Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Qupperneq 20

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Qupperneq 20
E l í n B j ö r k J ó h a n n s d ó t t i r 20 TMM 2013 · 3 Þar sem óleyfileg þrá, sem er að miklu leyti kynferðisleg, birtist í mannátinu er athyglisvert að skoða tvö tilvik þegar sögumaður bókarinnar upplifir þrá sem er óviðeigandi eða ruglandi. Í fyrsta lagi má nefna kaflann þar sem lögreglumaðurinn Viddi kemur í heimsókn til að rannsaka morðið á kennaranum. Viddi dregur eitthvað upp úr vasanum og sögumaðurinn hugsar: „Þetta var glær plastpoki, jafnvel pulsupakki. Ég fann að ég var orðinn svangur aftur“ (bls. 34). Það eru hinsvegar ekki neinar pulsur í pok- anum, heldur hönd kennarans. Hér vekur mannakjöt upp þrá og hungur hjá sögu manninum, hann er ekki hafinn yfir óleyfilegar þrár frekar en faðirinn. Hitt tilvikið er þegar sögumaður gerir sér grein fyrir því að hann ber óvæntar tilfinningar til eineltisseggsins Bertu bleiku. Hann finnur „unaðs- lega lykt eins og af þúsund hunangskrukkum“ þegar Berta horfir í augun á honum og hann „kitla[r] í magann lengi á eftir. Eins og [hann] hefði gleypt brjálað fiðrildi“ (bls. 64). Fiðrildi í maganum er þekkt myndmál fyrir ást eða rómantíska þrá. Tilfinningin er hins vegar ný hjá sögumanninum og vekur upp óvænta spurningu: „Ætli ég sé mannæta?“ (bls. 64) Hér eru mörkin á milli rómantískrar þrár og mannátshungurs óskýr. Textinn bendir á hin óljósu mörk á milli ólíkra tegunda hungurs sem eru tengdar í orði sem og á borði. Þráin er einnig tengd við föðurinn því sögumaður veltir því fyrir sér „hvort pabba liði svona í maganum rétt áður en hann gleypti einhvern“ og hvort faðirinn finni líka „lykt af hunangi“ (bls. 64). Kynferðisleg misnotkun og sifjaspellaógnin Í ljósi kynferðislegra tenginga matar og áts verður að skoða mannátsógnina sem börnunum í Leyndarmálinu stafar af föður sínum sem sifjaspellaógn. Sú ógn beinist líklega meira að sögumanninum heldur en systur hans. Þó svo að pabbinn eigi að hafa borðað „fólk í alls konar störfum og á öllum aldri“ (bls. 77) hneigist hann áberandi til karlmanna í áti sínu.3 Einsog Dagný Kristjáns- dóttir bendir á í umfjöllun sinni um Leyndarmálið seilist pabbinn of langt í græðgi sinni þegar hann ræðst á Bjössa börger, besta vin systkinanna: „Nær þeim er ekki hægt að höggva og það skelfir þau“ (2008:126). Hættan sem felst í því að eiga mannætuföður er augljós; hann gæti borðað börnin sín. Í ljósi áðurnefndra tengsla matar og kynlífs og þess að vísað er til þess- konar tengsla í textanum, einsog kom fram hér að framan, þá er ljóst að um leið og ógnin fer að beinast að systkinunum er hún orðin að sifjaspellaógn. Þetta er hinsvegar svo hræðilegt umfjöllunarefni að það verður að fjalla um það á táknrænan hátt með öðrum hryllingi sem er mun fjær því að vera raunveruleg ógn við börn en sifjaspellaógnin. „Leyndarmálið“ í Leyndarmálinu hans pabba vísar á marga vegu til kynferðis legrar misnotkunar. Kynferðisleg misnotkun á börnum veldur varan legum áhrifum á þau, til dæmis með þunglyndi sem getur ýtt undir offitu þegar þau nálgast fullorðinsárin (Wilson 2010). Bjössi börger er hold-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.