Skólavarðan


Skólavarðan - 2018, Síða 20

Skólavarðan - 2018, Síða 20
20 SKÓLAVARÐAN VOR 2018 þeim eftir. Það vakna oft margar spurningar hjá nýju starfsfólki. Svo finnst mér mikilvægt að finna styrk­ leika og áhuga hjá starfsfólkinu og finna leiðir til að efla það í því sem það er gott í. Styrkja það í því og gefa því svo ábyrgð í samræmi við það. Mér finnst áberandi að leiðbeinendur koma inn og eiga bara að gera eins og allir hinir. Þetta þarf að vera meira stigvaxandi en það þarf mikið aðhald ef á að gera þetta vel.“ Ekki sömu kröfur Agnes segist í raun hafa fengið lítinn tíma til að sinna verkefni sínu á leikskólanum. „Ég var búin að ákveða að ræða um verkefnið á deildarfundum þar sem allir gætu setið saman og rætt málin en oftast var ég með einn eða tvo starfsmenn til að ræða við því það var ekkert hægt að leysa af. Stjórnendur voru allir af vilja gerðir til að láta þetta ganga en vegna veikinda og annarrar fjarveru starfsfólks var það bara ekki hægt. Þá fór ég að velta fyrir mér hvernig leikskólar sem eru með mikla starfsmanna­ veltu eigi að fylgja eftir fræðslu til nýs starfsfólks af því að það er mikilvægt. Ég kom þarna inn sem aukamanneskja en samt var erfitt að finna tíma. Ég fór að velta ýmsu fyrir mér í kjölfarið. Samnemandi minn sagði til dæmis að þegar dóttir hennar fór að vinna á pítsustað þá þurfti hún að fara á skyldunámskeið í ákveðinn stundafjölda áður en hún mátti byrja að vinna. Ég fór á barnfóstrunámskeið hjá Rauða krossinum þegar ég var krakki og þar var meðal annars farið í skyndihjálp og hvernig ætti að annast börn. Það virðast ekki vera gerðar sömu kröfur þegar byrjað er að vinna í leikskóla. Fólk er heppið ef það lendir á vinnustað eins og ég gerði þar sem það fær góða leiðsögn og fræðslu. Það var vel mannaður staður en á öðrum stöðum er kannski ekki starfsfólk til að sinna þessu.“ Jákvæðni mikilvæg Agnes segist telja að sveitarfélögin geti komið til móts við leikskóla með því að styðja þá. „Þau gætu verið með fræðslu almennt um leikskólastarf og regluleg fræðslunámskeið fyrir nýtt starfsfólk af því að það er víða mikil starfsmannavelta. Svo gætu leikskólarnir farið lengra með þetta og skoðað það sem þeir sérhæfa sig í, hvort sem það er til dæmis Reggio­stefnan eða eins og þarna könnunarleikurinn, kubbastarfið og myndlistin. Það ætti að vera hægt að halda námskeið sem myndi gagnast öllum varðandi praktíska hluti. Ég held að það skipti mestu máli að draga úr álagi og gera starfsumhverfið eftirsóknarvert.“ Andinn á vinnustöðum er misjafn og slæmur andi getur haft mikil áhrif. „Í fyrsta starfsmannaviðtalinu sem ég sat í leikskól­ anum þar sem ég byrjaði að vinna voru lagðar línurnar um það hvernig samskiptum væri háttað. Það var sagt að þar væru vandamál leyst og fólk talaði við hvert annað og ef eitthvað kæmi upp þá væri það leyst strax; það væri ekki í boði að draga starfið niður á þann hátt. Það var lagt mikið upp úr því að hrósa og styrkja hvert annað og menningin á staðnum litaðist af því. Ég held að það sé stjórnandanum að þakka hvernig þetta var því hún fylgdi þessu vel eftir. Mér finnst jákvæðni skipta miklu máli, að fólk sé jákvætt og til staðar. Það þyrfti að vera meiri stuðningur fyrir starfsfólk almennt og það þyrfti meiri tíma til að funda til að geta byggt upp sameigin­ lega sýn á starfinu svo starfsmannaveltan verði ekki svona mikil. Það er lýjandi að standa í slíku og það þarf að gera vel við starfsfólk. Það þarf að hlúa vel að því starfsfólki sem starfar í leikskólunum svo það flosni ekki úr starfi vegna álags eða kulnunar. Það er mikið álag á því fólki sem er nú þegar í leikskólunum og það myndi létta mikið á þeim að geta haldið áfram sínum störfum á meðan aðrir sjá um að koma nýju fólki inn í starfið. Metnaðurinn fyrir því að þjálfa upp nýtt fólk dalar eftir því sem þarf að gera það oftar og örar og það hefur eflaust áhrif á hversu vel það kemst inn í starfið og hversu lengi það staldrar við. Það myndi bæta gæði starfsins töluvert og létta álag ef allt starfsfólk væri vel upplýst því fyrst þá getur það sinnt störfum sínum af fagmennsku. Ég tel að þörfin á lærdómssamfélagi sé gríðarleg í leikskólum þar sem ekki er mikið af fagfólki og mikið af nýliðum. Með því væri stöðugt verið að viðhalda sameiginlegri sýn og halda áfram að skapa þekkingu með því að læra af öðrum og í samvinnu við aðra. Ég tel að það myndi létta á álagi þegar slík vinnubrögð væru orðin að menningu skólans. Það er mjög mikilvægt að gleyma ekki í amstri dagsins hversu mikilvægt það er að gefa starfsfólki tíma til að ræða saman og þróa starfið áfram. Undirbúningstímar og deildarfundir eru fyrstir að fjúka þegar það vantar starfsfólk og það er áhyggjuefni þegar það vantar oft starfsfólk. Auðvitað þarf að tryggja öryggi barnanna og þeirra hagur á að ganga fyrir í öllu starfi en þá verður að gera sér grein fyrir því hvaða starf á sér stað innan leikskóla þar sem staðan er þannig.“ „Það þyrfti að vera meiri stuðningur fyrir starfsfólk almennt, það þyrfti meiri tíma til að funda til að geta byggt upp sameiginlega sýn á starfinu svo starfsmannaveltan verði ekki svona mikil. Það er lýjandi að standa í slíku og það þarf að gera vel við starfsfólk.“ Ég held að það skipti mestu máli að draga úr álagi og gera starfsumhverfið eftirsóknarvert.

x

Skólavarðan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.