnarviðbrögð kirkjunnar sem sýna sig vera svipuð alls staðar. Víðast hvar í heiminum bregðast starfsmenn kirkjunnar þannig við að þeir eiga erfitt með að trúa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.