Heimsmynd - 01.03.1990, Page 56

Heimsmynd - 01.03.1990, Page 56
Brosmild, fylgin sér, full af hugmyndum, situr hún ásamt starfsliði í gömlu húsi sem munað hefur fífil sinn fegri. Á skrifstofunni er hátt til lofts og vítt til veggja, en skjalastaflarnir eru óræk sönnun þess að húsnæði fyr- irtækisins er hvellsprungið, enda umsvifin ekki smá og markmiðin háleit. Fyrir þá sem þátt tóku í fagnaðarvímu franska byltingarafmælisins voru skipulögð hátíðahöld Frakka fyrst og fremst óður til þess besta sem sam- tíminn hefur upp á að bjóða, ekki hvað síst í húsagerðarlist. Lise Didier-Mou- longuet slær á svipaða strengi. „Eg held að gæfa hvers einstaklings hljóti að vera fólgin í að skilja og þekkja sinn tíma,“ segir Li- se. „Frakkar hafa ekki alltaf verið barnanna bestir í þessum efnum og má gjarnan minnast þess að árið 1977 fannst enginn Frakki til þess að taka að sér stjómun núlista- safns Pompidou- menningarmiðstöðv- arinnar, sem þá var nýstofnuð, og varð að sækja hann til Svíþjóðar. Menn voru jafnvel ekki of vissir um hvort tæk- ist að reka stofnun- ina með glæsibrag, enda hafði samtíma- list til þess tíma ekki átt annað athvarf en lítinn stað í áttunda hverfi. Það má brosa að þessum áhyggjum nú, enda sannaðist það strax á fyrstu ævidögum Pompidousafnsins að áhugi almennings á núlist er gífurlegur og mátti líkja að- sókninni við öng- þvéiti. Nú, þrettán árum síðar, er allt sem tengist núlist hér í mjög öruggum farvegi og í hverju héraði er að finna far- andsafn sem kaupir hátt á þriðja tug listaverka árlega." Sjálf starfrækir Lise eigin menningar- miðlun Savoir au présent, sem kalla mætti á íslensku Samtímaþekkingu, en sú miðlun sér um að skapa gagnkvæm tengsl milli listamanna og almennings. Fyrirtækið er staðsett suður af París í út- hverfi sem heitir Kremlin-Bicétre, aðeins nokkur skref frá heimili Didierfjölskyld- unnar. En hver er bakgrunnur þessarar konu og hvemig gat hún hrint hugmynd- um sínum í framkvæmd? „Ég tók fyrst háskólapróf í eðlis- og efnafræði, las síðan listasögu og var lokaverkefni mitt um Frakkann Yves Klein. Ég gifti mig, eignaðist tvö börn með stuttu millibili, vann að þáttagerð fyrir sjónvarp í tvö ár, stjórnaði um eins árs skeið listhúsi og sá síðan um tíma- ritsútgáfu fyrir Pompidousafnið fjórum árum eftir opnun þess. Með mér bjó hugsjón, sú að listamenn á ýmsum svið- um myndlistar og tónlistar fengjust til að koma út meðal almennings, í fyrirtæki, skóla og stofnanir og vinna að listsköpun sinni. Eg þreifaði fyrir mér meðal hlut- aðeigandi og hafði unnið ákveðna for- vinnu í félagi við aðra og þróað hug- myndir mínar þegar Jack Lang varð menningarmálaráðherra. Af stefnuskrá hans var ljóst að hugmyndir okkar fóru saman og þar sem ég hafði forskot á É hafði unnið ákveðna forvinnu þegar Jack Lang varð menningarmálaráðherra.“ aðra sem hefðu viljað grípa gæsina og gerði strangar kröfur veitti hann mínu fyrirtæki brautargengi með fjárstuðningi og svo hafa einnig iðnaðarráðuneyti og menntamálaráðuneyti gert í sjö ár. Heildarupphæðinni, einni milljón franka á ári, er enginn vandi að koma í lóg og erum við nú að fara að færa út kvíarnar víðar en í París.“ Það sem mennta- og menningarmála- ráðuneyti vildu fyrst og fremst styðja var að listamenn fengjust til að koma út í skólastofnanir og fremja listgaldra sína fyrir opnum tjöldum. Lise og hennar fólki var trúað fyrir því að annast alla skipulagningu. Hófst nú þóf við lista- menn sem stóð í allt að tvö ár. „Við vor- um að leita meðal virkra listamanna, gjarnan þekktra, sem héldu reglulega sýningar eða áttu verk á söfnum. í fyrstu varð að grát- biðja þá um áheyrn. Ekki viðlit að fá þá til að stíga fæti inn fyrir dyr skólanna þá einu sinni þeir voru nú sloppnir út og lausir allra mála. Ég býst við að eins sé farið um íslenska listamenn og þá frönsku: Minningar frá skólaárunum eru ekki endilega þær bestu ... Smátt og smátt skýrðust þó línurnar og væntan- legri starfsemi var gefið nafn Lista- menn, gangið í bœ- inn eða Entrez, les artistes. Þátttakend- ur fengju eigin vinnustofu í skólun- um til eins árs og að- gang að tækjakosti þeirra. Ekki yrði um neina kennslu að ræða en frjáls að- gangur nemenda að vinnustofu lista- manns bryti upp umgengnisvenjur sem komnar væru í of fastar skorður og hleypti inn frjálslegu andrúmslofti. Listamenn yrðu hvatar að betra mannlífi innan stofnana sem byggðu á lítilli valddreifingu og mörgum þröskuldinum fyrir nemandann. Inn í skólana kæmi einstaklingur sem þyrfti á hjálp nemendanna að halda í ýmsu, kynni ekki á allt eins og kennararnir virt- ust oftast gera og gerði ekki til þeirra aðrar kröfur en um þægilegt viðmót. Ár- ið 1985 létu sex listamenn sannfærast. Árið eftir fengum við tíu umsóknir, því næst þrjátíu og nú er svo komið að fjöl- margir góðir listamenn telja sér það til framdráttar á listferlinum að koma þannig út á meðal unga fólksins og fá um leið upp í hendurnar góða vinnuaðstöðu og tækjakost sem þá hefði ekki getað Ung listakona, Elisabeth Ballet, á starfsvettvangi í verkmenntaskólanum í Massy dans L’Essonne. (Ljósmynd: Hélene Moulonguet) 56 HEIMSMYND

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.