BSRB blaðið - 01.04.1986, Qupperneq 38

BSRB blaðið - 01.04.1986, Qupperneq 38
kanna fjárhagslega og tæknilega mögu- leika á starfrækslu útvarpsstöðvar, en láta athugun á rekstri vikublaðs, eða sjónvarps, sitja á hakanum. Nefndin skilaði skýrslu til stjórnar BSRB eftir nokkurra mánaða starf þar sem fram voru settar hugmyndir um stofnun út- varpsstöðvar. í skýrslunni var ekki lagt á það mat, hvort útvarpsstöð af þessu tagi gæti staðið undir sér fjárhagslega, enda gengið út frá því að slíkt fyrirtæki yrði að bera sig fjárhagslega. Um var að ræða framkvæmdaáætlun og tillögur um tækjakaup, kostnað og mannahald slíkrar stöðvar. Var gert ráð fyrir, að búnaður stöðvarinnar myndi kosta 15—20 milljónir skv. þeim hugmynd- um sem lagðar voru til grundvallar áætlununum. í hugmyndunum var gert ráð fyrir að stöðin starfaði sjálf- stætt og var sjálfstæðið gert að for- sendu fyrir því að stöðin ætti mögu- leika á að standa sig í fyrirsjáanlegri samkeppni. VIÐRÆÐUR ASÍ OG BSRB Um það varð þegjandi samkomulag í stjórn BSRB, að rekstur útvarps- stöðvar af þessu tagi væri samtökunum ofviða fjárhagslega. í framhaldi af störfum fjölmiðlanefndar var tekið upp formlegt samband við ASÍ í því skyni að kanna hvort ASI og etv. fleirri samtök sæu ástæðu til að kanna þessi mál nánar. Áður hafði fjölmiðlanefnd- in haft óformlegt samstarf við nefnd frá ASÍ um athugun á rekstri viku- blaðs. Mál þessi komu til tals á þingi ASÍ og var þar skipuð nefndv sem kanna átti fjölmiðlamálin f.h. ASÍ. Ekki varð annað séð en að á þessum tíma væri full alvara í umræðunum um útvarpsrekstur — jafnvel stofnun alhliða fjölmiðlafyrirtækis. Og eftir því sem umræðurnar þróuðust á vettvangi ASÍ og BSRB varð úr að bjóða SÍS aðild að viðræðunum. Var þetta gert í framhaldi af samþykkt nýrra útvarps- laga á Alþingi, en þau voru samþykkt skömmu fyrir þingslit vorið 1985. í kjölfar samþykktar nýju útvarps- laganna funduðu viðræðunefndir sam- takanna þriggja og stóðu þau funda- höld fram á haust. Virtist um tíma vera fullur vilji að kanna þessi mál af mikilli alvöru og komast að niður- stöðu, enda þótt viðræðunefndir ASÍ og BSRB efuðust um heilindi SÍS- manna vegna aðildar þeirra að fjöl- miðlafyrirtæki Morgunblaðsins og Reykjavíkurborgar. í framhaldi af við- ræðum aðilanna þriggja var haft sam- band við fleirri heildarsamtök launa- fólks og þeim kynnt þau viðhorf sem uppi voru um útvarpsrekstur. Allir þeir aðilar sem samband var haft við lýstu áhuga sínum á málefninu. Áður höfðu ASÍ og BSRB lagt í það nokkra vinnu að komast að samkomu- Iagi um samstarfsgrundvöll útvarps, eða forsendur fyrir rekstri — forsendur sem á sínum tíma voru kynntar við- ræðunefnd SÍS. Var í þessum drögum um forsendur gert ráð fyrir að komið yrði á fót útvarpsstöð sem í dagskrár- stefnu tæki mið af þeim grundvallar- hugsjónum sem verkalýðshreyfingin berst fyrir, m.a. að tryggja og auka lýð- ræðislega umræðu í samfélaginu. Að öðru leyti var gert ráð fyrir að stöðinni yrði tryggt mikið sjálfstæði. Mál þessi voru rædd í stjórnum beggja samtak- anna, ASÍ og BSRB, og leit út fyrir að þessar hugmyndir yrðu að raunveru- leika. Áhugi virtist vera í báðum sam- tökunum. SÍS dró sig hins vegar út úr viðræðunum með því að þiðja um frest, þegar ASÍ og BSRB gengu eftir því að fá um það skýr svör hvort Sam- bandið ætlaði að vera með eða ekki. Síðan hefur ekkert gerst á vettvangi þessara þriggja samtaka. Engar form- legar viðræður hafa farið fram um þessi mál og lausafregnir um slíkt rangar. FJÖLMIÐILL OG FORYSTA Fjölmiðlamál er sígilt umræðuefni innan verkalýðshreyfingar. Mönnum finnst þeir fjölmiðlar sem starfandi eru í landinu ekki gera málefnum launa- manna nægilega góð skil. Hreyfingin stendur hins vegar tvístígandi frammi fyrir því, hvort hún eigi að fara útí rekstur öflugs fjölmiðils, eða hvort réttlætanlegt sé að hún reki eða fjár- magni með einhverjum hætti rekstur fjölmiðils. Hluti skýringarinnar er vafalaust sá, að forystumenn verka- lýðshreyfingarinnar eru ragir við að taka þá áhættu sem því kann að vera fylgjandi að koma á fót öflugum fjöl- miðli. í þessu felst, að menn óttast tap- rekstur. Galdurinn er hins vegar sá, að verkalýðshreyfingin má ekki og getur ekki farið útí rekstur fjölmiðils, sem ekki skilar hagnaði, eða stendur a.m.k. undir sér fjárhagslega. En til þess að svo megi verða, verður vitaskuld að standa þannig að málum, að miðillinn geti borgað sig. Og þegar allt kemur til alls snýst málið einmitt um þetta. Spurningin er hvort forystumenn verkalýðshreyfingarinnar eru tilbúnir til að standa þannig að rekstri fjölmið- ils, að hann geti borið sig. En hvað þarf til að slíkt megi takast? Útvarpsstöð, eins og aðrir fjölmiðl- ar, þarf að vera óháð í þeim sicilningi, að hún má ekki túlka skoðanir þeirra eingöngu sem sitja í stjórn fyrirtækis- ins, eða eiga það. Fjölmiðill verður að fylgja þeirri stefnu, að vera sjálfstæður gagnvart eigendum sínum og hafa fyrst og fremst skyldur við hlustendur eða lesendur. Ef verkalýðshreyfingin fer út í rekst- ur fjölmiðils yrðu það skv. venju ein- hverjir forystumanna samtakanna sem þar sætu í stjóm. Þessir aðilar bera fjárhagslega ábyrgð á fyrirtækinu gagn- vart þeim sem í hreyfingunni eru, og því e.t.v. eðlilegt að þeir fylgist með rekstri fyrirtækisins. Rekstur og dag- skrárstefna eru hins vegar tvennt ólíkt og enda þótt verkalýðshreyfingin stæði að rekstri fjölmiðils er ekki sjálfgefið að forystumenn hreyfingarinnar sitji í útvarpsráði, eða ritstjóm. Hér er kom- ið að kjarna málsins. Sjálfstæð út- varpsstöð — stöð sem rekin er á fagleg- an hátt — myndi vafalaust flytja frétt- ir, eða annað efni, sem væri forystu verkalýðshreyfingarinnar miður þókn- anlegt og e.t.v. flutt efni, sem ylli deil- um í röðum raunverulegra eigenda miðilsins — fólksins í hreyfingunni. Og það er e.t.v. þetta, sem forystu- menn hreyfingarinnar óttast. Þeir ótt- ast e.t.v. að miðillinn taki afstöðu, t.d. í samningum, á svig við afstöðu foryst- unnar og þá er eðlilegt að þessir sömu forystumenn spyrji sig: Til hvers er þessi miðill, ef ekki til að koma á framfæri því sem við teljum rétt? Til hvers er þessi miðill, ef ekki til að 38 BSRB-blaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

BSRB blaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: BSRB blaðið
https://timarit.is/publication/1583

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.