Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.03.2022, Qupperneq 6

Fréttablaðið - 26.03.2022, Qupperneq 6
Meirihlutaflokkunum hefur algjörlega mis- tekist að skapa sátt um framtíðar samgöngur og skipulag í borginni. Hildur Björnsdóttir, oddviti Sjálf- stæðisflokksins Það er ekki nýtt að Sjálfstæðisflokkurinn sé klofinn í þessu en það gildir reyndar um margt annað. Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri Umræðan um Borgar- línu og þéttingu byggð- ar hefur verið föst í skotgröfum og upp- hrópunum og því vill Framsókn breyta. Einar Þorsteinsson, oddviti lista Framsóknar- flokksins LENGRA FRÍ Á TENERIFE EÐA KANARÍ ÚRVAL ÚTSÝN HLÍÐASMÁRI 19, 201 KÓPAVOGUR SÍMI 585-4000 INFO@UU.IS KANARÍ 29. MARS - 11. APRÍL - 13 DAGAR MIRADOR MASPALOMAS 3* VERÐ FRÁ 165.900 KR Á MANN M.V. 2 FULLORÐNA OG 2 BÖRN VERÐ FRÁ 205.500 KR. FYRIR 2 FULLORÐNA TENERIFE 28. MARS - 10. APRÍL - 14 DAGAR HOVIMA JARDIN CALETA 3* VERÐ FRÁ 128.900 KR Á MANN M.V. 2 FULLORÐNA OG 2 BÖRN VERÐ FRÁ 181.900 KR. FYRIR 2 FULLORÐNA ALLT INNIFALIÐ MEÐ MORGUNV. n Hlynnt/ur 52% n Hvorki né 19% n Andvíg/ur 29% Hversu hlynnt/ur eða andvíg/ur ert þú Borgarlínu? 101 102, 103 104 105 107 108 109 110 111 112 113, 116, 161, 162 Viðhorf til Borgarlínu eftir póstnúmerum 39% 17% 44% 36% 26% 38% 29% 30% 40% 39% 25% 36% 48% 18% 34% 53% 19% 28% 65% 12% 23% 63% 16% 21% 60% 17% 22% 59% 18% 23% 66% 15% 19% n Hlynnt/ur n Hvorki né n Andvíg/ur Viðhorf til Borgarlínu og þéttingar byggðar eftir stuðningi við flokka nn Hlynnt/ur nn Hvorki né nn Andvíg/ur B = Borgarlína Þ = Þétting byggðar 19% 36% 45% 24% 25% 51% 32% 20% 48% 23% 20% 7% 26% 14% 19% 18% 24% 13% 57% 6% 7% 87% 13% 81% 67% 16% 17% 58% 16% 84% 13% 2% 78% 8% 17% 16% 67% 22% 60% 54% 28% 19% 46% 36% 74% 20% 6% 55% 21% 83% 9% 9% 71% 13% B B B B B B B B BÞ Þ Þ Þ Þ Þ Þ Þ Þ Meirihluti kjósenda flokk- anna sem mynda meirihluta í Reykjavík er hlynntur Borgar- línu og þéttingu byggðar. Kjósendur annarra flokka eru á öndverðri skoðun. Kjós- endur Framsóknarflokksins virðast stilla sér upp með kjósendum flokka sem standa utan núverandi meirihluta. adalheidur@frettabladid.is Rúmlega helmingur Reykvíkinga er hlynntur Borgarlínu en innan við þriðjungur andvígur henni, sam- kvæmt nýrri skoðanakönnun sem Prósent framkvæmdi fyrir Frétta- blaðið. Líkt og með frekari þéttingu byggðar í Reykjavík, sem Frétta- blaðið fjallaði um fyrir viku, sýnir könnunin meðal annars að kjósend- ur þeirra flokka sem mynda núver- andi meirihluta í Reykjavík eru lík- legri til að vera hlynntir Borgarlínu en kjósendur annarra flokka. Þá eru flokkarnir sem standa utan meiri- hluta, að Framsókn meðtalinni, lík- legri til að vera heldur andvígir bæði Borgarlínu og þéttingu byggðar. „Góður stuðningur við Borgarlínu og græna borgarþróun í f lestum flokkum kemur ekki á óvart,“ segir Dagur B. Eggertsson borgarstjóri. Hann segir Borgarlínu góða fyrir umferðina og nauðsynlega til að minnka umferðartafir. Markmið í loftslagsmálum náist ekki nema með bættum almenningssam- göngum. „Það er ekki nýtt að Sjálfstæðis- flokkurinn sé klofinn í þessu en það gildir reyndar um margt annað,“ bætir Dagur við. Hildur Björnsdóttir, oddviti Sjálfstæðisf lokksins, skýtur hins vegar föstum skotum til baka og skýrir hvers vegna könnunin kemur henni ekki á óvart: „Hún talar inn í það menningarstríð sem borgar- stjóri hefur skapað í borginni þar sem fólki er skipað í fylkingar eftir því hvernig það velur að lifa sínu lífi. Meirihlutaf lokkunum hefur Kjósendur skipa sér í fylkingar í stórum málum algjörlega mistekist að skapa sátt um framtíðar samgöngur og skipu- lag í borginni sem hefur leitt til van- trausts og óánægju,“ segir Hildur. Einar Þorsteinsson, oddviti lista Framsóknarf lokksins, tekur að nokkru leyti undir með Hildi. „Umræðan um Borgarlínu og þétt- ingu byggðar hefur verið föst í skot- gröfum og upphrópunum og því vill Framsókn breyta. Framsóknar- flokkurinn styður Samgöngusátt- málann sem formaður f lokksins hafði forgöngu um. Þar er mark- miðið að einfalda alla umferð fyrir akandi, almenningssamgöngur, hjólandi og gangandi,“ segir Einar. Útfærslan sé hins vegar meiri verk- fræði en pólitík. „Hvað þéttingu byggðar snertir þá hefur þróun fasteignamarkaðar undanfarið sýnt að skynsamlegast er að byggja með þarfir allra borg- arbúa í huga. Bæði þétta byggð og brjóta nýtt land,“ segir Einar. En verða þessi mál borgarbúum ofarlega í huga í aðdraganda kosn- inga? „Þróun borgarinnar er að sjálf- sögðu eitt aðalmál kosninganna í vor. Ekki aðeins Borgarlína heldur Miklabraut sem er að fara í stokk. Mér brá að sjá Sjálfstæðisflokkinn nú leggjast gegn því í samþykktri stefnu sinni,“ segir Dagur. „Kjósendur ræða held ég ekki Borgarlínu við morgunverðarborð- ið,“ segir Einar sem telur að kosið verði um grunnþjónustuna; hvort börnin komist inn á leikskóla, hvort fatlað fólk fái úrræði, hvort eldri borgurum líði vel, hvort stígar séu ruddir og ruslið hirt. Hildur tekur undir með Einari og bætir við: „Kosningarnar munu snúast um það hvaða stjórnmála- af l er trúverðugast til að tryggja framúrskarandi þjónustu, öf luga innviði og nauðsynlegar breytingar í borginni. Það er engum vafa undir- orpið í mínum huga að þetta afl er Sjálfstæðisflokkurinn.“ Um f lokkslínurnar í könnun- inni og myndun meirihluta eftir kosningar segir Dagur mikilvægt að næsti meirihluti styðji þessi verkefni og Samgöngusáttmálann. „Framkvæmd hans er eitt af stóru málunum fram undan,“ segir Dagur. Aðspurður túlkar Einar könnun- ina ekki þannig að myndun meiri- hluta sé skrifuð í skýin. „Mér finnst þetta aftur á móti senda skýr skila- boð um að borgarbúar vilji að það sé áframhaldandi sátt um samgöngu- mál borgarinnar á grundvelli Sam- göngusáttmálans og uppbygging haldi áfram. Ég held að allir séu sammála um að efla þurfi almenn- ingssamgöngur.“ Aðspurð segir Hildur að Sjálf- stæðisflokkurinn gangi óbundinn til kosninga. „Myndun meirihluta mun snúast um mun fleira en skipu- lag og samgöngur, til að mynda fjár- mál borgarinnar, leikskólavandann, húsnæðisvandann og innviði.“ Mestur stuðningur við Borgar- línu er meðal íbúa í miðborginni og Vesturbænum í Reykjavík. Minnstur stuðningur er hins vegar meðal íbúa í Árbæ, Breiðholti og í Grafarvogi. Viðhorf til Borgarlínu eftir hverfum eru svipuð viðhorfum til frekari þéttingar byggðar sem Fréttablaðið fjallaði um í síðustu viku. Könnunin var gerð af Prósenti dagana 4. til 18. mars síðastliðinn. Úrtakið var 2.400 og svarhlutfallið 52 prósent. n 6 Fréttir 26. mars 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.