Saga


Saga - 2016, Blaðsíða 10

Saga - 2016, Blaðsíða 10
Íslands og rauðsokku, að birta hugleiðingar sínar og notaði hún tækifærið til að segja sögu úr Sokkholti sem hefur gengið manna á milli í hinsegin samfélaginu um nokkra hríð.1 Ég hef oft sagt söguna af því þegar ég var á símavakt í Sokkholti, húsnæði Rauðsokkahreyfingarinnar við Skólavörðustíg, snemma á átt- unda áratugnum. Þá hringdi bandarísk blaðakona og spurði hvort hún mætti koma og leita upplýsinga. Það var sjálfsagt. konan kom og spurði kurteislega hvar hún gæti komist í samband við íslenskar lesbíur og ég glápti á hana gjörsamlega kjaftstopp. Svo stamaði ég að því miður væru þær báðar í kaupmannahöfn. Þá starði hún á mig smá- stund, þakkaði fyrir upplýsingarnar og fór.2 Þótt þessi saga sé í dag gjarna sögð til skemmtunar þá veitir hún okkur ákveðna innsýn í stöðu lesbía á áttunda og níunda áratug 20. aldar. Með hugtakinu „lesbía“ á ég við konur með lesbíska sjálfs- mynd, sem var undirstaða frelsishreyfingar homma og lesbía þegar hún mótaðist á sjöunda og áttunda áratugnum. Til hagræðingar geri ég skýran greinarmun á þeim og konum í öðrum samfélögum eða á öðrum tímum sem elskuðu og/eða stunduðu kynlíf með konum án þess að þær hefðu sterkar hugmyndir um að þetta val þeirra væri persónueinkenni, þ.e. konum sem höfðu ekki lesbíska sjálfsmynd eða samsömuðu sig ekki lesbískri sjálfsveru (e. subject). Það er ýmis- legt sem bendir til þess að lesbískar sjálfsverustöður (e. subject posi- tions) hafi mótast síðar á Íslandi en í nágrannalöndunum og í þeim skilningi var það ekki fjarri lagi hjá Dagnýju að það hafi engar lesbí- ur búið á Íslandi við upphaf áttunda áratugarins. Það gerir sögu réttindabaráttu samkynhneigðra á Íslandi, sem og kvennahreyfing- arinnar, nokkuð frábrugðna þeirri sem sögð er í nágrannalöndum okkar. erlendis tvinnuðust þessar tvær baráttuhreyfingar saman í lesbískum femínisma, sem varð á stundum olnbogabarn innan kvennahreyfingarinnar en hafði þó mikil áhrif á inntak þeirra hug- mynda sem ákveðnar tegundir femínisma byggðust á. Aftur á móti er almennt viðurkennt að önnur bylgja femínisma hafi að ýmsu leyti íris ellenberger8 1 Ég vil þakka Auði Magndísi Auðardóttur, Ástu kristínu Benediktsdóttur og Hafdísi erlu Hafsteinsdóttur fyrir yfirlestur og ómetanlega aðstoð. einnig vil ég þakka Unni eddu Garðarsdóttur fyrir að kynna mig fyrir kenningum Sherry ortner um sjálfsveru og atbeina. Rannsókn þessi er styrkt af Starfslaunasjóði sjálfstætt starfandi fræðimanna og Jafnréttissjóði. 2 Dagný kristjánsdóttir, „Gangið stolt inn um gleðinnar dyr …“, Dagskrárrit Hinsegin daga í Reykjavík 15. árg. (2016), bls. 6. Saga haust 2016.qxp_Saga haust 2004 - NOTA 17.5.2019 10:12 Page 8
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Saga
https://timarit.is/publication/775

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.