Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Qupperneq 88

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2018, Qupperneq 88
viðmið rannsakenda í töflu 2) og farið út á vinnumarkaðinn aftur og/eða í nám. Þetta skilyrði var sett því að rannsakendur vildu skilja betur vegferðina frá niðurbroti í kjölfar áfalls til auk- ins þroska. fyrir viðtölin lásu væntanlegir þátttakendur yfir viðmiðin um meiri þroska sem rannsakendur höfðu sett út frá lestri heimilda. Þau tóku svo þátt á þeirri forsendu að þau upp- fylltu viðmiðin. Miðað var við að meira en sex mánuðir væru liðnir frá áfallinu en í Vancouver-skólanum er lögð áhersla á að fólk sé ekki statt í miðri reynslunni þegar viðtöl eru tekin heldur hafi haft tækifæri til að vinna úr reynslu sinni að einhverju leyti (Sigríður halldórsdóttir, 2013). að verða fyrir sálrænu áfalli getur átt stóran þátt í því að fólk þrói með sér ýmis sálræn vandamál (Boals o.fl., 2013; Brown o.fl., 2014; Dar o.fl., 2014). Svo meta mætti þennan þátt betur var eitt af skilyrðum fyrir þátttöku í rannsókninni að þátttakandi hefði ekki haft sjúk- dómsgreiningu af geðrænum toga fyrir áfallið. aðalrannsak- andinn spurði því öll þau sem buðust til að taka þátt í rann - hulda sædís bryngeirsdóttir, sigríður halldórsdóttir 88 tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 94. árg. 2018 Tafla 1. Tólf þrep rannsóknarferlis Vancouver-skólans í fyrirbærafræði Þrep í rannsóknarferlinu Það sem gert var í þessari rannsókn Þrep 1 Val á samræðufélögum. Valdir voru tólf þátttakendur sem uppfylltu skilyrði fyrir þátttöku í rannsókninni. Þrep 2 undirbúningur hugans. aðalrannsakandi ígrundaði fyrirframgerðar hugmyndir sínar um fyrirbærið og setti þær meðvitað til hliðar. Þrep 3 Þátttaka í samræðum. Eitt viðtal við tíu þátttakendur, tvö viðtöl við tvo þátttakendur, sjö konur og fimm karla, samtals fjórtán viðtöl. Þrep 4 Skerpt vitund varðandi hugmyndir Viðtölin voru hljóðrituð, skrifuð orðrétt upp í tölvu og dulkóðuð jafnóðum. unnið var samhliða að gagna- og hugtök. söfnun og gagnagreiningu. Þrep 5 Þemagreining (kóðun – coding). Viðtölin ítrekað lesin yfir og athugasemdir skrifaðar á spássíu svo finna mætti kjarnann í innihaldi þeirra og leita svara við rannsóknarspurningunni. hvert og eitt viðtal var greint ítarlega. greind voru bæði megin- og undirþemu. Þrep 6 að smíða greiningarlíkan fyrir hvern Megin- og undirþemun í sögu hvers þátttakanda voru dregin fram og þau mikilvægustu sett fram í greiningar- þátttakanda. líkani fyrir hvert þeirra. Þrep 7 Staðfesting á hverju greiningarlíkani með viðkomandi þátttakanda. Staðfestingar var leitað hjá öllum þátttakendum á greiningu eigin viðtals og greiningarlíkans. Þrep 8 heildargreiningarlíkan er smíðað úr Öll einstaklingsgreiningarlíkönin voru borin saman innbyrðis og smíðað heildargreiningarlíkan sem er öllum einstaklingsgreiningarlíkönunum. yfirlit yfir niðurstöður. Þrep 9 heildargreiningarlíkanið borið saman Til að tryggja þetta voru öll viðtölin ítrekað lesin yfir og borin saman við heildargreiningarlíkanið (yfirlitið við rannsóknargögnin (rituðu viðtölin). yfir niðurstöður). Þrep 10 Yfirþema sett fram sem lýsir fyrirbærinu Titillinn sem valinn var er: „Eins og að fara niður svarta brekku og koma svo upp græna hlíðina …“ sem er (niðurstöðunum) í hnotskurn. orðrétt tilvitnun í orð eins þátttakanda og þótti lýsa vel reynslu þátttakenda af áhrifum áfalla og auknum þroska í kjölfar þess. Þrep 11 Staðfesting á niðurstöðum með einhverjum þátttakendum. allir þátttakendur staðfestu niðurstöður utan einn sem svaraði ekki. Þrep 12 niðurstöður rannsóknarinnar skrifaðar Vitnað var beint í þátttakendur til að auka trúverðugleika rannsóknarinnar og sýna að niðurstöður byggja upp þannig að raddir allra heyrist. á orðum þeirra. Tafla 2. Viðmið rannsakenda varðandi aukinn þroska í kjölfar áfalls • jákvæð breyting hjá einstaklingi eftir mikla erfiðleika og áföll • Meiri persónulegur styrkur • aukin ánægja í samböndum • jákvæð breyting á lífssýn • kemur auga á nýja möguleika • jákvæð andleg breyting • Lífsreynslan, þrátt fyrir að vera neikvæð í sjálfri sér, hefur þegar upp er staðið haft jákvæða merkingu Byggt á: abel, o.fl., 2014; Barton o.fl., 2013; Calhoun og Tedeschi, 2014; Coroiu o.fl., 2015; de Castella og Simmonds, 2013; jin o.fl., 2014; Su og Chen, 2015; og Taku o.fl., 2015.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.