Þjóðmál - 01.06.2017, Blaðsíða 68

Þjóðmál - 01.06.2017, Blaðsíða 68
66 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2017 Um hvað hefur ósættið verið? Að greinin hafi aðlagast breyttum aðstæðum með hagræðingu, sameiningum, tæknivæðingu, umhverfisvitund, nýsköpun og framsækni sem skilað hefur arðbærum rekstri vegna íslenska fiskveiðistjórnunarkerfisins og þeirra aðila sem starfa innan þess? Er ósættið virkilega vegna þess að greinin hefur eitt sjávarútvegskerfa innan OECD skilað til sam- félagsins í formi skatta og gjalda en þiggur ekki niðurgreiðslur frá samborgurum sínum? Mikilvægasta verkefni íslenskra stjórnvalda á hverjum tíma er að hlúa að þeim jarðvegi sem greinin starfar í og tryggja að gjald- heimtan endurspegli gengi greinarinnar í heild á hverjum tíma, en ekki að gjald- heimtan ráðist af huglægum tilfinningarö- kum um hvað einum finnst að annar ætti að geta borgað. Gjaldheimta má ekki ráðast af slagorðum og fullyrðingum. Þeir sem með völdin fara, á hverjum tíma, verða að átta sig á því að of mikið er í húfi. Störf þúsunda manna og kvenna um allt land, afkoma sveitarfélaga og milljarða fjárfestingar í fram- leiðslutækjum og skipum er undir. Ábyrgðin er mikil. Í tengslum við þetta vil ég aðeins fara yfir hvernig umræðan hefur farið út og suður sl. vikur varðandi fiskveiðistjórnunarkerfið. Í ljósi frétta af aðgerðum HB Granda á Akranesi hafa ýmsir stokkið til og talað um aukið gjald á greinina, byggðafestu kvóta, hugmyndir um uppboðsleiðir og annað þar eftir götu- num – og hefur umræðan oft á tíðum ekki verið í neinu samhengi við raunveruleikann. En hver er raunverulega staðan? Lítum á staðreyndir málsins. Akranes er líklega sá staður, sem mest hefur notið þess m.v. höfðatölu, hvernig íslenskur sjávarútvegur hefur tekið framförum í tækni, fjárfestingu og arðbærari nýtingu á auðlindum sjávar. Á Akranesi hefur byggst upp þekkingar- fyrirtækið Skaginn, með 170 starfsmenn, sem einmitt byggir á því að íslenskur sjá- varútvegur er að fjárfesta til framtíðar og í framtíðinni. Sumir hafa jafnvel gengið svo langt að úthrópa HB Granda fyrir að standa ekki við samfélagslegar skuldbindingar og stuðla ekki að byggðafestu. Hvernig í ósköpunum er hægt að komast að þessari niðurstöðu Í byrjun sumars bættist við í íslenska skipaflotann Sólberg ÓF 1, í eigu útgerðarfélagsins Ramma ehf. Sólberg er eitt glæsilegasta og tæknilegasta frystiskip í Norður Atlantshafi. Um er að ræða sex milljarða króna fjárfesting sem skilar 70 hátekjustörfum í samfélagið í Fjallabyggð.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.