Hugur og hönd - 01.06.1981, Blaðsíða 32
Saumaskapur
Höfðalclur var tckið upp til skreyt-
inga í prjóni og útsaumi á þcssari öld.
()g indælar hugdcttur hafa þcgar
skotið upp kollitnim; til dæmisskygg-
ingarlínur í stafskrcytingunni bcra nú
blóm. Nýir, skcmmtilegir möguleikar
hafa bæst við mcðlitanotkun.
Leturást
Þcssi einstaki stíll dafnaði ckki sem
raun bervitni vcgna mcnningat legrar
einangrunar. Aðrir kontu og fóru
mcðan böfðalcturóx og þroskaðist.
Það er lítillátt og varanlcgt skraut-
verk hjá þjóð scm landkostir lctu ekki
mciraeftir. Hún skapaði höfðaletur
til prýðis og notaði það til ánægju
ogyndis.
Við skapandi vinnu er hægt að
bjóða sjálfum tímanum byrginn: mcð
henni tckst fólk á við gömul og
óleysanleg vandamál glæsileika og
hlutfalla, verklagni og sómasamlegra
vinnubragða. Það leit kjánalcga út
þegar höfðaletur var notað á
postulínskönnur fyrir fimmtíu árum.
Ogéger vístbúinn að minnastá
frímerkin.
Litskrúðugur veggrefill seni Hanna
Guðjónsdóttir sauntaði 1968. Megintextinn
er Trúðu á tvennt í heinii, efst nafnið
Fjölnir og neðst bætt við stöfunum h g og
ártalinu 1968. Litntynd er af reflinunt í
Hugur og hönd 1974.
Bókalisti
Lítið hefur veriðskrifað um höfðaletur.
Bestu fyrirmyndir eru í Iðnsögu íshmds sem
Guðmundur Fiunbogason ritstýrðioggefin
var út af Iðnaðarmannafélaginu í Reykjavík
1943.
Eins ntá geta bókar dr. Kristjáns Eldjárns,
Hagleiksverk Hjúlmars íBólu. Þar er Höfða-
letri gerð nokkur skil og birt algcngasta
leturgerð hans. Útgefandier Helgafell 1975.
Dr. Ellen Marie Mageröy leggur til
ómetanlegan fróðleik um íslenskan tréskurð í
Phnteornamentikken iislnndsk treskurd,
Munksgaard, Kaupmannahöfn 1967.
32
hugur og hönd