Skólavarðan


Skólavarðan - 2018, Blaðsíða 44

Skólavarðan - 2018, Blaðsíða 44
44 SKÓLAVARÐAN VOR 2018 Björk Óttarsdóttir er formaður samstarfsráðs um starfsþróun kennara og skólastjórnenda og fór hún yfir störf ráðsins í setningarávarpi ráðstefnunnar. Hlutverk samstarfsráðsins er að vera vettvangur fyrir samstarf og samráð aðila um starfsþróun kennara, skólastjórn­ enda og annarra fagstétta skóla. „Starfsþróun er samfellt, meðvitað og mótað ferli sem leiðir til umbóta og jákvæðrar þróunar. Hún er beintengd daglegu starfi kennara með nemendum og skipulögð í kringum raunveruleg viðfangsefni starfsins. Stefnumiðuð starfsþróun stuðlar að aukinni starfsánægju, hún hefur áhrif á árangur í starfi og minnkar líkur á kulnun eða brott­ hvarfi kennara úr starfi,“ sagði Björk. Starfsþróun er í raun ævilöng menntun benti Björk á, en menntun er sameiginlegt forgangsverkefni stjórnvalda og þeirra sem eiga aðkomu að menntakerfinu í landinu. Einnig er áhersla á nýliðun í kennslu og að auka áhuga á nýliðun. Björk sagði að skapa þurfi góðar aðstæður og möguleika á fjölbreyttri menntun og starfsþróun fyrir kennara alla starfsævi með skipulagi, tíma, fræðslu og faglegum stuðningi við allra hæfi. Leggja þarf áherslu á þekkingu og reynslu reyndra kennara þannig að það nýtist öðrum kennurum og skólastarfinu í heild. Skapa þarf reyndum kennurum starfsþróun til samræmis við reynslu þeirra og hlutverk. Styðja þarf við fjölbreytta aðkomu háskóla að starfsþróun kennara og stuðla að nánum tengslum háskóla og starfsvettvangs. Björk benti á mikilvægi leiðsagnar og endurgjöf. „Skapa þarf nýliðum og leiðsagnar­ kennurum aðstæður í starfi til að fá leiðsögn og til að veita leiðsögn. Skilgreina þarf fjölbreytt stoðkerfi við skóla og stuðningskerfi til að halda utan um vettvangsnám kennara­ nema, leiðsögn við nýliða og aðra starfandi kennara. Einnig þurfa skólar fjármuni til að skipuleggja og bjóða upp á fjölbreytta starfs­ þróun á vinnustað. Skilgreina þarf hvaða tími og fjármunir til starfsþróunar eru nú þegar til staðar í kerfinu og meta hvernig núverandi tími og fjármagn nýtist. Í framhaldinu verði settar fram tillögur um hvernig tími og þessir þættir eigi að nýtast til að markmiðum tillagna fagráðsins verði náð,“ sagði Björk. Að lokum lagði Björk áherslu á að samstarfsráð um starfsþróun eigi að tryggja að áfram verði haldið með starf fagráðsins. Hún benti fólki á að fylgjast með starfinu á vefslóðinni starfsthrounkennara.is en þar má finna allar upplýsingar um starf ráðsins. Þar eru rafræn gögn geymd og áhugaverðu efni sem tengist starfsþróun kennara og skóla­ stjórnenda er miðlað þar. „Starfendarannsóknir veita kennurum kjark og þor til að gera breytingar á starfinu, auka starfsánægju þeirra, færa þá nær nem­ endum og hvetja til þverfaglegs samstarfs. Starfsþróun leiðir til umbóta og jákvæðrar þróunar Í febrúar fór fram ráðstefna um starfsþróun og mikilvægi hennar fyrir framþróun skólastarfs. Menntavísindasvið Háskóla Íslands, í samstarfi við mennta- og menningarmálaráðuneytið og Kennarasamband Íslands, stóðu fyrir ráðstefnunni um þetta mikilvæga mál þar sem markmiðið var að efna til samtals meðal þeirra sem koma að starfsþróun kennara.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Skólavarðan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.