Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Qupperneq 132

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Qupperneq 132
Á d r e p u r 132 TMM 2013 · 3 árunum milli 1970 og 1980 að hnekkja þessari skýru stefnu og vildi taka upp að nýju álíka samskipti og tíðkast höfðu á dögum Sósíalistaflokksins. Þar fóru fremstir í f lokki Einar Olgeirsson og Lúðvík Jósepsson eins og fjöldi gagna á skjalasöfnum í Moskvu og Berlín sýnir. Magnús Kjartansson var hins vegar aldrei í þeim hópi og ekki heldur Guðmundur Hjartarson. Þegar nær 10 ár voru liðin frá innrás og valdaráni Kremlverja í Tékkóslóv- akíu tók Magnús Kjartansson sæti í Tékkóslóvakíunefndinni, sem hér starf- aði um sinn, en sú nefnd hafði sumarið 1978 forgöngu um að bjóða hingað til fyrirlestrahalds tveimur útlægum for- ystumönnum úr hópi andófsmanna í Tékkóslóvakíu, þeim Edvard Goldstüc- ker, sem fyrir innrásina var forseti Rit- höfundasambands Tékkóslóvakíu og Zdenek Hejzlar, sem verið hafði útvarpsstjóri í Prag vorið 1968. Allt þetta ber að hafa í huga vilji menn ígrunda þátt Magnúsar Kjartanssonar í hugmyndafræðilegri þróun Sósíalistaflokksins á lokaskeiði hans og framvindu mála innan Alþýðubandalagsins. Árni Heimir Ingólfsson Menning eða maraþon? Úthaldsíþróttir, viðburðablæti og íslenskt tónlistarlíf Eina helgi í nýliðnum júnímánuði var efnt til tveggja tónlistarviðburða sem vöktu athygli út fyrir raðir listunnenda enda fengu þeir allnokkra athygli í fjöl- miðlum. Annars vegar var um að ræða tónleikaröð norðlenska kammerkórsins Hymnodia sem fagnaði 10 ára afmæli sínu með því að halda „10 tónleika á 10 klukkutímum“ í hinum ýmsu kirkjum norðan heiða. Hins vegar það sem kallað var „Shostakovitsj-áskorunin“ á Listahá- tíð í Reykjavík, þar sem rússneski Atri- um-strengjakvartettinn flutti alla 15 strengjakvartetta Dmítríjs Shostakovitsj á einum degi, nánar tiltekið á sunnudegi frá klukkan 10 til 22 og var viðburðin- um skipt í sjö hluta með hléum á milli. Allir voru á einu máli um að sérlega vel hefði tekist til. Kórinn söng af list- fengi og sagðist stjórnandi hans aldrei hafa „upplifað aðra eins stemningu“ og þegar sungið var í þétt setinni Ólafs- fjarðarkirkju.1 Atrium-félagar þóttu leika af krafti og einbeitingu. Sólrún Sumarliðadóttir, gagnrýnandi Víðsjár á rás 1 Ríkisútvarpsins, sagði að sér hefði þótt „stórkostleg upplifun að fá að sjá kvartett og heyra sem er svona óskap- lega vel samspilaður… þau voru ekki að spara sig“.2 Í Morgunblaðið ritaði Rík- arður Örn Pálsson af hrifningu um „afburðatúlkun“ Rússanna sem hefði verið óskorað „efni í drauma“.3 Vitaskuld er full ástæða til þess að gleðjast yfir því að tónleikarnir skuli hafa tekist svo vel. Þó verður ekki hjá því komist að líta á þá báða sem dæmi- gerða fyrir ákveðna tilhneigingu í íslensku menningarlífi. Tónleikar sem þessir eru „viðburðir“ ekki aðeins í list- rænum skilningi heldur einnig vegna þess að gerðar eru óvenjulegar kröfur til úthalds bæði hjá flytjendum og áheyr- endum, að minnsta kosti á Shostako- vitsj-tónleikunum sem sumir sátu allt frá upphafi til enda. Áherslan virðist ekki síður á magn en gæði, þó að bless- unarlega hafi hvort tveggja farið saman í þessum tilteknu tilvikum. Spurningar vakna um tilgang og markmið. Hvað er fengið með því að heyra kvartetta Shostakovitsj í einni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.