Tímarit hjúkrunarfræðinga


Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.1999, Síða 59

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.1999, Síða 59
2. Aukin þátttaka hjúkrunarfræðinga í siðferðilegum ákvörðunum (ethical dilemma). Nauðsynlegt er að efla framhaldsnám í gjörgæsluhjúkr- un vegna vöntunar á sérhæfðum hjúkrunarfræðingum og þar sem sífellt veikari og eldri sjúklingar liggja á gjörgæslu- deildum og flóknari tækni bætist við á hverju ári. Vfða á Norðurlöndunum er meirihluti hjúkrunarfræðinga á gjörgæsludeildum með sérmenntun. Hér á landi er hlut- fallið innan við 10%. Bjóða þarf upp á vandað gjörgæslunám hér á landi og hvetja og auðvelda starfandi hjúkrunarfræðingum að sækja slíkt nám. Auka þarf þátttöku gjörgæsluhjúkrunarfræðinga í ákvarðanatöku varðandi meðferð mikið veikra sjúklinga, t.d. varðandi andlát eða áframhaldandi meðferð. Ákjósan- legt væri að koma á einhvers konar teymisvinnu eða siðanefnd á deildum. Einnig þarf að hvetja almenning til virkari þátttöku í ákvörðunum varðandi slíkar aðstæður. Til að sem bestur árangur náist þarf samvinnu Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga, fagdeildar gjörgæsluhjúkr- unarfræðinga, stjórnenda sjúkrahúsa, Háskóla Íslands/Endurmenntunarstofnunar og fleiri fagaðila. Stefna Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga í sjúkra- húsþjónustu. Helstu áherslur eða brýnustu verkefni í sjúkrahúsþjónustu: 1. Tegundir og staðsetning sjúkrahúsa • hátæknisjúkrahús • almenn sjúkrahús • sérhæfð sjúkrahús, s.s. barnasjúkrahús, endurhæfing og öldrunarþjónusta. Nefnd á vegum heilbrigðisráðuneytisins er að Ijúka störf- um varðandi stefnumótun í sjúkrahúsþjónustu á landinu. Mikilvægt er að niðurstöðum nefndarinnar verði framfylgt. Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga og deild hjúkrunar- forstjóra eru lykilaðilar í að þrýsta á að þeim verði framfylgt. 2. Samfella í sjúkrahúsþjónustu Aukin samfella í þjónustu milli deilda innan sjúkrahúsanna, milli þeirra og annarra heilbrigðisstofnana, sjúkrahús- tengdrar heimaþjónustu og sjálfstætt starfandi hjúkrunar- fræðinga er nauðsynleg. Mikilvægt er að brjóta niður múra miili deilda og stofn- ana, samræma pappíra sjúklinga og að þeir fylgi sjúkling- um, auka samvinnu og samnýtingu sérfræðiþekkingar. 3. Áhrif á stjórn sjúkrahúsa • mjög brýnt að rödd hjúkrunarfræðinga heyrist • kynna markvisst þjónustuna/þörf fyrir stjórnun • hjúkrunarfræðingar tjái sig markvissar í fjölmiðlum • gefa betri ímynd af heilbrigðisþjónustunni út á við • standa vörð um hagsmuni sjúklinga vegna vaxandi gjaldtöku fyrir heilbrigðisþjónustu og ósamræmis í henni. Stefna Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga í heilsu- gæslu. Helstu áherslur eða brýnustu verkefni í heilsugæslu: 1. Vinna að faglegri samræmingu heilsugæsluþjónust- unnar og skráningu hennar. 2. Forvarnir; leggja sérstaka áherslu á að efla skólaheilsu- gæslu og koma á heilsugæslu í framhaldsskólum. 3. Auka sálfélagslegan stuðning og geðvernd. Auka vægi þjónustu við nýbúa. 4. Auka möguleika heilsugæsluhjúkrunarfræðinga til að viðhalda og auka þekkingu og færni. 5. Samræming í mæðravernd. Til að ná árangri þarf að auka vægi heilsugæslunnar innan heilbrigðiskerfisins þannig að hægt sé að efla þjón- ustuna og gera hana markvissari og árangursríkari. Ein leið gæti verið að setja fram skýra stefnumörkun í heilsugæsluþjónustu og einhver einn aðili, s.s. forvarnar- stofnun, hafi umboð til að samræma og skipuleggja þjón- ustu heilsugæslunnar. Þeir sem þurfa að koma að verkefninu eru: heilbrigðis- ráðuneytið, Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga og fagdeildir þess, Læknafélag íslands, landlæknisembættið o.fl. aðilar. Stefna Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga í hjúkr- unar- og heilbrigðismálum í dreifbýli. Helstu áherslur eða brýnustu verkefni í hjúkrunar- og heil- brigðismálum í dreifbýli: 1. Tryggt verði jafnrétti í aðgengi að þjónustunni óháð búsetu, efnahag, stöðu, kyni og aldri. 2. Tryggð verði réttarstaða sjúklinga gagnvart heilbrigðis- þjónustunni, virðing borin fyrir mannhelgi og sjálfs- ákvörðunarrétti sjúklings/aðstandenda. 3. Tryggð verði samfelld og heildræn heilbrigðisþjónusta fyrir þá er mest þurfa á að halda. 4. Tryggt verði að grunnþjónusta verði að mestu leyti kostuð af almannafé. 5. Efla samvinnu og samhæfingu milli heilbrigðissviðs og félagsmálasviðs og samvinna ríkis og sveitafélaga styrkt í þessum málaflokkum. 6. Tryggja að hjúkrunarfræðingar verði sterkara afl í ákvörðunartöku um heilbrigðismál, sem tryggja best hagsmuni einstaklingsins og samfélagsins varðandi jafnan rétt í aðgengi og réttmæta kostnaðarhlutdeild sjúklinga í heilbrigðisþjónustunni. 7. Efla þverfaglega teymisvinnu heilbrigðisstarfsmanna á öllum sviðum. 8. Menntun og hæfni hjúkrunarfræðinga f dreifbýli verður á margan hátt að vera fjölhæfari en í þéttbýli. Stefnt 59 Tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 75. árg. 1999

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.