Víkurfréttir


Víkurfréttir - 02.09.2020, Blaðsíða 88

Víkurfréttir - 02.09.2020, Blaðsíða 88
Ríkisábyrgð á Icelandair Fjárlaganefnd Alþingis fjallar nú um ríkisábyrgð til handa Icelandair Group upp á fimmtán milljarða króna vegna tekjufalls fyrirtækisins í tengslum við veirufaraldurinn. Málið kemur til afgreiðslu á Alþingi í þessari viku. Árið 2020 er versta ár í sögu flugrekstrar í heiminum. Telja má afrek að félagið hafi staðið af sér þá storma sem hafa geisað und- anfarna mánuði. Framundan er fjárhagsleg endurskipulagning og öflun nýs hlutafjár til að tryggja áframhaldandi rekstur fyrir- tækisins. Aðkoma ríkisins er háð því að full- nægjandi árangur náist í þeim efnum. Mikil- vægir áfangar eru nú þegar í höfn. Búið er að semja við allar flugstéttir og gilda samn- ingar til 2025. Félagið hefur fengið greiddar skaðabætur frá Boeing-flugframleiðandanum vegna svonefndra MAX-véla. Auk þess hefur félagið náð mikilvægum samningum við lán- veitendur. Lánafyrirgreiðsla ríkisins er ætluð til þrau- tavara. Ekki er víst að hún verði nýtt og von- andi þarf ekki að koma til þess. Fyrirtækið getur farið inn í sumarið 2021 án þess að draga á lánsheimild ríkisins. Það var rekið með hagnaði árin 2011 til 2018 og á árunum 2011 til 2019 skilaði það þremur milljörðum króna í ríkissjóð. Lausafjárstaða félagsins var sterk fyrir veirufaraldurinn. Mikilvægt er að hafa þetta í huga frá sjónarhóli skattgreið- enda. Lánsheimildin er nauðsynleg svo takist að safna því hlutafé sem þarf til að tryggja reksturinn. Stjórnvöld taka mikla áhættu ef ekki verður af stuðningi ríkisins í formi láns- heimildar. Margt getur tapast fyrir þjóðar- búið ef félagið yrði gjaldþrota. Umfang þess er mikið í íslensku hagkerfi. Það er tæknilega flókið að endurreisa gjaldþrota félag. Margt tapast í því ferli. Innan fyrirtækisins er mikill mannauður. Þar starfar fólk sem hefur lagt mikið á sig til þess að gera veg þess sem mestan. Það hefur á að skipa mikilvægri þekkingu og reynslu sem mun skipta sköpum í því að viðspyrnan verði öflug þegar veirufaraldrinum lýkur. Þetta skiptir miklu máli fyrir samfélagið. Hlutverk ríkisins mjög mikilvægt Við Íslendingar erum verulega háðir flug- samgöngum og meira en margar aðrar þjóðir. Ísland er eyland sem á allt undir því að hér ríki traustar og samfelldar samgöngur fyrir vöru- og fólksflutninga. Hér er um ríka sam- félagslega hagsmuni að ræða. Auk þess um- talsverða beina fjárhagslega hagsmuni fyrir fjölda launafólks og fyrirtækja. Árið 2019 voru rúmlega 4.700 stöðugildi hjá fyrir- tækinu. Þær raddir hafa heyrst, meðal annars á Alþingi, að fyrirgreiðsla ríkisins eigi að vera í formi hlutafjár í fyrirtækinu eða ríkið eigi jafnvel að taka það yfir. Þessu er ég ósam- mála. Hlutafjárleiðin er áhættusöm. Saga opinbers eignarhalds í flugfélögum er ekki uppörvandi. Þetta sýnir reynslan frá flestum nágrannalöndum. Snertir Suðurnesin sérstaklega Mál þetta snertir Suðurnesin sérstaklega. Árið 2019 störfuðu um 400 manns í nýju flugskýli Icelandair á Keflavíkurflugvelli. At- vinnuleysi er hvergi hærra á landinu en á Suðurnesjum. Í Reykjanesbæ er það um 19%. Hjá fyrirtækinu starfa fjölmargar konur svo dæmi sé tekið. Á Suðurnesjum er nú ein kona af hverjum fimm atvinnulaus. Með lánsheimildinni er verið er að skapa grundvöll fyrir því að fjárfestar vilji koma að félaginu á erfiðum tímum. Það hefur af- leiðingar ef stjórnvöld sitja aðgerðalaust hjá. Hlutverk ríkisins er mjög mikilvægt. Birgir Þórarinsson Höfundur er þingmaður Miðflokksins og situr í fjárlaganefnd Alþingis. Alvarlegt ástand blasir við á atvinnumarkaði á Reykjanesinu. Næstu vikur og mánuðir verða án efa erfiðir fyrir fjölmargar fjölskyldur og fyrirtæki á Suðurnesjum. Við erum enn og aftur í þeirri stöðu að vera of háð einni at- vinnugrein og þegar fjarar undan ferðaþjónustunni blasir við algjört hrun. Í aðdraganda síðustu bæjarstjórnarkosninga ritaði ég grein þar sem ég lýsti þeirri skoðun minni að forgangsverkefni sveitarstjórnarmanna í Reykja- nesbæ væri að skapa aðstæður fyrir fjölbreytt og öflugt atvinnulíf sem forsenda velferðar og lífsgæða. Við stöndum á tímamótum og á þessum tímamótum þurfum við á öflugri nýsköpun að halda í atvinnulífinu til að bregðast við þessum ytri aðstæðum. Það er ljóst að við höfum sofið á verðinum og nú skiptir sköpum að við tökum höndum saman og fjölgum tækifærunum, ýtum undir hugvit og tækniþróun við fram- leiðslu á dýrmætum afurðum en styðjum jafnframt við fyrirtæki á svæðinu sem geta blásið til sóknar. Ein af okkar mestu samfélagslegu áskorunum eru loftslagsmálin og þar á Ísland að vera í fararbroddi á heimsvísu. Á dögunum barst bæjar- yfirvöldum beiðni frá Carbfix, dótt- urfyrirtæki Orkuveitu Reykjavíkur, beiðni um aðstöðu til jarðfræðirann- sókna og kolefnisförgunartilrauna í nágrenni Helguvíkur. Fyrirtækið hefur í samstarfi við vísindafólk frá Háskóla Íslands og erlendis, unnið að þróun kolefnisförgunaraðferðum þar sem koldíoxíði er dælt niður í jarðlög á miklum þrýstingi og þá tekur við náttúrulegt ferli, þar sem koldíoxíði er umbreytt í steintegundina silfur- berg. Helguvík er einn af ákjósanleg- ustu stöðum sem völ er á til þessara rannsókna vegna góðra jarðfræði- legra skilyrða og þar er gnógt af jarðsjó. Auk þess sem góð hafnarað- staða er í Helguvík sem opnar mögu- leikann á innflutningi koldíoxíðs til niðurdælingar í framtíðinni. Þessi áhugi CarbFix á að nýta jarðsjó þann er finnst í Helguvík opnar augun fyrir öðrum mögu- leikum í Helguvík. Jarðsjór kann að vera nýtilegur til fiskeldis á landi og með bættri þekkingu, aukinni tækni og nýsköpun er hægt að búa afurðir sem flestar þjóðir heims sækjast í. Þörungaræktun úr affalsvatni frá laxeldi er áhugverður kostur sem sameinar umhverfisvæna lausn við hreinsun á affalsvatni og tækifæri í afurðasköpun. Í Helguvík eru van- nýtt tækifæri eins og í öllum öðrum geirum. Leiðir til að skapa hér at- vinnu með nýjum lausnum í barátt- unni gegn loftslagsvánni verða enn mikilvægari á komandi árum. Við þurfum að opna augun fyrir þeim atvinnumöguleikum til að treysta samkeppnishæfni atvinnu- lífsins. Leiðir til að skapa hér atvinnu með nýjum lausnum í baráttunni gegn loftslagsvánni verða enn mikil- vægari á komandi árum. Orkufrekur iðnaður kallar á nýjar lausnir til að draga úr mengun, sjálfbærari mat- vælaframleiðsla verður ofarlega á baugi og nýjar lausnir í heilbrigðis- geiranum geta mögulega leyst mikið af vanda okkar Suðurnesjamanna. Á sama tíma hefur aldrei verið jafn mikilvægt að hið opinbera og sveitarfélögin styðji af öllum mætti við kröftug og framsækin fyrirtæki og einstaklinga sem hyggjast blása til sóknar og fjárfesta í atvinnusköpun. Skipasmíðastöð Njarðvíkur hefur kynnt áform um uppbyggingu skipa- þjónustuklasa í Njarðvíkurhöfn. Í því felst uppbygging upptökumannvirkis á svæðinu og bygging yfirbyggðar þurrkvíar sem mun umbylta við- gerðar og viðhaldsaðstöðu stærri skipa. Verkefnið getur skapað fjölda varanlegra og afleiddra starfa. Stuðningur ríkisins við verk- efnið við byggingu sjóvarnargarðs í Njarðvíkurhöfn er nauðsynlegur eigi verkefnið að ná brautargengi. Opinbert fjármagn er nauðsynlegt og því þarf samstillt átak þingmanna kjördæmisins, ráðuneyta og stofnana til að tryggja að framkvæmdin verði að veruleika. Við verðum að draga lærdóm af þessum fordæmalausu ástandi sem skapaðist í Covid og treysta aðrar stoðir atvinnulífsins. Nú er mikilvægt að við hér á Suð- urnesjum leitum allra leiða í sam- starfi við einstaklinga og fyrirtæki til að efla auðlindasköpun á svæðinu. Leiðir til að skapa hér atvinnu í vist- vænu, hugdjörfu og öflugu samfélagi. Tækifærin eru til staðar á svæðinu en nú liggur á að við virkjum mann- auðinn sem er dýrmætasta auðlind hvers samfélags. Hanna Björg Konráðsdóttir, varabæjarfulltrúi og varaformaður stjórnar Reykjaneshafnar. Blásum til sóknar með nýsköpun! 28 // vÍkurFrÉttir á suðurNesJuM Í 40 ár
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Víkurfréttir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.