Tímarit hjúkrunarfræðinga


Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.1999, Qupperneq 59

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.02.1999, Qupperneq 59
2. Aukin þátttaka hjúkrunarfræðinga í siðferðilegum ákvörðunum (ethical dilemma). Nauðsynlegt er að efla framhaldsnám í gjörgæsluhjúkr- un vegna vöntunar á sérhæfðum hjúkrunarfræðingum og þar sem sífellt veikari og eldri sjúklingar liggja á gjörgæslu- deildum og flóknari tækni bætist við á hverju ári. Vfða á Norðurlöndunum er meirihluti hjúkrunarfræðinga á gjörgæsludeildum með sérmenntun. Hér á landi er hlut- fallið innan við 10%. Bjóða þarf upp á vandað gjörgæslunám hér á landi og hvetja og auðvelda starfandi hjúkrunarfræðingum að sækja slíkt nám. Auka þarf þátttöku gjörgæsluhjúkrunarfræðinga í ákvarðanatöku varðandi meðferð mikið veikra sjúklinga, t.d. varðandi andlát eða áframhaldandi meðferð. Ákjósan- legt væri að koma á einhvers konar teymisvinnu eða siðanefnd á deildum. Einnig þarf að hvetja almenning til virkari þátttöku í ákvörðunum varðandi slíkar aðstæður. Til að sem bestur árangur náist þarf samvinnu Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga, fagdeildar gjörgæsluhjúkr- unarfræðinga, stjórnenda sjúkrahúsa, Háskóla Íslands/Endurmenntunarstofnunar og fleiri fagaðila. Stefna Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga í sjúkra- húsþjónustu. Helstu áherslur eða brýnustu verkefni í sjúkrahúsþjónustu: 1. Tegundir og staðsetning sjúkrahúsa • hátæknisjúkrahús • almenn sjúkrahús • sérhæfð sjúkrahús, s.s. barnasjúkrahús, endurhæfing og öldrunarþjónusta. Nefnd á vegum heilbrigðisráðuneytisins er að Ijúka störf- um varðandi stefnumótun í sjúkrahúsþjónustu á landinu. Mikilvægt er að niðurstöðum nefndarinnar verði framfylgt. Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga og deild hjúkrunar- forstjóra eru lykilaðilar í að þrýsta á að þeim verði framfylgt. 2. Samfella í sjúkrahúsþjónustu Aukin samfella í þjónustu milli deilda innan sjúkrahúsanna, milli þeirra og annarra heilbrigðisstofnana, sjúkrahús- tengdrar heimaþjónustu og sjálfstætt starfandi hjúkrunar- fræðinga er nauðsynleg. Mikilvægt er að brjóta niður múra miili deilda og stofn- ana, samræma pappíra sjúklinga og að þeir fylgi sjúkling- um, auka samvinnu og samnýtingu sérfræðiþekkingar. 3. Áhrif á stjórn sjúkrahúsa • mjög brýnt að rödd hjúkrunarfræðinga heyrist • kynna markvisst þjónustuna/þörf fyrir stjórnun • hjúkrunarfræðingar tjái sig markvissar í fjölmiðlum • gefa betri ímynd af heilbrigðisþjónustunni út á við • standa vörð um hagsmuni sjúklinga vegna vaxandi gjaldtöku fyrir heilbrigðisþjónustu og ósamræmis í henni. Stefna Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga í heilsu- gæslu. Helstu áherslur eða brýnustu verkefni í heilsugæslu: 1. Vinna að faglegri samræmingu heilsugæsluþjónust- unnar og skráningu hennar. 2. Forvarnir; leggja sérstaka áherslu á að efla skólaheilsu- gæslu og koma á heilsugæslu í framhaldsskólum. 3. Auka sálfélagslegan stuðning og geðvernd. Auka vægi þjónustu við nýbúa. 4. Auka möguleika heilsugæsluhjúkrunarfræðinga til að viðhalda og auka þekkingu og færni. 5. Samræming í mæðravernd. Til að ná árangri þarf að auka vægi heilsugæslunnar innan heilbrigðiskerfisins þannig að hægt sé að efla þjón- ustuna og gera hana markvissari og árangursríkari. Ein leið gæti verið að setja fram skýra stefnumörkun í heilsugæsluþjónustu og einhver einn aðili, s.s. forvarnar- stofnun, hafi umboð til að samræma og skipuleggja þjón- ustu heilsugæslunnar. Þeir sem þurfa að koma að verkefninu eru: heilbrigðis- ráðuneytið, Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga og fagdeildir þess, Læknafélag íslands, landlæknisembættið o.fl. aðilar. Stefna Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga í hjúkr- unar- og heilbrigðismálum í dreifbýli. Helstu áherslur eða brýnustu verkefni í hjúkrunar- og heil- brigðismálum í dreifbýli: 1. Tryggt verði jafnrétti í aðgengi að þjónustunni óháð búsetu, efnahag, stöðu, kyni og aldri. 2. Tryggð verði réttarstaða sjúklinga gagnvart heilbrigðis- þjónustunni, virðing borin fyrir mannhelgi og sjálfs- ákvörðunarrétti sjúklings/aðstandenda. 3. Tryggð verði samfelld og heildræn heilbrigðisþjónusta fyrir þá er mest þurfa á að halda. 4. Tryggt verði að grunnþjónusta verði að mestu leyti kostuð af almannafé. 5. Efla samvinnu og samhæfingu milli heilbrigðissviðs og félagsmálasviðs og samvinna ríkis og sveitafélaga styrkt í þessum málaflokkum. 6. Tryggja að hjúkrunarfræðingar verði sterkara afl í ákvörðunartöku um heilbrigðismál, sem tryggja best hagsmuni einstaklingsins og samfélagsins varðandi jafnan rétt í aðgengi og réttmæta kostnaðarhlutdeild sjúklinga í heilbrigðisþjónustunni. 7. Efla þverfaglega teymisvinnu heilbrigðisstarfsmanna á öllum sviðum. 8. Menntun og hæfni hjúkrunarfræðinga f dreifbýli verður á margan hátt að vera fjölhæfari en í þéttbýli. Stefnt 59 Tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 75. árg. 1999
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.