Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.2018, Síða 84
84 menning 1. júní 2018
L
eikmyndahönnuðurinn
Heimir Sverrisson telur sig
vera vel sjóaðan í sínu fagi,
þrátt fyrir að hafa upphaflega
slysast í leikmyndagerð. Hann hef
ur komið að ýmsum stórum ver
kefnum á skömmum tíma, bæði
innlendum sem erlendum, og
vann nýlega að stórslysamyndinni
Adrift eftir Baltasar Kormák.
Adrift er frumsýnd vestanhafs
þessa helgi og hefur hlotið fín
ar viðtökur. Um er að ræða sann
sögulega mynd um Tami Oldham
og unnusta hennar, Richard Sharp,
en saman ætluðu þau að sigla frá
Tahítí til San Diego árið 1983. Á
miðri leið lentu þau í fellibylnum
Raymond og þegar óveðrið var
gengið yfir sáust miklar skemmd
ir á bátnum og er unnustinn var
horfinn. Shailene Woodley og Sam
Claflin fara með helstu hlutverk.
Þess má einnig geta að kvikmynda
taka myndarinnar er í umsjón Ósk
arsverðlaunahafans Roberts Ric
hardson. Hann er víða talinn einn
sá virtasti í bransanum og hefur
unnið mikið með virtum leikstjór
um á borð við Martin Scorsese, Oli
ver Stone og Quentin Tarantino.
Þegar Heimir hefst handa að nýju
verkefni byrjar hann að safna í sarp
inn ljósmyndum og punktum fyrir
ákveðið „moodboard“ eins og hann
kallar það, eða stemningsborð. Hefst
þá ákvörðun um notkun ráðandi lita
og stílbragða, sem Heimir segir að
sé alltaf skemmtilegt ferli ásamt því
að vinna náið með leikstjóra og kvik
myndatökumanni.
„Þegar ég var til dæmis að vinna
undirbúningsvinnu fyrir Adrift þá
bjó ég til myndabanka af karakt
er sem mér fannst smellpassa við
Tami. Ég sendi Balta þessar myndir
og þær urðu kveikjan að nokkrum
nýjum senum sem rötuðu svo í
myndina, En þetta voru bara ljós
myndir héðan og þaðan sem
smellpössuðu við karakterinn,“
segir Heimir.
„Stundum vinnur maður mikið
með leikurum við að skapa þeirra
heim en á endanum er það alltaf
samvinna og samtal sem skilar
bestu hugmyndunum.“
Dagarnir langir og álagið títt
„Það hafa allir einhver sérsvið eða
eru bara einfaldlega með réttu til
finninguna fyrir verkefninu,“ segir
Heimir og fullyrðir að það mikil
vægasta í skapandi starfi sé að velja
rétta fólkið til að vinna með.
„Hvernig leikmyndadeild er sett
saman fer eftir eðli verkefnisins. Ég
held að þetta sé svipað með tónlist
og að vera í hljómsveit. Fólk þarf að
vinna saman langa daga og álagið
er oft mikið. Þetta er kannski ekki
fjölskylduvænsta atvinnugreinin,
en það er eitthvað
sem dregur mann
í næsta verkefni og
ég held að það sé
blanda af öllu þessu
góða fólki sem gefur
allt í verkefnin, allir
eru partur af sköp
unarferlinu og það
er það skemmtileg
asta við þetta starf.“
Heimir er annar
stofnenda fyrirtæk
isins Irma Studio
ásamt Arnari Orra Bjarnasyni. Þeir
félagar reka þar margar deildir, frá
leikmyndahönnun til framleiðslu
verkstæðis og mótagerðar. „Fyrir
tækið er alltaf að stækka frá ári til
árs. Við byrjuðum fimm manns en
erum með yfir tuttugu starfsmenn
í dag.“
Heimir segir heim kvikmynda
og sérstaklega leikmynda alltaf
hafa heillað hann. „Ég var lengi
búinn að fitla við heimildamynda
gerð og ferðaðist mikið um heim
inn, meðal annars með syni mín
um Daniel. Við tókum upp efni á
ferðalögum okkar um Kína og Ind
land og ég var meira og minna á
ferðalögum í nokkur ár. En það var
fyrir slysni að ég endaði í þessu því
það er erfitt að halda sér á floti með
heimildamyndagerð,“ segir Heimir.
Þá var hann farinn að vinna í
leikmyndum í auglýsingum og ver
kefnin fóru hratt stækkandi, sem
Heimir segir skrifast á heppni.
„Ég hef fengið að vinna með mjög
færu fólki sem ég lærði mikið af.
Svo kom fyrsta kvikmyndin en þær
eru held ég séu orðnar sjö núna og
ein sjónvarpssería sem ég hef verið
leikmyndahönnuður að. Svo skipta
auglýsingar og alls konar önnur
verkefni hundruðum.“
Heimir hefur búið í New York og
unnið við skúlptúra á kvikmyndun
um The Secret Life of Walter Mitty
og Noah. Einnig sá Heimir um
leikmyndina í Hrútum, Vargi, Ég
man þig, Eiðinum hans Baltasars
og tónlistarmyndbandinu Utopia
með Björk.
Reyndi mikið á mannskapinn
Hönnuðurinn segir að Adrift hafi
verið bæði spennandi og krefjandi
verkefni, en tækifærið kom til með
léttu símtali frá Baltasar snemma
árið 2017. „Hann hafði samband
við mig og sagði: „Eigum við ekki
að skella okkur í smá skútusigl
ingu og gera bíó?“ Eftir að hafa les
ið handritið þá ákvað ég að slá til
og við fórum að skoða tökustaði
skömmu síðar,“ segir Heimir.
„Við vorum með mjög góða leik
myndadeild þarna úti sem var að
mestu frá NýjaSjálandi. Tökurnar
í Rakiraki í Fídjíeyjum voru mjög
erfiðar og reyndu mikið á mann
skapinn.“
Það tók rúman mánuð að finna
rétta bátinn sem Heimir segir vera
stærsta tökustað myndarinnar.
Hann fannst loksins í Auckland í
NýjaSjálandi og voru gerðar mikl
ar breytingar á honum.
„Við smíðuðum svo eftirlík
ingu af bátnum í fullri stærð sem
var á sérstökum flotholtum til að
geta sökkt honum og haft stjórn á
hvernig hann hallaði. Fyrir inni
tökurnar smíðuðum við einn sem
var hægt að taka í sundur nánast
hvar sem er fyrir myndavélar og
ljós, fyrst tókum við innisenur og
svo sökktum við settinu í sérstakri
sundlaug,“ segir hann.
„Þetta var mjög flókið tækni
lega séð og margir verkfræðingar,
bátahönnuðir og effektamenn sem
komu að þessu en báturinn varð að
þola mikinn sjógang og veltur sem
voru mun meiri en við gerðum ráð
fyrir, en þetta hélt allt saman. n
ERT ÞÚ AÐ SMÍÐA PALL ?
Jarðvegsskrúfur er mun
fljótlegri og öruggari
leið fyrir íslenska veðráttu
Pallinn upp á
einfaldari hátt með
jarðvegsskrúfum
„Kannski ekki fjölskyldu-
vænsta atvinnugreinin“
Heimir Sverrisson hóf ferilinn í heimildamyndagerð og slysaðist í leikmyndirnar„Fólk þarf
að vinna
saman langa
daga og álagið er
oft mikið
Tómas Valgeirsson
tomas@dv.is
Óskarsverðlauna-
hafinn Robert
Richardson sér um
kvikmyndatöku
Adrift. Í bakgrunni
er leikstjóri
myndarinnar,
Baltasar Kormákur.
Heimir
Sverrisson