Morgunblaðið - 26.11.2015, Síða 71

Morgunblaðið - 26.11.2015, Síða 71
UMRÆÐAN 71 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. NÓVEMBER 2015 Oddafélagið, samtök áhugamanna um end- urreisn fræðaseturs á Odda á Rangárvöllum, var stofnað fullveldis- daginn 1. desember 1990. Það verður því 25 ára 1. desember 2015. Fyrsta desember 2015 verða liðin 25 ár frá stofnun Odda- félagsins, samtaka áhugamanna um endurreisn fræðaseturs á Odda á Rangárvöllum. Það var stofnað í Odda fullveldisdaginn 1. desember 1990. Mikið vatn er til sjávar runn- ið, margir fundir hafa verið haldnir og málþing, og ýmsu fleiru til leiðar komið. Meginverkefni Oddafélagsins er að minna þjóðina á Odda á Rang- árvöllum, merka sögu staðarins og möguleika þar og umhverfis hann til eflingar menningu og menntun í Rangárþingi. Félagar í Oddafélag- inu hafa líka talið það þjóðþrifamál að efla Odda. Það væri málefni sem stjórnvöld og þjóðin öll ætti að að- hyllast og styðja með ráðum og dáð til að draumur um glæsta framtíð sem fortíð staðarins gæti ræst. Fortíð og framtíð Oddi á Rangárvöllum er sögu- frægur staður. Þar bjuggu Odda- verjar, ein merkasta ætt þjóðveld- isaldar. Þeirra á meðal voru Sæmundur fróði Sigfússon (1056- 1133), lærðasti maður á landinu um sína daga, og sonarsonur hans, Jón Loftsson (1124-1197), voldugasti höfðingi á Íslandi. Hjá Jóni ólst upp Snorri Sturluson (1178-1241), sagnaritari og lögsögumaður, sem telja má frægasta Íslending fyrr og síðar. Allar aldir síðan var Oddi eft- irsóttur staður og bjuggu þar ýmsir nafntogaðir prestar, en kunnastur þeirra er þjóðskáldið sr. Matthías Jochumsson (1835-1920). En Oddi á Rangárvöllum hefur fleira til síns ágætis. Hann er á miðju Suðurlandi og víðsýni af Gamma- brekku í Odda mikið. Blasir þar fjallahringur undirlendisins fag- urlega við í heiðskíru veðri. Oddi er því vel í sveit settur fyrir mið- stöð fræða og fræðslu í framtíðinni til gagns og ánægju heimamönnum og gestum og gang- andi. Oddafélagið vinnur að því að vekja áhuga á Odda í fortíð og framtíð. Um 100 manns eru í félaginu og eiga Odda- félagar heima víðs vegar á landinu, einstaka erlendis, en flestir eru í Rangárþingi og á höfuðborgar- svæðinu. Árlegt málþing, Odda- stefna, er haldið með fyrirlestrum um sögu og náttúru, flest um Rang- árþing en annars um allt milli him- ins og jarðar. Flest erindanna hafa birst í Goðasteini, héraðsriti Rang- æinga. Unnin verk og framtíðarsýn Oddafélagið hefur stuðlað að framgangi ýmissa framkvæmda, svo sem útsýnisskífu á Gammabrekku í Odda í samvinnu við Oddasókn og í samvinnu við Háskóla Íslands upp- setningu á afsteypu af styttu Ás- mundar Sveinssonar myndhöggvara af Sæmundi á selnum. Afsteypan prýðir hólinn fyrir ofan Oddakirkju. Hugmyndir um framtíðarumhverfi Odda hafa verið ræddar á fundum í félaginu. Ein hugmyndanna nefnist „Sæmundarvellir“. Í greininni „Sæmundarvellir um- hverfis Odda á Rangárvöllum“, sem birtist í Morgunblaðinu 30. ágúst 2010, bls. 17, er lýst í örstuttu máli tillögu að fræðasetri á sléttlendinu umhverfis Oddastað. Kynning á henni hefur staðið yfir og fengið góðar undirtektir. Atvinnu- og menningarmálanefnd Rangárþings ytra ályktaði á fundi 22. júní 2011 um erindi Oddafélags- ins varðandi Sæmundarvelli: „Í erindinu (Oddafélagsins) kem- ur fram að sveitarstjórn er hvött til að leggja áherslu á verndun svæðis umhverfis Odda á Rangárvöllum með það í huga að byggja upp fram- tíðarumhverfi fyrir fræðasetur, Sæ- mundarvelli sbr. áður sent erindi frá félaginu. Með erindinu er ekki átt við að krafist verði breytinga á því sem þarna er nú fyrir hendi, en allir sem nærri koma yrðu hvattir til að taka þátt í því að hefja hinn sögufræga stað aftur til vegs og virðingar. Sveitarstjórn óskar eftir því við skipulags- og byggingarfulltrúa að hann skili inn greinargerð til sveit- arstjórnar vegna þeirra hugmynda sem fram koma í erindinu, að höfðu samráði við landeigendur og hags- munaaðila, svo hægt sé að taka af- stöðu til þess. Nefndinni líst vel á verkefnið og styður það heilshugar.“ Stefnt að þáttaskilum Oddafélagið hefur alla tíð notið stuðnings margra, sveitarstjórnar Rangárþings ytra, héraðsnefndar, Oddasóknar og sóknarprestanna í Odda. Þá hafa Landgræðsla ríkisins og Byggðasafnið í Skógum tekið rausnarlega á móti fundargestum þegar Oddastefna hefur verið haldin þar á bæjum. Síðast en ekki síst skal nefna fórnfýsi stjórnarmanna og tryggð þeirra og félagsmanna allra og trú á málstaðinn. Stjórn félagsins hafa lengi skipað Þór Jakobsson formaður, Drífa Hjartardóttir varaformaður, sr. Guðbjörg Arnardóttir ritari, Íris Björk Sigurðardóttir gjaldkeri, Sig- rún Ólafsdóttir, Helgi Þorláksson og Birgir Jónsson. Á tímamótum í sögu félagsins verður sú endurnýj- un á aðalfundi 17. febrúar nk. að Ágúst Sigurðsson, sveitarstjóri Rangárþings ytra, tekur sæti Þórs og sr. Elína Hrund Kristjánsdóttir, nýr sóknarprestur í Odda, tekur við af sr. Guðbjörgu. Þór mun sinna að mestu Oddastefnum áfram og skrifa sögu félagsins. Aldarfjórðungur margra orða fremur en verka er að baki. Á næsta skeiði verður þessu öfugt farið. Ný stjórn og ný vakning mun koma því til leiðar. Oddi á Rangárvöllum – Vagga íslenskrar menningar Eftir Þór Jakobsson » Aldarfjórðungur er liðinn síðan Odda- félagið, samtök áhuga- manna um endurreisn fræðaseturs á Odda á Rangárvöllum, var stofnað. Þór Jakobsson Höfundur er veðurfræðingur og formaður Oddafélagsins. Mynd/Þór Jakobsson Oddastaður Sæmundur á selnum, Oddakirkja, Eyjafjallajökull 21.4. 2010. „Trúir þú, Agrippa konungur, spámönn- unum? Ég veit að þú trúir.“ Post. 26, 27. Ég sem þetta rita trúi spámönnum þeim sem Guð sendi Ísraels- mönnum og Heilög ritning fjallar um. Margir þeir spá- dómar sem spámenn- irnir fluttu, hafa uppfyllst á okkar dögum og einnig fyrr á öldum. Því verður ekki mótmælt að stofnun Ísr- aelsríkis er einn af fjölmörgum spá- dómum sem uppfyllst hafa. Einnig sú barátta sem Ísrael hefur mátt þola af nágrönnum sínum. Reyndar eru það ekki ný tíðindi. Við sjáum það t.d. í 2. Davíðssálmi en þar segir m.a.: „1 Hví gera þjóðirnar samsæri, hví hyggja þær á fánýt ráð? 2 Konungar jarðar rísa upp, höfðingjar ráða ráðum sínum gegn Drottni og hans smurða: 3 „Vér skulum slíta fjötra þeirra og varpa af oss viðjum þeirra.“ Er það ekki þetta sem er að ger- ast að þjóðirnar „hyggja á fánýt ráð,“ vilja þær ekki „slíta fjötra þeirra og varpa af sér viðjum þeirra.“ Við sjáum á þessu að það er ekki nýtt að þær þjóðir sem eru í kringum Ísrael gera samsæri og hyggja á fánýt ráð til þess að slíta þá fjötra og varpa viðjum sem þeim finnst að Ísrael beiti þær. En þrátt fyr- ir margítrekaðar til- raunir hafa ráð þeirra verið fánýt. Einn er sá spádómur sem Esekíel spámaður setti fram og er í 38.-39. kap. bókar hans. Það er spádómar gegn Góg. Það er ekki gott að segja hver þessi Góg er, en hitt er að það ástand sem er í Mið-Austurlöndum og þá sérstaklega í Sýrlandi er óþægilega líkt því sem verður í því stríði sem Esekíel talar um. Ég skal viðurkenna að þegar fréttir bárust um að Rússar væru þátttakendur í þeim átökum fannst mér, að þetta stríð væri óþægilega nálægt því sem spámaðurinn ritar um. Því það er talað um her „frá hin- um fjarlægustu byggðum í norðri“. Það hefur ávallt verið litið svo á að Rússar muni verða þátttakendur í hinu svokallaða Góg-stríði. Nú berast af því fréttir að ISIS- hryðjuverkasamtökin hafi í hyggju að hefja innreið sína í Ísrael og þurrka burt gyðingasamfélagið í landinu. Hvatt er til þess að menn taki þessa hótum alvarlega því að gyðingar séu helstu óvinir múslima. „Hið eina sanna stríð er ekki hafið og það verður og að það verður litið á allt sem á undan er gengið sem barnaleik miðað við það sem koma skal.“ Segir í þessari yfirlýsingu. Síðan er lögð áhersla á að þetta séu ekki innantóm orð. „Við munum gera árásir úr öllum áttum.“ Og hvað segir Esekíel? „Kemur þú ekki frá landi þínu lengst í norðri, þú og margar þjóðir með þér.“ Ese- kíel talar um bandalag þjóða sem taka ráð sín saman, bindast her- bandalagi til að ráðast á Ísrael. Ég tel að það sé full ástæða til þess að við gefum spádómum Heil- agrar ritningar meiri gaum en við höfum e.t.v. gert hingað til. Við vilj- um gleyma því svo oft að Gamla testamentið er einnig orð Guðs og flytur einnig boðskap sem við eigum að hlýða á, ekki síður en Nýja testa- mentið. Því Nt. er uppfylling þess sem flutt var í hinu gamla. Ég hef viljað vekja athygli trúaðra sem treysta orði Guðs, að gefa því athygli sem er að gerast í heiminum nú á dögum og ritningarnar hafa sagt fyrir. Því það eigum við öll að geta. Það var eitt af því sem Jesús hvatti okkur til, að gefa gaum að táknum tímanna. Trúir þú? Eftir Ólaf Gunnar Vigfússon Ólafur Gunnar Vigfússon »Ég tel að það sé full ástæða til þess að við gefum spádómum Heilagrar ritningar meiri gaum en við höf- um e.t.v. gert hingað til. Höfundur er fyrrverandi verslunarmaður. Kunningi minn sveif á mig á dögunum á förnum vegi og var í uppnámi. Hann hafði farið á viðburð hér í Reykjavík, þar sem kynnt var útgáfa á Flateyjarbók á norsku, mikið verk og dýrt. Allt fór fram á ensku, þar á meðal ávarp norska sendiherrans. Hann kvaðst hafa spurt sendiherrann, hvað það ætti að þýða, að hún skyldi ekki tala norsku. Heldurðu, að ég hefði fengið leyfi til þess, svaraði hún, ný- komin til starfa hér. Kunninginn var leiðsögumaður nokkurra Norðmanna og hafði séð þarna tækifæri til að koma til móts við þá og fannst skömm að, þegar til kom. Mér þykir ekki líklegt, að nokk- ur hafi sótt þennan viðburð, sem ekki skildi norsku. Viðbúnaður á slíkum samkomum gæti verið að gefa kost á samhliða túlkun með tækjum, heldur en ryðja út öðrum málum en ensku. Á Melunum rís nú hús yfir Stofnun Vigdísar Finnbogadóttur. Hug- sjónin er þar að virða þjóðtungurnar. Í Há- skóla Íslands fer fram kennsla í þýðing- arfræðum. Ég heyrði erindi forstöðumannsins um daginn, þar sem kom fram, að honum var ofarlega í huga að efla íslenskt mál gegn ofurvaldi heimsmálsins. Saga leiðsögumanns- ins er ekki uppörvandi fyrir slíkt starf né hugsjón Vigdísar Finnbogadóttur. Norðurlandamál Eftir Björn S. Stefánsson Björn S. Stefánsson »Norrænir viðburðir hér eiga helst ekki að fara fram á ensku. Höfundur er í Reykjavíkur- akademíunni. Nú geta allir fengið iPad-áskrift Skráðu þig í iPad-áskrift á www.mbl.is/mogginn/ipad/
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.