Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Page 144

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2013, Page 144
D ó m a r u m b æ k u r 144 TMM 2013 · 3 leið „Síðari ljóðabálkur (bókarauki, sjónauki), sbr. Fjórðu bók. Þar kemur inn, nokkuð óvænt miðað við það sem á undan er komið, trúarleg, kristin skír- skotun, jafnvel eins konar trúarjátning sem um minnir á Opinberunarbókina en er öllu fáorðari um leyndardómana: Risinn reisir mig við Risinn sem er lambið. Ég risinn á ný. Eftir þessa hraðferð gegnum bækurnar í Bók bókanna verður að geta þess að verkið hefst og endar á stökum ljóðum. Fyrsta ljóðið, Faðir kistulagður, er fal- legt og einlægt með hnitmiðuðum og skýrum myndum. Hið síðasta, Sýnir og rúnir, er engu síður hnitmiðað og skáld- legt og fer vel að verkslokum. Raunar eru einnig gjarnan á bókamörkum nokkuð sjálfstæð kvæði sem marka skil og styrkja byggingu verksins. Það er ekki auðvelt að fjalla um svo margbrotna bók í stuttu máli. Byggingin er úthugsuð og á sinn ríka hlut í heildar- merkingu verksins. Lesandinn kemst að því að nokkuð svo yfirlætislegar fullyrð- ingar sem felast í fyrirsögnum eru ekki orðin tóm. Alljóðaverkið Bók bókanna, bækur ljóðanna spannar í raun og veru harla vítt tilverusvið, það svið sem skáldskapurinn glímir við: glímu mannsins við sjálfan sig og samfélagið, ástina og dauðann, og skírskotanir til ævafornra og nýrra goðsagna gefa ljóð- unum dýpt og vídd. Myndmál er hnit- miðað og áhrifaríkt. Fyrri ljóðabækur Stefáns Snævars hafa einatt virkað nokkuð galgopalegar og torræðar, oft eins og ortar í hálfkær- ingi, þrátt fyrir óumdeilanlegt hug- myndaflug og víðfeðmar nútímalegar skírskotanir. Með þessari bók virðist mér að skáldinu hafi tekist að brjóta af sér einhvers konar klakabrynju, svo að engum ætti að vera vorkunn að skynja það heita hjarta sem slær í ljóðunum. Ekki leikur vafi á að lærdómur Stefáns, menntun hans, hefur lagt honum lið við að koma ljóðunum fyrir á áhrifaríkan hátt í þessari sérkennilegu byggingu, Bók bókanna, en lærdómurinn og sér- staða útlagaskáldsins myndar þó hvergi neina girðingu milli ljóðheimsins og þess lesanda sem leggur leið sína inn í þetta völundarhús bóka og ljóða.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.