Heimsmynd - 01.03.1990, Síða 61

Heimsmynd - 01.03.1990, Síða 61
0 fagra mynd... eftir FRIÐRIKU BENÓNÝS Hin nýja kvenímynd er frasi sem farinn er að heyrast nokkuð oft, án þess þó að því fylgi neinar skilgrein- ingar á því hver hún er eða hvað sé nýtt við hana. Konur jafnt sem karlar yppa öxlum og hugsa sem svo: „Æ, það hlýtur að vera átt við þessar uppa- kerlingar sem þykjast geta allt en láta svo bara ábyrgðina á börnunum og heimilinu hvfla á öðrum ómenntaðri konum.“ En svo einfalt er málið ekki. Eftir tuttugu ára kvennabaráttu virðast konur sjálf- ar vera búnar að missa sjónar á upphaflegum bar- áttumálum, hvað var það eiginlega sem við vorum að sækjast eftir? Jafnrétti er staðreynd á pappírun- um í flestum vestrænum þjóðfélögum, en eitthvað kemur í veg fyrir að konur nýti sér það og aukning barneigna bendir til þess að mörgum þyki hentugast að flýja í faðm heimilisins á meðan við reynum að átta okkur á því á hvaða grunni við viljum standa. Tískan heimtar stöðugt meiri kvenleika í fatnaði og fram- komu kvenna, en um leið er ekki nokkurri konu sæm- andi að gleyma því að konur eru menn sem vilja og eiga að hafa áhrif til jafns við karla. Mörgum reynist erfitt að sam- ræma þessi sjónar- mið, vilja að konur haldi áfram að skipa sér í flokka eftir því hvort þær kjósa að vera konur eða menn, kynverur eða vitsmunaverur. I könnun sem gerð var á rás tvö á bóndadaginn á því hvaða eiginleika konur mætu mest hjá körlum var yfirgnæfandi meirihluti kvenna á þeirri skoðun að karlmenn ættu að vera góðir skaffarar, fyrirvinnuhlutverkið væri enn þeirra og var helst að skilja að konur ættu bara að vinna úti sér til skemmtunar og til þess að eiga greiðari að- gang að sköffurunum. Orðið kvennabarátta er orðin klisja, sem í mesta lagi vekur hæðnislegt glott þeirra sem heyra. Karlveldi og karlremba álíka bannorð og dónalegu orðin á blaðsíðu áttatíu og tvö í heilsufræðinni í gamla daga. Allt ofstæki í málflutningi kvenna er á undanhaldi, enda konur í æ ríkari mæli að gera sér grein fyrir því að þáttur þeirra sjálfra í því hvaða stöður þær skipa í þjóðfélaginu er gildari en þær hafa viljað vera láta undanfarin ár. Tími byltingarinnar er liðinn og komið að skuldadögum. Nú er að standa eða falla með kröfugerð góðu áranna og það er einmitt þar sem hnífurinn virðist standa í kúnni. Spurningin forna: Hver er ég? Hvaðan kom ég? Hvert ætla ég? brennur nú á konum sem aldrei fyrr og margar þeirra hafa dregið sig út úr umræðunni og einbeita sér að því að rækta garðinn sinn hver á sinn hátt. Þær dreymir um að losna úr viðjum tíðarandans, nenna ekki lengur að æsa sig yfir þeirri kvenfyrirlitningu sem þær sjá stað allt í kringum sig og þó kannski skýrast í viðhorfum kvenna til sjálfra sín. Við kunn- um ekki að fara með það frelsi sem við börðumst fyrir. Erum ennþá hræddar við ábyrgðina. Hræddar um að við stöndum ekki undir þeim kröfum sem umheimurinn og við sjálfar ger- um til okkar. Samskipti kynjanna eru í rúst. Mjúki maðurinn sem við leit- uðum sem mest að höfðar þegar allt kemur til alls ekki til okkar og við verðum eftir sem áður skotnar í harðjöxlum og töffurum. Það skipt- ir ennþá meira máli að vera sæt og njóta aðdáunar karlkyns- ins fyrir það, heldur en að ná árangri í starfi. Best er auð- vitað að hafa tök á hvoru tveggja, vera sem næst fullkomnun á öllum sviðum, en því fylgir óyfirstígan- legt álag, sem við er- um sem óðast að gera okkur grein fyr- ir að eyðileggur okk- ur sem manneskjur. Hvað er þá til ráða og hvernig kemur hin nýja kvenímynd við þessa sögu? Jú, það eru til konur sem fara sínar eigin leið- ir að markmiðunum, láta kröfugerð tímans sem vind um eyru þjóta og tekst að samræma kynhlutverk kvenna árangri í starfi, án þess að yfirkeyra sig. Þar eru listakonur fremstar í flokki, enda njóta þær þeirra forréttinda að mega vera skrýtn- ar án þess að það bitni á möguleikum þeirra til viðurkenning- ar. Þær þora að fylgja sannfæringu sinni, rækta þennan marg- fræga garð og ryðja brautina að betra og jafnvægara lífi fyrir okkur hinar. Konur á milli þrítugs og fertugs, sem voru ungl- ingar þegar rauðsokkahreyfingin var upp á sitt besta, sem hafa fylgst með þróun mála og náð því marki að horfa á hring- iðuna utan frá, án þess að láta hana stjórna eigin lífi. Konur sem hafa þroska til að skilja hismið frá kjarnanum, sjálfstraust til að þora að vera þær sjálfar, og kímnigáfu til að taka sjálfar sig ekki of hátíðlega. HEIMSMYND 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.