Skessuhorn


Skessuhorn - 25.11.2015, Qupperneq 52

Skessuhorn - 25.11.2015, Qupperneq 52
MIÐVIKUDAGUR 25. NÓVEMBER 201552 Örn Arnarson hefur kennt við Heiðarskóla í Hvalfjarðarsveit um 14 ára skeið. Þangað kom hann fyrst með eiginkonu sinni 2001, þá ný- útskrifaður sem íþróttakennari við Kennaraháskóla Íslands í Reykjavík. „Það lá bara við að flytja til Akraness eða nágrennis að loknu náminu við Kennaraháskólann. Sjálfur var ég bú- inn að fá nóg af því að búa í Reykja- vík á þessum fjórum námsárum sem ég var þar. Mig hefur alltaf langað til að búa úti á landi, ekki í borg- inni. Þegar ég frétti af sveitaskólan- um Heiðarskóla undir Skarðsheiði, þá heillaði það mig mjög að starfa hér. Ég hóf störf hérna 2001,“ seg- ir hann. Við hittum Örn Arnarson að máli einn föstudag nú í nóvem- ber. Þar segir hann meðal annars frá viðamikilli könnun sem hann gerði nýlega um hvert leiðir fyrrum nem- enda hans hafa legið. Settust að á Akranesi Örn útskýrir að hann eigi sínar ræt- ur á landsbyggðinni. Þar vilji hann helst vera. Því hafi hann fljótt orð- ið mettur á höfuðborgarsvæðinu. „Ég ólst upp austur á Eiðum. Faðir minn var kennari við Alþýðuskólann sem þá var, í ein 20 ár eða þar um bil. Þarna var ég framundir tvítugt og vissi alltaf að ég yrði kennari,“ hlær hann við. „Upp úr því fór ég til náms við Kennaraháskólann. Þar kynntist ég eiginkonu minni en hún er frá Akranesi, borin þar og barn- fædd. Hún heitir Harpa Sif Þráins- dóttir og starfar sem aðstoðarversl- unarstjóri í Vínbúðinni á Akranesi.“ Örn var sem sagt austan af landi og Harpa Sif frá Akranesi. Það lá því á margan hátt beint við hjá þeim að horfa til Akraness eða svæðisins sunnan Skarðsheiðar þegar kom að búsetuvali og atvinnuleit að loknu námi. „Ég hafði búið á ýmsum stöð- um víða um land, svo sem á Súða- vík, Siglufirði og Fáskrúðsfirði. Mér þótti Heiðarskóli spennandi vinnu- staður þegar ég sótti hér um stöðu íþróttakennara og fékk. Við fluttum fyrst hingað að skólanum og bjugg- um í kennarabústað á skólasvæðinu. Þar vorum við í tvö ár. Hins vegar varð ég fljótt mjög virkur í íþrótt- um og félagsstarfi sem oftar en ekki var úti á Akranesi. Ferðirnar á milli Heiðarskóla og Akraness urðu því alltof margar. Við fluttum því út á Akranes 2003 og höfum búið þar síðan. Ég kenni hins vegar hér áfram og er nú umsjónarkennari unglinga- deildar skólans.“ Á kafi í íþróttum og félagsmálum Það hentar Erni mjög vel að búa á Akranesi og starfa við Heiðarskóla enda ekki langt að fara milli heimil- is og vinnu. Fjölskyldan hefur kom- ið sér vel fyrir á Skaganum. „Við eigum í dag tvær dætur. Sú eldri er sex ára en hin verður þriggja ára 3. desember. Ég er mjög ánægður með Akranes sem bæ til að ala börn upp í. Leikskólarnir eru æðisleg- ir og skólarnir góðir. Skagamenn mega vera mjög stoltir af skólunum sínum og íþróttastarfinu í bænum. Það er úr nægu að velja í þeim efn- um bæði fyrir börn og unglinga.“ Sjálfur er Örn enn mjög virkur í íþróttum og félagsstarfi. „Fyrst eft- ir að við fluttum norður fyrir Hval- fjörðinn stundaði ég bæði knatt- spyrnu og körfubolta. Ég spilaði með félaginu Bruna sem var þriðju deildar fótboltafélag á Akranesi. Það má segja að þetta hafi verið svolít- ið hörð útgáfa af Knattspyrnufélag- inu Kára,“ rifjar Örn upp með brosi á vör. „Ég var líka í körfuboltanum. Seinna fór ég svo að dæma í knatt- spyrnunni og sinnti þeirri dóm- gæslu í ein fimm eða sex ár. Þá fór ég aftur á fullu í körfuboltann. Ég hætti svo að spila í körfunni fyrir tæpum tveimur árum. Síðan hef ég sinnt stjórnarstörfum í Körfuknatt- leiksfélagi Akraness og er núna for- maður þess.“ Stýrir körfuboltafélaginu Örn segir að það sé mjög gaman að sinna körfuboltanum á Akra- nesi. „Okkur er takast að byggja upp aukna stemmingu fyrir þess- ari íþróttagrein á Skaganum. Það er að fjölga í yngri flokkunum og stöðugt fleiri áhorfendur koma nú á leikina. Frá og með síðasta keppn- istímabili höfum við spilað aftur í íþróttahúsinu á Vesturgötu. Það er alvöru keppnishús með góðu plássi fyrir áhorfendur. Áður vorum við alltaf í íþróttahúsinu á Jaðarsbökk- um sem hentar verr því þar er afar lítil aðstaða fyrir fólk sem vill koma og horfa á leikina. Á Vesturgötu erum hins vegar kannski að fá um 400 manns á leiki sem er nokkuð sem ekki hefði verið hægt á Jaðar- sbökkum. Það er nýbúinn að vera stórleikur gegn Skallagrími í Borg- arnesi sem var mjög skemmtilegt enda eins konar nágrannaslagur í gangi þar,“ segir hann. Örn er sátt- ur við stöðu mála. „Allt starfið í kringum körfuboltann er krefjandi en mjög skemmtilegt og gefandi.“ Vill líta til fleiri þátta en prófa Í spjalli okkar víkjum við aftur að Heiðarskóla þar sem við sitjum þegar viðtalið er tekið. Skólinn heldur í vetur upp á hálfrar aldar afmæli sitt. Örn hefur meðal ann- ars af því tilefni gert könnun með- al brottskráðra nemenda þar sem niðurstöðurnar hafa vakið nokkra athygli. Við fáum hann til að segja aðeins frá þessari könnun. „Síð- asta vor var gerð fagleg og fjárhags- leg úttekt á Heiðarskóla. Þarna var meðal annars lagt mat á skólastarf- ið og gæði þess. Hún vakti mig til umhugsunar. Stundum er talað um að skólinn komi ekki nógu vel út úr samræmdu prófunum þar sem hann hefur ekki þótt skora nógu hátt á landsvísu. Fólk gleymir því þá oft að við erum iðulega með fáa nem- endur í hverjum árgangi. Þessir ár- gangar geta verið mjög ólíkir. Það getur verið erfitt að sjá einhverja heildarmynd og meta gæði skóla- starfs út frá einstaka prófaárangri þegar þeir eru fámennir. Á minni tíð við skólann hafa árgangar ver- ið að sveiflast úr fimm nemendum upp í nítján. Ég tel að niðurstaða úr samræmdum prófum sé ekki mælikvarði sem hægt sé að nota á allt skólastarfið. Í framhaldinu fór ég að hugsa hvort besti mælikvarð- inn á gæði skóla væri ekki að skoða hreinlega hvernig nemendur vegn- ar eftir að þau hafa lokið námi við skólann,“ útskýrir hann. Kannaði afdrif nemenda sinna Örn segir að honum hafi hreinlega legið hugur á að vita hvort nem- endur úr Heiðarskóla hefðu farið í meira nám, hvort þau teldu sig vera hamingjusöm og ánægð, hvort þau væru sjálfstæð og ábyrg og yfir höf- uð hvernig þeim hefði gengið í líf- inu eftir að þau hættu í skólanum. „Ég smalaði saman öllum fyrrver- andi nemendum mínum sem ég gat náð til gegnum Facebook og bjó til hóp úr því. Þetta voru útskriftar- hópar frá 2002 – 2015. Ég gerði þetta alfarið á eigin vegum því mig langaði sjálfum til að vita betur um það hvernig þessum krökkum sem ég hafði kennt hefði gengið á lífs- brautinni. Þetta er orðinn um 150 nemenda hópur þar sem þau elstu eru nú að nálgast þrítugsaldurinn en þau yngstu 17 ára gömul. Þau eru auðvitað í mjög ólíkum lífsað- stæðum því á þessu aldursbili ger- ist mikið á æviskeiði fólks. Sum eru enn í námi á meðan önnur eru komin á fullt í að stofna fjölskyldur og jafvel búin að því.“ Hinir gömlu nemendur Arnar féllust á að hann fengi að leggja fyr- ir þau spurningalista sem 111 svör- uðu. „Þetta var kannski ekkert há- vísindalegt en niðurstöðurnar urðu um margt fróðlegar og skemmti- legar. Þarna finnst mér gæði skól- ans birtast með fjölbreyttum hætti, ekki bara gæði sjálfs námsins held- ur líka uppeldisins sem hér fer fram. Það er nefnilega líka ríkur þáttur í góðu skólastarfi. Við meg- um ekki bara einblína á einkunnir heldur líka skoða hvernig einstak- lingarnir geta staðið sig í lífsbarátt- unni.“ Heiðarskólanemum gengur almennt vel Að sögn Arnar sýna niðurstöður að heilt yfir njóti nemendur frá Heið- arskóla töluverðrar velgengni. „Þau eru sátt við lífið og hvernig þeim hefur vegnað. Nemendur héðan telja sig hamingjusamt fólk. Þeir hafa dreifst í allar áttir og búa bæði hér á landi og erlendis. Sumir fara ekki í neitt viðbótarnám á meðan aðrir hafa fetað námsbrautina, far- ið í iðnnám eða tekið stúdentspróf og farið í háskóla. Listinn yfir at- vinnugreinar sem þau starfa við er mjög fjölbreyttur,“ segir hann „Skólar ættu að skoða mögu- leikana á að gera svona kannan- ir. Ég held að þeir sem njóta þjón- ustu skólanna sem eru jú nemend- ur, viti best af öllum hvað raun- verulega kemur út úr skólastarf- inu. Við kennarar og aðrir getum setið á fundum og reynt að meta hvað vel sé gert innan veggja skól- ans. Við getum líka fengið utanað- komandi matsaðila til þess og rýnt í niðurstöður úr samræmdum próf- um. Hins vegar er sjaldan spurt hvað nemendunum sjálfum finn- ist um það hvernig skólavistin hafi nýst þeim í lífinu. En á endanum er það þó hlutverk grunnskólans að búa nemendur undir lífið í breið- um skilningi. Við þurfum að skoða betur hvernig við erum rækja ein- mitt það hlutverk og svona kann- anir gætu verið liður í því,“ segir Örn Arnarson kennari við Heiðar- skóla í Hvalfjarðarsveit. mþh Örn Arnarson umsjónarkennari við Heiðarskóla í Hvalfjarðarsveit: „Grunnskólar búa nemendur undir lífið í breiðum skilningi“ Örn Arnarson umsjónarkennari við Heiðarskóla í Hvalfjarðarsveit. Heiðarskóli í Hvalfjarðarsveit. Örn Arnarson og Harpa Sif Þráinsdóttir með dæturnar tvær, þær Hrafhildi Helgu sex ára og Maren Lind þriggja ára.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.