Saga


Saga - 2011, Side 111

Saga - 2011, Side 111
lasta og hvort og þá hvernig ætti að sporna við þeim sem mótaði þessa tvo fyrrnefndu hugmyndastrauma.21 Það er óþarfi að fjölyrða um siðbótastefnu kvenréttindasinna á 19. öld og fram á 20. öld. Sú saga er vel þekkt og svo samofin sögu kvenréttinda að aðrir straumar, líkt og frjálsar ástir, komast stund- um hreinlega ekki að í sagnfræðiverkum um kvenfrelsishreyf- inguna.22 viðhorfum kvenréttindasinna til tvöfalds siðgæðis, kyn- verundar og kynlífs er lýst á skorinorðan hátt af félagsfræðingnum véronique Mottier: Herferðir siðbótasinnaðra kvenréttindasinna um aldamótin 1900 nýttu bæði siðferðilegar og líffræðilegar hugmyndir samtímans um kynver- und til að réttlæta þörfina á að vernda konur fyrir skelfilegum afleið - ingum karllægs losta. konur voru settar í hlutverk verndara almenns og persónulegs siðgæðis; kvenréttindasinnar viðhéldu þannig ráðandi hugmyndum um kvenlegar dyggðir. virðing kvenna byggðist á hrein- lífi og skírlífi um leið og fjöllyndar konur voru álitnar siðlausar og skil- greindar sem hórur.23 „lauslætið í reykjavík“ 111 21 Afstaða baráttukvenna gegn vændi, lauslæti og áfengisdrykkju var þó ekki byggð á siðprýðinni einni saman heldur mótaðist hún af hugmyndinni um tvöfalt siðgæði, sem síðar verður rædd, auk hins lagalega og félagslega ójöfnuðar sem konur bjuggu við. Áhrif siðprýðinnar skipuðu þó verulega stór- an sess í baráttu þeirra gegn löstum, enda börðust sumar af hinum „siðprúðu“ kvenréttindakonum einnig gegn löstum sem ekki gátu talist til orsaka eða afleiðinga bágborinnar stöðu kvenna í samfélaginu, eins og sjálfsfróun, nekt á listasöfnum o.s.frv. Sbr. Olive Banks, Faces of Feminism, bls. 63–84. Um afstöðu gegn nekt og sjálfsfróun, sjá dæmi bls. 69–70. kristín Ástgeirsdóttir vitnar í sænsku fræðikonuna Inger Hammar og telur að kristnar hugmyndir um hlut- verk kvenna í uppeldi þeirra skýri að stórum hluta togstreituna á milli kven- frelsiskvenna um málefni á borð við siðferði í kynlífi. Sjá kristín Ástgeirsdótt- ir, „Í anda kristilegs kærleika“, bls. 108. 22 Sjá Joanne e. Passet, Sex Radicals, bls. 4. Í nýlegu inngangsriti um femínisma eru hvorki frjálsar ástir né frægustu talsmenn þeirrar hugmyndafræði nefnd á nafn. Sjá Margaret Walters, Feminism. A Very Short Introduction (Oxford: Oxford University Press 2005) og svipaða sögu er að segja af annars umfangsmiklu yfirlitsriti Richards evans. Sjá Richard J. evans, The Feminists. 23 véronique Mottier, Sexuality, bls. 52–53. „First-wave feminist campaigns mobilized both the moral and the biological model of sexuality to argue for the need to protect women from the dire consequences of male lust. They placed women in the role of guardians of public and private morality, thereby repro- ducing the prevalent social models of femininity of the time, which based female respectability on virginal purity or married chastity, while the immoral, ‘depraved’ behaviour of sexually promiscuous women defined them as ‘who- res’ either metaphorically or literally.“ 1-SagaVOR2011—NOTAGreinar_Sagahaust2004-NOTA5/4/111:12PMPage111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248

x

Saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.