Ráðunautafundur - 15.02.1986, Page 31
21
eru skýr ákvæói um það, aö seiða- og fiskeldisstöóvar geti
ekki hafiö rekstur fyrr en að fengnu starfsleyfi frá
heilbrigðis- og tryggingarmálaráóuneyti. Ráóuneytið veitir
starfsleyfið eftir aó Hollustuvernd ríkisins hefur fjallaó
um og afgreitt málið.
Verkssviö hollustuverndar varóar einkum frárennslismál
fiskeldisstööva meö tilliti til mengunarhættu, og er
stofnunin stefnumarkandi um frágang frárennslismála
eldisstöóva i dag.
Sama gildir um Hollustuvernd ríkisins og Náttúru-
verndarráð, að vióurkenning veióimálastjóra er ekki veitt
fyrr en jákvæó umsögn liggur fyrir.
Aó síóustu er rétt aö nefna reglugerð um heilbrigðis-
eftirlit með klak- og eldisstöóvum frá 1972 þar sem
starfssviö fiskssjúkdómanefndar er markaó og gert grein
fyrir skyldum eldisstöðva í málum er varöa heilbrigði
eldisfisks.
4. FJÁRMÖGNUN Á FISKELDI.
Þaó er öllum væntanlega ljóst, aö fjármagns-
fyrirgreiósla er nauösynleg til þess aö unnt sé að hefja
fiskeldi, og það er nauósynlegt aö hafa bæði aógang aö fé
til aó fjármagna uppbyggingu stöövanna og einnig að
rekstrarfé í fyrstu, þvi framleiósluferil1 í eldi er oftast
langur og tekjur skila sér ekki fyrr en í lok hans.
Fyrirgreiósla til fiskeldisfyrirtækja hefur veriö mjög
takmörkuö alveg fram á síóustu ár. Samkvæmt lögum ■ á
Fiskræktarsjóður aó gegna þessu hlutverki, en sjóðurinn
hefur ekki haft bolmagn til þess hingað til þar sem
fjárveitingar til hans hafa verið óverulegar og tekjur
litlar. Sem dæmi um þaó má nefna, aó á árinu 1985 var
ráöstöfunarfé sjóösins um 1.6 milljónir króna, sem skiptist
í 600.000 króna fjárveitingu og um 1 milljón eigin tekjur.
Fyrir 2 árum síðan var fyrst farió aó veita
umtalsverða opinbera fyrirgreiöslu i fiskeldi og hafa