Skólavarðan - 2018, Page 24
24 SKÓLAVARÐAN VOR 2018
hafa alltaf verið mjög duglegir að sækja
sér menntun og vegna þess hvernig kerfið
okkar er þá geta hlutirnir gengið upp þótt
kennarar bregði sér af bæ og sæki námskeið
annars staðar í nokkra daga. „Við erum með
vikulotur og því er hægt að hnika náminu
aðeins til ef þarf en oftast er það þannig að
kennararnir halda uppi kennslu þótt þeir
séu fjarri. Það fóru til dæmis tólf kennarar á
námskeið til Skotlands í fyrra án þess að það
hefði áhrif á nemendur. Við komumst að
því að þetta væri hægt eitt skiptið sem veður
hamlaði kennslu hér í sjö daga. Nemendur
létu ekki ástandið ekki trufla sig, þeir voru
með innlagnirnar og þurftu bara aðstoð við
að leysa verkefnin. Svo kom í ljós að þeir
höfðu verið í sambandi við kennarana í
gegnum netið alla dagana og öll skilaverk
efni voru á sínum stað á tilsettum tíma.“
Besta námskráin fyrir framtíðina
Nemendur Menntaskólans á Tröllaskaga eru
þjálfaðir í öguðum vinnubrögðum og hver
vika er lota þar sem ljúka þarf ákveðnum
verkefnum. „Vikutakturinn hefur í för með
sér að nemendurnir læra strax að þeir verða
að stunda námið jafnt og þétt. Hér þýðir
ekki að ætla að redda hlutum fyrir lokapróf
því það eru engin slík. Þetta vinnulag verður
nemendum tamt og engin spurning að það
nýtist í því námi sem tekur við.“
Fjórða iðnbyltingin er mikilvægur
þáttur í framtíðarsýn skólans að sögn Láru.
„Við vinnum markvisst að því að þjálfa
nemendur undir komandi tæknibreytingar
og ég hugsa að ekkert land í heiminum búi
yfir jafngóðri námskrá í þeim efnum og við
gerum. Námskráin okkar er sveigjanleg, við
getum búið til og breytt fögum og áherslan
er á þekkingu, leikni og hæfni sem við
getum beitt í samfélagi framtíðar. Með því
að kenna þessi vinnubrögð í staðinn fyrir
staðreyndanám, læra nemendur samvinnu
og samstarf, læra að finna út úr hlutum,
læra að leita sér þekkingar, leysa verkefni
og vera skapandi. Þetta rímar algjörlega við
lykilorð 4. iðnbyltingarinnar,“ segir Lára.
Kennarahópurinn sækir mikið af
námstefnum og námskeiðum þar sem fjallað
er um komandi breytingar. Tæknin skipar
stóran þátt í skólastarfinu og til marks um
það segir Lára að nemendur noti um og yfir
150 forrit í náminu.
„Sá fókus sem mér er ofarlega í huga er
að beina nemendum að því að læra það sem
þeim finnst ánægjulegt. Þeir eru ekki að læra
eitthvað í dag sem þeir munu vinna við það
sem eftir lifir ævinnar, þannig að hin þekkta
sálarangist unglinga sem vita ekki hvað
þeir vilja verða á ekki lengur við. Við vitum
ekki hvernig störfin verða eftir kannski 15
ár. Mikilvægast er að mínu mati að kenna
vinnulag þar sem nemendur læra að upp
götva hluti sjálfir, treysta á sjálfa sig og leysa
verkefnin með sínu nefi,“ segir Lára.
Nemendur eru þjálfaðir í öguðum vinnubrögðum enda hver vika ein lota. Lára segir vikutaktinn
hafa í för með sér að nemendur læri fljótt að stunda námið jafnt og þétt; slíkt vinnulag gagnist þeim
síðan inn í framtíðina.
Lára var valin skólameistari ársins í könnun sem Félag framhaldsskólakennara gerði meðal
félagsmanna síðastliðið haust. Félagið færði Láru viðurkenningarskjal og blóm af því tilefni.
Við vinnum markvisst
að því að þjálfa nem
endur undir komandi
tæknibreytingar og ég
hugsa að ekkert land í
heiminum búi yfir jafn
góðri námskrá í þeim
efnum og við gerum.