Fréttablaðið - 28.12.2019, Side 78

Fréttablaðið - 28.12.2019, Side 78
ÉG ER ALLTAF AÐ LÝSA HINU MANNGERÐA RÝMI, HVORT SEM UM ER AÐ RÆÐA BYGGINGAR EÐA INNVIÐI HERBERGJA. Katrín Sigurðardóttir myndlistarmaður er stödd hér á landi yfir hátíðarnar. Hún dvel-ur og starfar í New York og verk hennar eru sýnd víða um heim. Yfirlitssýn- ing á verkum hennar stendur yfir í Bandaríkjunum en auk þess tekur hún þátt í samsýningu í Kólumbíu og nýlokið er samsýningu í Marokkó. Sýningin í Kolumbíu er fram- haldssýning af Sao Paulo tvíær- ingnum þar sem Katrín var fulltrúi Íslands í fyrra. „Í verkið notaði ég timbur og pappír sem upphaf- lega kom frá Brasilíu og er f lutt til Bandaríkjanna, notað þar og síðan hent. Ég endurvinn og geri úr þessu listaverk sem fer síðan aftur til Bras- ilíu. Þannig er ég að vinna með við- skiptahringrás á hráefnum,“ segir Katrín. „Ég er að hugsa um efnið sjálft sem staðsetningu og hnatt- ferðalag þess í ýmsum formum.” Sýningin í Bandaríkjunum er Alltaf að lýsa hinu manngerða rými Yfirlitssýning á verkum Katrínar Sig­ urðar dóttur stendur yfir í Bandaríkj­ unum. Hún tók þátt í samsýningu í Kól­ umbíu og sýndi einnig verk í Marokkó. Katrín vinnur meðal annars með viðskiptahringrás á hráefnum. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI Óbyggð hús í Reykjavík 1920-30 á sýningunni í Broad-listasafninu. Kantsteinar úr íslenskum leir í Rabat í Marokkó. stór yfirlitssýning í Broad-safninu í Mich igan og stendur til 1. mars 2020. „Þarna er ég að sýna verk sem ég hef verið að vinna að mestu leyti síðan 2014. Nokkur verk á sýning- unni eru eldri, þar er um að ræða röð af verkum sem ég byrjaði að vinna árið 2005 og tengjast húsum sem voru teiknuð af íslenskum arki- tektum og aldrei byggð í Reykjavík. „Þarna eru líka verk sem eru gerð eftir íslenskum húsgögnum og voru meðal annars á æskuheimili mínu í Reykjavík. Rauður þráður gengur í gegnum öll þessi verk og tengist Reykjavík, og íslenskri bygg- ingarlist og húsgagnahönnun,“ segir Katrín. Endurnýjun efnisins Um verkin, sem eru eftirgerð af húsgögnum á æskuheimilinu, segir Katrín: „Ég gerði þessi verk upphaf- lega í listaskólanum í San Francisco þar sem ég stundaði nám þegar ég kom fyrst til Ameríku. Árið 2016 var mér boðið að sýna þar og hluti af verkefninu var í samvinnu við nemendur í skólanum. Mér fannst að það yrði skemmtilegt að nýta mína reynslu sem nemandi sem kjarnann í þessari samvinnu. Þann- ig að ég leitaði aftur í verkefni sem ég fékk á fyrstu vikum mínum í skólanum sem var að lýsa herbergi. Þetta hefur síðan verið gegnum- gangandi í eigin lega öllu því sem ég hef gert síðan. Til dæmis má nefna verkin sem ég gerði fyrir Metropo- litan-safnið 2010 og þegar ég var fulltrúi Íslands á Feneyjatvíæringn- um 2013. Ég er alltaf að lýsa hinu manngerða rými, hvort sem um er að ræða byggingar eða innviði her- bergja. Ég ákvað að gera eftirgerð af húsgögnum sem voru í einu her- bergi í húsinu þar sem ég ólst upp. Nemendurnir, sem ég valdi og voru einnig alþjóðlegir skiptinemar eins og ég var á sínum tíma, létu mig svo fá ljósmyndir og teikningar úr sam- svarandi rýmum úr húsunum sem þau ólust upp í í öðrum löndum. Núna sýni ég þessar eftirgerðir í safninu í Michigan og nemendur í þeim háskóla hafa lagt til teikningar og ljósmyndir fyrir gólfverkið sem húsgögnin standa á. Verkið er þann- ig að vissu leyti nýtt í hvert skipti sem það er sýnt. Við f lutninga brotna húsgögnin viljandi, en þau eru gerð upphaf lega úr afar brot- hættu gifsi. Þá skipti ég út brotna efninu fyrir ný og sterkari efni. Formið er alltaf það sama en efnið sjálft endurnýjast. Þessi síbrotnu verk fara að minna á marmara.“ Minning um upphafsreit Katrín sýnir einnig verk þar sem hún notar íslenska jörð. „Ég fór vestur í Dali og gróf upp íslenskan leir með hjálp bóndans á staðnum, f lutti hann til Bandaríkjanna og vann úr honum litla kantsteina sem ég set í bandaríska jörð. Þar brotna þeir og sameinast jörðinni. Slíkt verk er einmitt við Broad-safnið. Verkin á þessari sýningu tengjast öll Íslandi og minningunni um upp- hafsreit okkar, hvernig við tökum hann með okkur, endurbyggjum hann og vinnum með hann.“ Í Marokkó er nýlokið tvíæringn- um Un instant avant le monde eða Augnabliki fyrir heiminn, þar sem Katrín sýndi ásamt 65 listakonum víða að úr heiminum. Þar gerði hún einmitt sams konar verk og í Broad- safninu, setti íslenskan leir í jörðu í miðaldagarði. „Það var frábært að fá tækifæri til að setja þessa íslensku kantsteina í samhengi við stórkost- lega mósaíklist þessa lands.“ Kolbrún Bergþórsdóttir kolbrunb@frettabladid.is 2 8 . D E S E M B E R 2 0 1 9 L A U G A R D A G U R38 M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð MENNING

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.