Heimsmynd - 15.01.1990, Síða 62
Marion Davis í
hlutverki 1931. Hún var
viðhald blaðakóngsins
Randolph Hearst og
var ekkert til sparað,
hvorki tími né
peningar, þegar
hennar kvikmyndir
voru gerðar.
Loretta Young heillaði
kvikmyndahúsagesti
upp úr skðnum í
þessum klæðnaði í
Cafe Metropole 1937.
Ginger Rogers í sveillu
í Follow llte Fleel
1936. Vöxtur hennar
var fullkominn en
kjólana þurfti að
hanna með tilliti til
dansatriða.
irgnæfa stjörnuna sjálfa. Ein kona á
þessum árum þótti bera íburðarmikla
kjóla betur en flestar aðrar. Það var
Marlene Dietrich. Þar kom ekki aðeins
til glæsilegt útlit heldur og sterk út-
geislun sem náðist að festa á filmu.
Dietrich var fyrir ofan alla tísku og all-
ar hefðir, að mati samtímamanna. Hún
þoldi meira skraut, meiri íburð og
öðruvísi hatta en aðrar. Hún var töfra-
ljóminn í hnotskurn en að áliti margra
jarðbundin og skynsöm, laus við alla
stjörnustæla. Þegar Dietrich var komin
inn í búningsherbergið sitt að aflokn-
um tökum var uppáhaldsiðja hennar að
elda gúllas.
íðkjólar Hollywoodmyndanna
voru notaðir þegar atriðin sner-
ust um kvöldverðarboð. Ef um
hanastélsveislu var að ræða var
faldurinn styttur. Ef um teboð
eða garðveislur var að ræða
þurfti yfirhöfn og voru strúts-
fjaðir hámark herlegheitanna.
Skikkjur og slár voru mikið notaðar yf-
ir kvöldkjóla, vanalega í sömu efnum
og kjólarnir. Þá voru loðskinn notuð til
að glæða kvöldkjóla glæsileika og fyll-
ingu. Barbara Stanwyck vakti athygli í
slíkum kjól í myndinni Kraftaverka-
konan árið 1931. Hún er ein hinna eft-
irminnilegu Hollywoodstjarna, þótti
mikil leikkona og í hversdagslífi laus
við tilgerð, íklædd ullarsokkum og
strigaskóm oft á tíðum. Á síðari árum
náði hún því hins vegar að vera á lista
yfir best klæddu konur í Bandaríkjun-
um, löngu komin yfir miðjan aldur.
Umhverfisverndarsjónarmið voru
vart til á þessum árum og enginn velti
því fyrir sér hversu mörgum silfurref-
um var slátrað til að lífga upp á ímynd
þokkagyðjanna í hlutverkum sínum.
Silfurrefurinn var langvinsælastur
skinna en þar á eftir komu hreysikatt-
arskinn, minkur og safali.
Þegar kom að fylgihlutum við glæsi-
klæðnaðinn voru hattar og hanskar
meiri nauðsyn en jafnvel skór. Hattar
voru af öllum stærðum og gerðum.
Þrátt fyrir allan glæsileikann, sumar
stjörnur höfðu meiri reisn til að bera
en aðrar, voru þær sem þekktastar eru
ennþá frægar fyrir einfaldleik sinn í
klæðnaði. Katharine Hepburn hefur
þótt framúrstefnulega einföld frá fyrstu
tíð, í síðbuxum og peysum. í þá daga
stakk hún oft í stúf við aðrar glæsikon-
ur kvikmyndanna þegar hún með hjálp
hönnuðar tróð fram á sviðið í einföld-
um svörtum kjól með eina slæðu til
skrauts.
Minningin um gullaldarárin í Holly-
wood lifir á gömlum myndum en
klæðnaðurinn einn skipti ekki meiri
sköpum en svo að konur eins og Bette
Davis, Katharine Hepburn, Greta
Garbo og Marlene Dietrich standa upp
úr sökum persónulegrar útgeislunar og
sjálfstæðs stíls.D
Marlene Dietrich í
Blonde l/ms1932,
glæsileikinn
uppmálaður en eldaði
gúllas í
búningsherberginu.