BSRB blaðið - 01.04.1986, Qupperneq 23
Það borgaði sig að fjárfesta í verkamannabústöðum i upphafi...
sjá rautt, hefur ríkisstjórnin ekki lagt
fram frumvarp þar að lútandi.
Verkalýðshreyfingin hefur hinsveg-
ar ekki verið mjög uppnumin yfir hug-
myndinni, hefur hún gjarnan stillt
Búseta upp sem keppinaut við verka-
mannabústaði, enda hefur Búseti farið
fram á sömu fyrirgreiðslu og þeir.
Á 33. þingi BSRB, sem var haldið sl.
haust, er lögð höfuðáhersla á að auka
félagslegar íbúðabyggingar með stór-
auknum íjárframlögum. Er lagt til að
búseturéttaríbúðir fái 95% framlag frá
hinu opinbera en leigjandinn greiði
5%. Einnig er lagt til að lán til verka-
mannabústaða hækki í 90% af kostn-
aði íbúðar.
Kristján Thorlacius segist telja æski-
legt að Búsetarétturinn verði sem val-
kostur inni í húsnæðiskerfinu, en hann
telur af og frá að það sé gert eins og
Búseti hefur sett fram. Telur hann að
húsnæðissamvinnufélögin eigi ekki
heima í sama kerfi og verkamannabú-
staðir, enda eignist íbúar verkamanna-
bústaða smám saman íbúðirnar á
meðan að þeir sem eru í Búsetaíbúð
eru leigjendur og því óréttlátt að þeir
greiði jafn mikið og hinir.
STÓRFRAMFÖR
Þó BSRB hafi ekki verið með um að
móta þessar tillögur telur formaður
samtakanna að það hafi verið tíma-
bært að breyta húsnæðislöggjöfinni,
hún hafi þarfnast endurskoðunar og að
í flestum höfuðatriðum er BSRB sátt
við þær hugmyndir sem þarna eru sett-
arfram.
„Þegar á heildina er litið er þetta
stór framför. I stað 700 þúsunda eiga
menn nú kost á 2,1 milljón króna láni
á mjög bættum lánskjörum tii íjörtíu
ára og jafnframt eru lán til þeirra sem
kaupa gamlar íbúðir stóraukin. En það
á eftir að útfæra mörg atriði í tillögun-
um. Sem heildarstefna er þetta stórt
framfaraspor en ekki gallalaust," segir
Kristján Thorlacius.
BSRB skrifaði undir kjarasamning
við samninganefnd ríkisins með þeim
fyrirvara að staðið yrði við þetta sam-
komulag um húsnæðismálin. í yfirlýs-
ingu með samningnum segir að hann
sé undirritaður í trausti þess að kaflinn
um húsnæðismál komi til fram-
kvæmda í ár. Segist samninganefnd
BSRB muni beita sér fyrir auknum
kaupum ríkisskuldabréfa til fram-
kvæmdar húsnæðiskaflans ef þetta
stenst.
OFSEINTÚTI
í svari ríkisstjórnarinnar til samn-
ingsaðila segir, að ríkisstjórnin fallist á
grundvallaratriði þeirra hugmynda,
sem fram koma í yfirlýsingu samnings-
aðila um húsnæðismál og er hún til-
búin að athuga þær vandlega í samráði
við aðila vinnumarkaðarins, sérstak-
lega útgjöld ríkisins í þessu sambandi.
Segist ríkisstjórnin reiðubúin til að
beita sér fyrir breytingum á Iögum og
reglu um húsnæðismál í samræmi við
niðurstöður þeirrar athugunar.
Þegar þetta er ritað hefur ekki enn
verið skipuð nefnd til áð sjá um þessa
endurskoðun, en líklega hefur sú
nefnd hafið störf þegar þessar línur
birtast lesendum.
í samkomulaginu er talað um að
nýju húsnæðislögin takigildi I. sept-
ember í ár. Til að svo megi verða þarf
Alþingi að afgreiða þau sem lög fyrir
þinglok í vor. Efast menn stórlega um
að það náist. Er alltof skammur tími
eftir af þinghaldi til að svo viðamikil
löggjöf náist í gegn.
Fyrir það fyrsta þá eru eins og áður
hefur verið sagt mörg atriði pakkans
óútfærð einsog t.d. húsnæðisafsláttur-
inn. Hér er um að ræða skattafrádrátt
fyrir þá sem eru að kaupa eða byggja í
fyrsta skipti. Er sá frádráttur enn
óþekkt stærð. Þá er eftir að útfæra
hvenær á byggingarstiginu húsnæðis-
lánið verði greitt þegar um nýbyggingu
er að ræða. Auk þess má búast við að
ýmis önnur atriði komi upp þegar af-
greiða á nýja húsnæðislöggjöf, eins og
t.d. hlutur Búseta.
Eins og sjá má á svari ríkisstjórnar-
innar hér að framan hefur hún ekki
skrifað upp á þetta samkomulag án
fyrirvara. Sérstaklega á að athuga út-
gjöld ríkisins í þessu sambandi. Hefur
verið bent á að vaxtamunurinn sem
ríkissjóði er ætlað að greiða vaxi
mönnum mjög í augum þar á bæ. Er
jafnvel búist við að ríkisstjórnin reyni
að draga úr þeim mun með því að
leggja til hækkun á vöxtum þeirra sem
taka húsnæðislán. Verði það rökstutt
með því að lánþegar fái með nýju lög-
unum mun hagstæðari Ián sem eiga að
greiðast á lengri tíma en hingað til, auk
þess sem meðaltals vextir af húsnæðis-
lánum og lífeyrissjóðslánum hafi verið
mun hærri en nú er ráðgert. Lánþeg-
um sé því engin vorkunn að greiða t.d.
4,5% vexti af nýju lánunum.
Á móti er bent að ætli ríkisstjórnin
sér slíkt hafi hún brotið samkomulagið
og hún muni því tæplega leggja slíkt
til.
Nú svo er ekki einu sinni á hreinu
undir hvaða ráðuneyti þetta heyrir
lengur. Er það Þorsteinn Pálsson í fjár-
málaráðuneytinu, sem leikur lykil-
hlutverkið, eða er það Steingrímur
Hermannsson í forsætisráðuneytinu?
Og hvert er hlutverk Alexanders Stef-
ánssonar í félagsmálaráðuneytinu?
Hvað með starf milliþinganefndar,
sem áður hefur verið rætt um? Það er
talað um að hún sé í hálfgerðu tóma-
rúmi um þessar mundir. Allar hennar
hugmyndir hafa hingað til strandað á
fjármagnsskorti, en nú er allt í einu
Qármagnið fyrir hendi, en þá eru bara
aðilar búnir að ákveða hvernig því eigi
að verja. Líklega verður milliþinga-
nefndin höfð með í ráðum þegar geng-
ið verður frá nýrri húsnæðislöggjöf og
byggt á hennar starfi.
Þrátt fyrir það og hvað sem öllu
öðru líður þá efuðust allir viðmælend-
ur greinarhöfundar um það að ný hús-
næðislöggjöf næði í gegn á þessu þingi
og hvað er þá orðið um homstein síð-
ustu kjarasamninga? Þeir samningar
byggðust m.a. á því að ný húsnæðis-
löggjöftæki gildi 1. september 1986.
BSRB-blaðiö 23