Þjóðmál - 01.06.2017, Page 68

Þjóðmál - 01.06.2017, Page 68
66 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2017 Um hvað hefur ósættið verið? Að greinin hafi aðlagast breyttum aðstæðum með hagræðingu, sameiningum, tæknivæðingu, umhverfisvitund, nýsköpun og framsækni sem skilað hefur arðbærum rekstri vegna íslenska fiskveiðistjórnunarkerfisins og þeirra aðila sem starfa innan þess? Er ósættið virkilega vegna þess að greinin hefur eitt sjávarútvegskerfa innan OECD skilað til sam- félagsins í formi skatta og gjalda en þiggur ekki niðurgreiðslur frá samborgurum sínum? Mikilvægasta verkefni íslenskra stjórnvalda á hverjum tíma er að hlúa að þeim jarðvegi sem greinin starfar í og tryggja að gjald- heimtan endurspegli gengi greinarinnar í heild á hverjum tíma, en ekki að gjald- heimtan ráðist af huglægum tilfinningarö- kum um hvað einum finnst að annar ætti að geta borgað. Gjaldheimta má ekki ráðast af slagorðum og fullyrðingum. Þeir sem með völdin fara, á hverjum tíma, verða að átta sig á því að of mikið er í húfi. Störf þúsunda manna og kvenna um allt land, afkoma sveitarfélaga og milljarða fjárfestingar í fram- leiðslutækjum og skipum er undir. Ábyrgðin er mikil. Í tengslum við þetta vil ég aðeins fara yfir hvernig umræðan hefur farið út og suður sl. vikur varðandi fiskveiðistjórnunarkerfið. Í ljósi frétta af aðgerðum HB Granda á Akranesi hafa ýmsir stokkið til og talað um aukið gjald á greinina, byggðafestu kvóta, hugmyndir um uppboðsleiðir og annað þar eftir götu- num – og hefur umræðan oft á tíðum ekki verið í neinu samhengi við raunveruleikann. En hver er raunverulega staðan? Lítum á staðreyndir málsins. Akranes er líklega sá staður, sem mest hefur notið þess m.v. höfðatölu, hvernig íslenskur sjávarútvegur hefur tekið framförum í tækni, fjárfestingu og arðbærari nýtingu á auðlindum sjávar. Á Akranesi hefur byggst upp þekkingar- fyrirtækið Skaginn, með 170 starfsmenn, sem einmitt byggir á því að íslenskur sjá- varútvegur er að fjárfesta til framtíðar og í framtíðinni. Sumir hafa jafnvel gengið svo langt að úthrópa HB Granda fyrir að standa ekki við samfélagslegar skuldbindingar og stuðla ekki að byggðafestu. Hvernig í ósköpunum er hægt að komast að þessari niðurstöðu Í byrjun sumars bættist við í íslenska skipaflotann Sólberg ÓF 1, í eigu útgerðarfélagsins Ramma ehf. Sólberg er eitt glæsilegasta og tæknilegasta frystiskip í Norður Atlantshafi. Um er að ræða sex milljarða króna fjárfesting sem skilar 70 hátekjustörfum í samfélagið í Fjallabyggð.

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.