BSRB blaðið - 01.04.1986, Qupperneq 57

BSRB blaðið - 01.04.1986, Qupperneq 57
með milliþinganefnd, sem ríkisstjóm- in skipaði fyrir tæpu ári síðan til að vinna að nýrri löggjöf að Húsnæðis- stofnun. Sagði hann að það hversu fljótt hefur tekist að koma þessu laga- frumvarpi saman sé fyrst og fremst að þakka góðri verkstjóm Hallgríms auk þess sem allir nefndarmennimir hafi verið sammála um að ljúka þessu af eins fljótt og auðið væri. „Okkar verk fólst fyrst og fremst í því að koma samkomulagi aðila vinnumarkaðarins um úrbætur í hús- næðislánakerfinu í frumvarpsform. Þeir sem unnu þessar tillögur höfðu gengið þannig frá þeim að vinna okkar var auðveldari en ella, allar meginlín- ur höfðu þegar verið mótaðar." HÆKKUN OG LENGING Örlygur sagði að frumvarpið fæli fyrst og fremst í sér að lán til þeirra sem eru að byggja eða kaupa í fyrsta skipti hækkuðu verulega auk þess sem lánstíminn lengdist um 10 ár en það miðar hvorutveggja að því að létta greiðslubyrði þeirra sem eru að eignast þak yfir höfuðið. Sem dæmi um hvemig þetta léttir greiðslubyrðina þá þarf einstaklingur sem fær fullt lán hjá Húsnæðisstofnun, eða 2,1 milljón, að greiða 75 þúsund krónur tvö fyrstu árin og um 100 þús- und krónur á ári það sem eftir er en hafi hann fengið lán eftir því kerfi sem nú gildir, þ.e.a.s. 1,1 milljón, 500 þús- und hjá lífeyrissjóði og 500 þúsund á skammtíma bankalánum, þarf hann að greiða um helmingi meira ári eða um 200 þúsund krónur. Það er því um helmings munur í þessu dæmi. VAXTAMUNURINN Örlygur var spurður að því hvort engin ágreiningsefni hefðu komið upp í nefndinni. Sagði hann að það hefði verið ágreiningur um hvort ætti að lögfesta 3,5% vaxtaþak á lán Húsnæð- isstofnunar. í frumvarpi nefndarinnar var vaxtaþakið lögfest en þeir Geir Haarde og Jóhann Einvarðsson skil- uðu séráliti, þar sem þeir lögðust gegn slíkri lögfestingu. Hinsvegar vildu þeir að ríkisstjórnin gæfi yfirlýsingu um að vextir yrðu ekki hærri en 3,5%. Frum- varpið einsog ríkisstjórnin lagði það fram gerir svo ekki ráð fyrir lögfesting- unni, en yfirlýsing liggur fyrir um að vaxtagreiðslur fari ekki yfir 3,5% það sem eftir er kjörtímabils ríkisstjórnar- innar. „Rökin fyrir þessu eru þau að Hús- næðisstofnun er ætlað að greiða lífeyr- issjóðunum til baka lánin með hæstu löglegu vöxtum, sem eru um 9% í dag og það gefur auga leið að Húsnæðis- stofnun getur ekki staðið undir því í mörg ár nema eitthvað aukaíjármagn komi til. En menn verða að gera sér grein fyrir því að húsnæðisfjármögnun er félagsleg aðgerð og því verður að reikna með því að ríkissjóður hlaupi undir bagga með því að veita einnig íjármagni inn í Húsnæðisstofnun í auknum mæli. Hinsvegar mun ríkis- stjórnin gefa yfirlýsingu um að þakið á vexti lána úr Húsnæðisstofnun verði 3,5% þó svo að það verði ekki lögfest.“ BROT Á STJÓRNARSKRÁNNI? Nú hafa sumir viljað halda því fram að frumvarpið stangaðist á við viss grundvallaratriði í lögum landsins, þar sem mönnum er mismunað um lán eftir því í hvaða lífeyrissjóði þeir eru? „Þetta hefur vissulega verið deilu- atriði, en tilgangurinn með þessu er að þvinga lífeyrissjóðina til að kaupa fyrir 55% af ráðstöfunarfé sínu af bygging- arsjóðunum og það er gert ráð fyrir því að allir sjóðimir komi inn í þetta og sjálfur hef ég þá trú að flestir sjóðimir muni gera það, því sjóðsfélagar munu ekki samþykkja annað. Það getur verið að einstaka mjög sterkir og fámennir lífeyrissjóðir, einsog t.d. Lífeyrissjóður flugmanna, muni halda sér fyrir utan þetta, enda geta þeir veitt sjóðsfélögum sínum jafn hagstæð lán og Húsnæðis- stofnun mun bjóða upp á. En flestir aðrir munu hygg ég taka þátt í þessu.“ Örlygur Geirsson, varaformaöur BSRB, full- trúi BSRB I nefnd þeirri sem samdi nýtt frum- varp um húsnæðisstofnun, sem byggt er á Garöastrætissami$omulaginu. Nú munu húsmæður njóta fullra réttinda þó þær séu ekki í neinum líf- eyrissjóð. Fari þær hinsvegar út á vinnumarkaðinn eiga þær á hættu að réttindi þeirri skerðist. Er ekki með þessu verið að reyna að halda konum inn á heimilunum? „Það er ljóst að það eru vissir gallar á þessu en það kom aldrei annað til greina en að húsmæður nytu fullra réttinda." 70% AF KAUPVERÐI Er ekki sú hætta fyrir hendi að þessi lán, sem nú á að bjóða upp á verði til þess að fólk kaupi stærri og dýrari íbúðir en það hefði gert annars, eink- um þar sem aðeins er hægt að veðsetja íbúðina fyrir 60% af brunabótarmati og til að geta veðsett fyrir rúmum tveim milljónum þarf fólk því að eiga íbúð sem kostar á íjórðu milljón, þar sem brunabótamat á höfuðborgar- svæðinu er iðulega mun lægra en gang- verð á íbúðum? „Þetta er atriði sem nefndin íjallaði lítið um þar sem það liggur fyrir utan verksvið hennar. Það eina sem ákveð- ið var í þessu sambandi er að lánið verði aldrei meira en 70% af kostnað- arverði íbúðarinnar. Annað sem við ijölluðum um var hvort rétt væri að veita fólki úti á landsbyggðinni jafn mikla fyrirgreiðslu og fólki á höfuð- borgarsvæðinu, þar sem söluverð íbúða í Reykjavík og t.d. í Vestmanna- eyjum er ekkert sambærilegt og því mun auðveldara að eignast íbúð í Eyj- um en hér í Reykjavík. Nefndarmenn urðu hinsvegar sammála um að ekki væri hægt að mismuna fólki eftir því hvar á landinu það byggi.“ Það jafnvel þó slíkt feli í sér mis- munun? „Það má til sannsvegar færa.“ Framhald á bls. 75 BSRB-blaðið 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

BSRB blaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: BSRB blaðið
https://timarit.is/publication/1583

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.