Bændablaðið - 10.03.2022, Page 55
Bændablaðið | Fimmtudagur 10. mars 2022 55
Þeir sem hafa það að atvinnu að
selja og gera við hjólbarða eru inni
í miðju árlegu tímabili sem kallað
er „holutímabilið“. Þetta tímabil
kemur árlega nálægt tímanum um
15. febrúar og nær fram að 1. apríl.
Þegar tíðafar er eins og það
hefur verið síðastliðinn mánuð með
hitastigi hvort sínum megin við frost
og hláku og úrkomu. Ástæðuna tel
ég vera að þar sem mikið er saltað
mýkist tjaran í malbikinu og leysist
upp í saltpæklinum og rennur í
burt með vatninu. Eftir verður
malarsallinn sem þeytist í burtu
undan umferðinni. Hann skolast
einnig í burtu með rennandi vatninu
því malbikið er alveg jafn þunnt og
það var fyrir 10-20 árum. Nú er saltað
miklu meira og samkvæmt mínum
upplýsingum hefur árleg aukning á
saltsölu verið um 20-25% síðustu
sex árin, en í sex ár hef ég unnið
við að aðstoða fólk með sprungin
dekk. Prósentuaukningin í slíkum
dekkjaskiptum jafnast á við aukningu
saltmagns á göturnar, sem er 20-25%
aukning á hverju ári.
Vegir sem vatn rennur eftir í
mestri hættu
Illsjáanlegar holur með hvössum
brúnum myndast í hlákutíð og mikilli
úrkomu og bílar keyra í holurnar og
höggva í sundur hliðina á dekkjunum
og jafnvel brjóta eða beygla felguna
í leiðinni.
Algengast er að þessar holur
myndist þar sem samskeyti er á
malbikinu og rennandi vatnið sverfur
hægt og rólega möl og tjörubindingu
í burtu þar til að það er komin hola
í gegnum þunnt malbikslagið. Svo
keyra bílar í holuna og skvetta vatni
og möl í hvert skipti og dýpka holuna
allt að 20 sentímetrum.
Séu bílar á hjólbörðum með mjög
lágan prófíl á dekkjum sem fjaðra lítið
fer hliðin nánast undantekningarlaust
í sundur á einum eða tveim stöðum.
Þessar holur virðast vera alls staðar,
þó er líklegast að sjá holur í beygjum,
brekkum og nálægt samskeytum á
malbiki.
Rafmagnsbílar og „tvinnbílar“
í mestri hættu
Sú þróun á bílum að stækka felgur
undir bílum og setja á þá dekk sem
kallast „low-prófíl-dekk“ er ekki
vænlegt á þessu „holutímabili“.
Mjög margir rafmagnsbílar og
svokallaðir „tvinnbílar“ eða plug-
in-bílar eru almennt þyngri bílar en
aðrir og nánast undantekningarlaust
á þessum stóru felgum sem eru með
„low-prófíl-dekk“ og enga fjöðrun
að fá út úr dekkjunum.
Fyrir um hálfum mánuði byrjaði
þetta tímabil í ár, hef ég eftir
starfsmanni bensínstöðvar að eitt
kvöld hafi komið inn á stöðina hjá
honum hátt í 30 bílar með sprungin
dekk eftir sömu holuna. Voru þeir
ýmist skildir eftir eða farið í burt með
þá á bílaflutningabíl þar sem ekkert
varadekk var í mörgum bílunum, eða
fleiri en eitt dekk sprungið.
Fyrir nokkrum árum kom ég í
aðstoð þar sem 11 bílar voru í röð
með sprungið dekk eftir óvænta holu
í malbiki sem mældist 18 sentímetra
djúp. Sjálfur hef ég verið við að
aðstoða á þriðja tug bíla síðastliðinn
hálfan mánuð og sjaldan er
reikningurinn undir 50.000 krónum.
Hæsti reikningur sem ég man eftir var
fyrir tvö sprungin dekk undir eðalbíl
og var hann upp á rúmlega 150.000
krónur. Það grátlega við þetta er að
um þrír af hverjum fjórum bílum
eru umhverfisvænir rafmagnsbílar
og svokallaðir „tvinnbílar“ því þeir
eru svo þungir. Vegna þungans eru
slíkir bílar líklegir til að höggva í
sundur dekk og brjóta felgur.
Erfitt að sjá og varast
þessar holur
Í flestum tilfellum koma þessar
holur eftir mikil vatnsveður í
byrjun hlákutíðar og það er ekki
fyrr en að nokkrir hafi tilkynnt
holuna að farið er í að fylla í
holuna til bráðabirgða. Þessar
holur eru ekki einskorðaðar við
höfuðborgarsvæðið, þær eru líka
á Þjóðvegi 1.
Líklegustu staðirnir eru
neðarlega í brekkum, aflíðandi
beygjum í litlum brekkum og
aðreinum þar sem mögulega
eru samskeyti á malbikinu og
í hjólförunum því er eina ráðið
sem hægt er að gefa á þessu
„holutímabili“ að keyra hægar.
Ekki aka í hjólförum og gæta
ýtrustu varúðar eftir mikil
vatnsveður og sérstaklega þeir sem
aka um á þungum bílum sem eru
á dekkjum með lágan prófíl. Ljósi
punkturinn í þessu er að einhver
tryggingafélög eru farin að borga
sínum viðskiptavinum tjónið beint
og sjá svo um að rukka veghaldara,
ríkið eða viðkomandi sveitarfélag.
RAFGEYMAR
Græjurnar þurfa að komast í gang!
Rafgeymar í allar gerðir farartækja
Sendum um land allt
NÝTT: Vefverslun www.skorri.is
Skorri ehf • Bíldshöfði 12 • 110 Rvk • 577-1515 • skorri.is
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Bænda
Smáauglýsingar 56-30-300
SKERÐING SVIF KLÆÐI NAPUR SANNUR UMRÓT
KSÆLINDÝR R Á K U S K E L KUNN-
GERA
LÓPRÝÐA Ý T A KK NAFN J A K O B
ÓFJAR-
STÆÐA R A
SEMSÉ
FRAM-
BURÐUR A L T S O
N
SIGTA
EFTIR-
FYLGJANDI S Á L D A ÞRÆLKUN Ð
NÖÐRU
ÓGÆFA
TVEIR EINS R A U N I R ÍLÁT U SKYLDIR
Á NÝ Á A
KRYDD-
JURT
EIN-
RÆKTA
NTVEIR EINS
VAÐALL
R
L O G A GET
BIRTA N Æ DRASL S K R A N SKJÓTASTGLÓA
A R G U R
RISTIR
ÚRRÆÐA-
LÍTILL S K E R VIÐMÓT
RÓT F A SGRAMUR
M M TEGUND
VERKFÆRI S O R T REFSING
GANGFÆR T U K T U NTVEIR
EINS
B I S NOKKRIR
KOSIÐ F Á I R TVÍBAKA
EINBLÍNA K R U Ð ASTRIT
A MÆLTI
VAPP K V A Ð ÞRÁIR
ÁÞEKK Ó S K A R STIG R
G R Ó A SÍFELLT A L L T A F ÁTT
KÚGA S AVAXA
R Ö F L PLANTA F Í F A
UM SÍÐIR
TVÍ-
HLJÓÐI L O K SMÚÐUR
A
S
L
T
L
A
I
Ð
STEFNA
U
Á
R
K
AÐ VÍSU
Æ
R
R
A
A
U
GARÐS-
HORN
N
K
A
O
R
TGÆLU-
NAFN
ÞRÁR
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
169
BÓN-
BJARGIR SPRUNGA ÝFI RISTA ÚTKLJÁ UMBER
NAUÐ-
HYGGJU HVERFAST
HITA FJANDANS
HNEISA
TÆTT
ÞORA
KÆR
FJÖRUGUR
PLANTA
KJÁNI
ÓNÁÐAR
ÁTT
MÆÐA
FARAR-
TÆKI
FORMALANGA
Í RÖÐ
SPJALL
SKYLDIR
ÞRÚTNUN
HEIÐUR
SJÚK-
DÓMUR
DANGL
UPPFYLLA
NÖLDRA
SLIT
KÆNU
FESTA
KRAP
NABBA
EIN-
DREGIN
ÁVINNUR
SÍÐARI
STARTARILÍNA
FISKUR
ÞJÓTA
BEIÐNIR
HANDÓÐ
ÞAR TIL
GILDI
HANGA
HRESS
GEÐ
BETUR
LÍKJA
EFTIR
UTAN
TVEIR EINS
STANSA
STAFLA
ÁSKORUN
ÁTT
HLASS
TVEIR EINS
ENDAST
SNERILL
FARANGUR
SKERIVAFI
RÍKJA
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
170
Skelfilegt ástand á mörgum malbikuðum vegum
Sérpöntuð felga brotin eftir holu í malbiki.
Í síðasta blaði skrifaði ég um
Benz Plug-in Hygbrid og varð
mér á þau mistök að ég sagði að
bensínvélin hefði farið í gang
þegar rafhlaðan var tóm. Sjálfur
vissi ég vel að ég væri með
dísilbíl og mistökin algjörlega
mín (einhver fljótfærni í
skrifum og yfirlestri).
Fékk í kjölfarið póst eftir að
Bændablaðið kom út frá Ágústi,
sölustjóra Benz, og Jónasi,
forstöðumanni vörustýringa hjá
Öskju, í fjórum liðum um mistök
í texta. Bíllinn sem ég prófaði var
ekki Coupe og því ódýrari (bara
betra, kostar 13.990.000) og má
draga 2.700 kg, en ekki 2.900 kg
eins og sagt var í grein án loftpúða,
en 3.500 kg með loftpúðum.
Einnig var gerð athugasemd um
að ég notaði ekki Mercedes-Benz,
en mínum talanda verður ekki
breytt: Benz er alltaf Benz fyrir
mér. Þrátt fyrir nokkrar villur í
upprunalegri grein er þessi Benz
samt besti rafmagns-dísilbíll sem
ég hef keyrt til þessa, en ég biðst
afsökunar á mistökum mínum.
Leiðrétting á texta um Benz GLE 350 de.