Fréttablaðið - 10.03.2018, Side 102

Fréttablaðið - 10.03.2018, Side 102
hér sit ég í hádeg- inu marga daga ársins, þegar ég hef tök á, og hitti félaga mína. Ég er búinn að mála lengi og þar er ég ekki að finna upp hjólið, stundum er ég að rifja upp eitthvað sem ég hef gert áður og en ég er líka í leit,“ segir mynd- listarmaðurinn Daði Guðbjörnsson sem sýnir ný verk sín á kaffihúsinu Mokka á Skólavörðustíg. Sýningin ber heitið Eftirleit. Meðal mynda á sýningunni er ein sem heitir Eitill og sýnir samnefndan Hrút úr Aðventu eftir Gunnar Gunnarsson. „Í þeirri sögu fer karlinn einmitt í eftirleit,“ segir Daði og bætir við: „Það má líka túlka þessa mynd á annan hátt. Í nútímanum á karlmennskan undir högg að sækja og karlmönnum, sér- staklega eldri karlmönnum, er oft líkt við hrúta.“ Daði segir að myndlist sín teng- ist að hluta til andlegri leit. „Þótt maður sé búinn að öðlast tilfinn- ingalegt jafnvægi þá hættir hin andlega leit aldrei. Ég tengi listina alltaf við sálarlíf og tilfinningar. Mér finnst að listin sé til fyrir tilfinninga- líf okkar. Þessi sýning mín held ég að endurspegli andlega ró. Það er ákveðið jafnvægi í verkunum og þau eru hnitmiðaðri en áður.“ Blaðamaður hefur á orði að áber- andi gleði sé í þessum myndum Daða og hann samsinnir því. „Ef maður finnur sig andlega verður maður miklu sáttari við sjálfan sig og umhverfið. Uppsprettan í okkur er gleði og jákvæðni. Ég hef sótt mjög mikið í þessa gleði og vil koma henni til skila í myndum mínum.“ Litadýrð er við völd og þar er blái liturinn sem fyrr mjög áberandi. „Ætli við séum ekki öll með ein- hvern lit í uppáhaldi og hjá mér er það blái liturinn,“ segir Daði. Strax sautján ára gamall fékk Daði þá hugmynd að sýna á Mokka. Ég sagði Hring Jóhannessyni mynd- listarmanni frá þeirri hugmynd en hann réð mér frá því. Þetta voru holl og fín ráð sem ég fór eftir. Þannig að það liðu áratugir þar til ég hélt fyrst sýningu á Mokka. Ég hef haldið einkasýningar í stórum sölum, eins og Kjarvalsstöðum, og þá sýni ég stórar myndir. En mér finnst líka afskaplega gaman að sýna smærri myndir í almenningsrými, eins og hér á Mokka. Svo er engin tilviljun að ég sýni hérna því hér sit ég í hádeginu marga daga ársins, þegar ég hef tök á, og hitti félaga mína.“ kolbrunb@frettabladid.is Listin er til fyrir tilfinningar okkar og sálarlíf daði guðbjörnsson segir að myndlistarsýning hans á mokka endurspegli andlega ró og jafnvægi. fékk sautján ára gamall þá hugmynd að sýna á mokka en hringur Jóhannesson fékk hann ofan af því. Það er ákveðið jafnvægi í verkunum og þau eru hnitmiðaðri en áður, segir Daði. Fréttablaðið/anton brink TónlisT söngtónleikar HHHHH Sigríður Freyja Ingimarsdóttir mezzósópran og Ástríður Alda Sigurðardóttir píanóleikari fluttu tónlist eftir ýmsa höfunda. kaldalón í Hörpu fimmtudaginn 8. mars Kaldalón í Hörpu er fallegur, lítill salur sem hentar prýði-lega fyrir raftónleika. Endur- ómunin er afar lítil og því er ekkert við salinn sjálfan sem truflar hljóm- gæðin. Bergmál er erfitt við að eiga, það bjagar tónlist úr hátölurum. Fyrir órafmagnaðan, klassískan söng er Kaldalón hins vegar ekki góður salur. Söngur þarf endur- ómun til að öðlast nauðsynlega fyllingu. Án hennar er hann nakinn og hrár. Það er til marks um hæfileika Sigríðar Freyju Ingimarsdóttur mezzósóprans, að henni tókst að lyfta a.m.k. sumum lögunum upp í hæstu hæðir á tónleikum á fimmtu- dagskvöldið án þess að takmarkanir salarins trufluðu of mikið. Sigríður hóf tónlistarferilinn sem píanóleikari, en hún starfar sem píanókennari við Tónlistarskóla Garðarbæjar. Hún hefur þó einnig menntað sig í söng, bæði við New England Conservatory í Boston og undir handleiðslu Alinu Dubik. Ekki er ljóst hvort tónleikarnir sem hér um ræðir voru svokallaðir debút- tónleikar, en undirritaður hefur a.m.k. ekki heyrt í henni áður. Fyrst á dagskránni voru þrjú lög eftir Rakhmanínoff. Túlkun Sigríðar var hrífandi, full af myrkum tilfinn- ingum. Röddin einkenndist af mjög öru en fókuseruðu víbratói. Radd- hljómurinn var fallega mótaður, fínlegur og mjúkur, með kraftmikilli hæð. Meðleikur Ástríðar Öldu Sig- urðardóttur var hér, sem og í öðrum atriðum efnisskrárinnar, þéttur og hreinn, og fylgdi söngnum fullkom- lega. Næst í röðinni voru þrjú íslensk lög, Betlikerlingin eftir Sigvalda Kaldalóns, Í fjarlægð eftir Karl Ó. Runólfsson og Vor hinsti dagur eftir Jón Ásgeirsson. Lögin voru frábær- lega flutt, söngurinn var þrunginn einlægni og næmri tilfinningu fyrir inntaki ljóðanna. Hver einasti tónn, hvert einasta orð var þrungið merkingu. Sömu sögu er að segja um íslensku lögin eftir hlé, sem og tvö sænsk lög. Tvö sígaunalög eftir Dvorák, sem og aríur úr Il trovatore eftir Verdi, Samson og Dalilu eftir Saint-Saëns og Dido og Aeneas eftir Purcell voru hins vegar ekki eins sannfærandi. Hér vantaði stærðina, bæði í hljóm salarins, sem og í röddina sjálfa. Volduga rödd þarf í slíka tónlist, kraftmikla og breiða. Sigríður hefur hana ekki enn á valdi sínu, ef marka má frammistöðuna á þessum einu tónleikum. Þess má þó geta að einir tónleikar eru ekki alltaf marktækir! En söngvarar þurfa ekki allir að vera eins. Sumir eru einfaldlega ekki óperusöngvarar, ljóðasöngur hentar þeim miklu betur. Það var þetta litla og einfalda sem Sigríður gerði svo vel að maður gleymir því varla í bráð. Vonandi kemur hún fram með þannig efnisskrá í betri sal næst, og helst sem fyrst. Jónas Sen niðursTaða: Túlkunin einkenndist af fágun og listfengi en dagskráin hentaði röddinni misvel. Dásamleg lög, dásamlega sungin lögin voru frábærlega flutt, söngurinn var þrunginn einlægni og næmri til- finningu fyrir inntaki ljóðanna” segir í dómi um flutning Sigríðar Freyju. Næturljóð er yfirskrift tónleika Camerarctica í 15.15 tónleikaröð Norræna hússins á morgun, 11. mars. Verkin bera keim af húmi næturinn- ar, að sögn Ármanns Helgasonar, klarínettuleikara og kennara, sem er einn flytjenda. „Þetta eru allt stemningsverk, mjög ólík þó þau hafi öll tengingu við nóttina.  Það er kyrrð og ró yfir sumum þeirra en líka andstæður, eins og fuglasöngur og villtur tangó- rytmi í síðasta verkinu,“ segir hann og lýsir dagskránni nánar. „Elsta verkið er nætursöngur eftir Max Bruch, unaðslega falleg tónlist, en  stærsta verkið er kvartett eftir Paul Hindemith, þungamiðja tón- leikanna og ótrúlega flottur, með því besta sem ég hef heyrt eftir meistara Hindemith, við fluttum hann 1995 á 100 ára ártíð tónskáldsins. Eðal kammertónlist.“ Sjálfur leikur Ármann einleiks- sóló í verkinu  Hyldýpi fuglanna eftir Oliv ier Messiaen. „Það verk er samið í seinni heimsstyrjöldinni þegar  tónskáldið dvaldi í fanga- búðum nasista.  Gert fyrir klarín- ettu, selló, fiðlu og píanó og í miðju verkinu birtist þessi einleiksþáttur sem fjallar um tímann og eilífðina en á móti kemur fuglasöngur, tákn um frelsi og tímaleysi hjá höfund- inum,“ lýsir Ármann. „Svo endum við á seiðandi tangó eftir Miguel del Aquila, þar er suðuramerískur rytmi og mikið fjör.“ Tónleikarnir hefjast klukkan 15.15 og taka um klukkutíma. Miðaverð er 2.000 krónur en 1.000 fyrir eldri borgara, öryrkja og námsmenn. – gun Ólík verk en öll tengjast nóttinni Camerarctica skipa að þessu sinni þau ingunn Hildur Hauksdóttir, Hildigunn- ur Halldórsdóttir, Sigurgeir agnarsson, og Ármann Halldórsson. svo endum við á seiðandi tangó eftir miguel del aquila 1 0 . m a r s 2 0 1 8 l a u G a r D a G u r54 m e n n i n G ∙ F r É T T a B l a ð i ð menning 1 0 -0 3 -2 0 1 8 0 4 :3 2 F B 1 2 0 s _ P 1 0 2 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 F 2 9 -9 E F 8 1 F 2 9 -9 D B C 1 F 2 9 -9 C 8 0 1 F 2 9 -9 B 4 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 1 2 0 s _ 9 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.