Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Side 19

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Side 19
Í g r e i p u m m a n n æ t u n n a r TMM 2013 · 3 19 samfélaginu er valdið falið í neyslunni, einsog kom fram hér að framan og því er einnig hægt að sjá neyslu barnanna sem tilraun til að öðlast stöðu valdhafans, að minnsta kosti í eigin lífi. Það má einnig sjá neysluna sem við- brögð við öllu róti á tilfinningum, þrá, forvitni, gleði, kvíða og ótta, einsog plön fjölskyldunnar um að borða morgunmat yfir aftöku föðurins í sjón- varpinu (bls. 99) bera með sér. Átið er leið til þess að hafa stjórn á líkamanum og aðstæðum sínum. Í raun rennur mannátsþrá föðurins og þrá barnanna eftir öfgafullu áti að einhverju leyti saman í bókinni. Tvisvar gerist það í bókinni að matar þrá barnanna dregur þann dilk á eftir sér að pabbi étur einhvern. Í fyrra skiptið biðja systkinin um að fá að fara fyrr heim í hamborgara og franskar; kennarinn reiðist, Sidda „[stendur] uppi í hárinu á [honum]“ (bls. 21) og kennarinn heimtar að lokum fund með föður systkinanna. Sá fundur verður svo til þess að kennarinn er étinn. Síðara skiptið er þegar sögumaður rifjar upp þegar pabbi gleypti Ívar íþrótta- kennara. Það var eftir að börnin í bekknum tóku undir með söng Bjössa börger um „hamborgara og franskar“ (bls. 52). Ívar brást illa við kröfu barnanna um óhollan mat. Á ganginum mætti hann svo pabba systkinanna og „jós úr skálum reiði sinnar“ áður en pabb- inn át hann (bls. 52). Í báðum tilfellum er þrá barnanna svarað með neikvæðum viðbrögðum full- orðinna sem í beinu framhaldi eru étnir af föðurnum. Séu atriðin skoðuð í því ljósi má sjá mannát föðurins sem uppfyllingu leyndra óska barnanna. Um leið kemur greinilega fram í bókinni að faðirinn, sem stendur fyrir óleyfilegar þrár barnanna, má ekki fá að leika lausum hala. Samruni ástands og neyslu föðurins og barnanna kemur einnig fram á mynd af pabba þar sem hann liggur á sófanum á meðan börnin eru í hinum ofbeldisfulla tölvuleik og hafa verið að borða ruslfæði allan daginn (bls. 31). Það er rann- sóknarlögreglumaðurinn Viddi nikótín sem truflar systkinin í „alsælunni“ (bls. 31). Það eru hinsvegar ekki bara börnin sem eru í alsæluástandi heldur einnig pabbi þeirra sem liggur mettur og fullnægður á sófanum eftir að hafa étið kennarann kvöldið áður.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.