Bændablaðið - 10.03.2022, Qupperneq 55

Bændablaðið - 10.03.2022, Qupperneq 55
Bændablaðið | Fimmtudagur 10. mars 2022 55 Þeir sem hafa það að atvinnu að selja og gera við hjólbarða eru inni í miðju árlegu tímabili sem kallað er „holutímabilið“. Þetta tímabil kemur árlega nálægt tímanum um 15. febrúar og nær fram að 1. apríl. Þegar tíðafar er eins og það hefur verið síðastliðinn mánuð með hitastigi hvort sínum megin við frost og hláku og úrkomu. Ástæðuna tel ég vera að þar sem mikið er saltað mýkist tjaran í malbikinu og leysist upp í saltpæklinum og rennur í burt með vatninu. Eftir verður malarsallinn sem þeytist í burtu undan umferðinni. Hann skolast einnig í burtu með rennandi vatninu því malbikið er alveg jafn þunnt og það var fyrir 10-20 árum. Nú er saltað miklu meira og samkvæmt mínum upplýsingum hefur árleg aukning á saltsölu verið um 20-25% síðustu sex árin, en í sex ár hef ég unnið við að aðstoða fólk með sprungin dekk. Prósentuaukningin í slíkum dekkjaskiptum jafnast á við aukningu saltmagns á göturnar, sem er 20-25% aukning á hverju ári. Vegir sem vatn rennur eftir í mestri hættu Illsjáanlegar holur með hvössum brúnum myndast í hlákutíð og mikilli úrkomu og bílar keyra í holurnar og höggva í sundur hliðina á dekkjunum og jafnvel brjóta eða beygla felguna í leiðinni. Algengast er að þessar holur myndist þar sem samskeyti er á malbikinu og rennandi vatnið sverfur hægt og rólega möl og tjörubindingu í burtu þar til að það er komin hola í gegnum þunnt malbikslagið. Svo keyra bílar í holuna og skvetta vatni og möl í hvert skipti og dýpka holuna allt að 20 sentímetrum. Séu bílar á hjólbörðum með mjög lágan prófíl á dekkjum sem fjaðra lítið fer hliðin nánast undantekningarlaust í sundur á einum eða tveim stöðum. Þessar holur virðast vera alls staðar, þó er líklegast að sjá holur í beygjum, brekkum og nálægt samskeytum á malbiki. Rafmagnsbílar og „tvinnbílar“ í mestri hættu Sú þróun á bílum að stækka felgur undir bílum og setja á þá dekk sem kallast „low-prófíl-dekk“ er ekki vænlegt á þessu „holutímabili“. Mjög margir rafmagnsbílar og svokallaðir „tvinnbílar“ eða plug- in-bílar eru almennt þyngri bílar en aðrir og nánast undantekningarlaust á þessum stóru felgum sem eru með „low-prófíl-dekk“ og enga fjöðrun að fá út úr dekkjunum. Fyrir um hálfum mánuði byrjaði þetta tímabil í ár, hef ég eftir starfsmanni bensínstöðvar að eitt kvöld hafi komið inn á stöðina hjá honum hátt í 30 bílar með sprungin dekk eftir sömu holuna. Voru þeir ýmist skildir eftir eða farið í burt með þá á bílaflutningabíl þar sem ekkert varadekk var í mörgum bílunum, eða fleiri en eitt dekk sprungið. Fyrir nokkrum árum kom ég í aðstoð þar sem 11 bílar voru í röð með sprungið dekk eftir óvænta holu í malbiki sem mældist 18 sentímetra djúp. Sjálfur hef ég verið við að aðstoða á þriðja tug bíla síðastliðinn hálfan mánuð og sjaldan er reikningurinn undir 50.000 krónum. Hæsti reikningur sem ég man eftir var fyrir tvö sprungin dekk undir eðalbíl og var hann upp á rúmlega 150.000 krónur. Það grátlega við þetta er að um þrír af hverjum fjórum bílum eru umhverfisvænir rafmagnsbílar og svokallaðir „tvinnbílar“ því þeir eru svo þungir. Vegna þungans eru slíkir bílar líklegir til að höggva í sundur dekk og brjóta felgur. Erfitt að sjá og varast þessar holur Í flestum tilfellum koma þessar holur eftir mikil vatnsveður í byrjun hlákutíðar og það er ekki fyrr en að nokkrir hafi tilkynnt holuna að farið er í að fylla í holuna til bráðabirgða. Þessar holur eru ekki einskorðaðar við höfuðborgarsvæðið, þær eru líka á Þjóðvegi 1. Líklegustu staðirnir eru neðarlega í brekkum, aflíðandi beygjum í litlum brekkum og aðreinum þar sem mögulega eru samskeyti á malbikinu og í hjólförunum því er eina ráðið sem hægt er að gefa á þessu „holutímabili“ að keyra hægar. Ekki aka í hjólförum og gæta ýtrustu varúðar eftir mikil vatnsveður og sérstaklega þeir sem aka um á þungum bílum sem eru á dekkjum með lágan prófíl. Ljósi punkturinn í þessu er að einhver tryggingafélög eru farin að borga sínum viðskiptavinum tjónið beint og sjá svo um að rukka veghaldara, ríkið eða viðkomandi sveitarfélag. RAFGEYMAR Græjurnar þurfa að komast í gang! Rafgeymar í allar gerðir farartækja Sendum um land allt NÝTT: Vefverslun www.skorri.is Skorri ehf • Bíldshöfði 12 • 110 Rvk • 577-1515 • skorri.is ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI KROSSGÁTA Bændablaðsins Lausn á krossgátu í síðasta blaði Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is Bænda Smáauglýsingar 56-30-300 SKERÐING SVIF KLÆÐI NAPUR SANNUR UMRÓT KSÆLINDÝR R Á K U S K E L KUNN- GERA LÓPRÝÐA Ý T A KK NAFN J A K O B ÓFJAR- STÆÐA R A SEMSÉ FRAM- BURÐUR A L T S O N SIGTA EFTIR- FYLGJANDI S Á L D A ÞRÆLKUN Ð NÖÐRU ÓGÆFA TVEIR EINS R A U N I R ÍLÁT U SKYLDIR Á NÝ Á A KRYDD- JURT EIN- RÆKTA NTVEIR EINS VAÐALL R L O G A GET BIRTA N Æ DRASL S K R A N SKJÓTASTGLÓA A R G U R RISTIR ÚRRÆÐA- LÍTILL S K E R VIÐMÓT RÓT F A SGRAMUR M M TEGUND VERKFÆRI S O R T REFSING GANGFÆR T U K T U NTVEIR EINS B I S NOKKRIR KOSIÐ F Á I R TVÍBAKA EINBLÍNA K R U Ð ASTRIT A MÆLTI VAPP K V A Ð ÞRÁIR ÁÞEKK Ó S K A R STIG R G R Ó A SÍFELLT A L L T A F ÁTT KÚGA S AVAXA R Ö F L PLANTA F Í F A UM SÍÐIR TVÍ- HLJÓÐI L O K SMÚÐUR A S L T L A I Ð STEFNA U Á R K AÐ VÍSU Æ R R A A U GARÐS- HORN N K A O R TGÆLU- NAFN ÞRÁR H Ö FU N D U R B H • B R A G I@ TH IS .I S • K R O SS G A TU R .G A TU R .N ET 169 BÓN- BJARGIR SPRUNGA ÝFI RISTA ÚTKLJÁ UMBER NAUÐ- HYGGJU HVERFAST HITA FJANDANS HNEISA TÆTT ÞORA KÆR FJÖRUGUR PLANTA KJÁNI ÓNÁÐAR ÁTT MÆÐA FARAR- TÆKI FORMALANGA Í RÖÐ SPJALL SKYLDIR ÞRÚTNUN HEIÐUR SJÚK- DÓMUR DANGL UPPFYLLA NÖLDRA SLIT KÆNU FESTA KRAP NABBA EIN- DREGIN ÁVINNUR SÍÐARI STARTARILÍNA FISKUR ÞJÓTA BEIÐNIR HANDÓÐ ÞAR TIL GILDI HANGA HRESS GEÐ BETUR LÍKJA EFTIR UTAN TVEIR EINS STANSA STAFLA ÁSKORUN ÁTT HLASS TVEIR EINS ENDAST SNERILL FARANGUR SKERIVAFI RÍKJA H Ö FU N D U R B H • B R A G I@ TH IS .I S • K R O SS G A TU R .G A TU R .N ET 170 Skelfilegt ástand á mörgum malbikuðum vegum Sérpöntuð felga brotin eftir holu í malbiki. Í síðasta blaði skrifaði ég um Benz Plug-in Hygbrid og varð mér á þau mistök að ég sagði að bensínvélin hefði farið í gang þegar rafhlaðan var tóm. Sjálfur vissi ég vel að ég væri með dísilbíl og mistökin algjörlega mín (einhver fljótfærni í skrifum og yfirlestri). Fékk í kjölfarið póst eftir að Bændablaðið kom út frá Ágústi, sölustjóra Benz, og Jónasi, forstöðumanni vörustýringa hjá Öskju, í fjórum liðum um mistök í texta. Bíllinn sem ég prófaði var ekki Coupe og því ódýrari (bara betra, kostar 13.990.000) og má draga 2.700 kg, en ekki 2.900 kg eins og sagt var í grein án loftpúða, en 3.500 kg með loftpúðum. Einnig var gerð athugasemd um að ég notaði ekki Mercedes-Benz, en mínum talanda verður ekki breytt: Benz er alltaf Benz fyrir mér. Þrátt fyrir nokkrar villur í upprunalegri grein er þessi Benz samt besti rafmagns-dísilbíll sem ég hef keyrt til þessa, en ég biðst afsökunar á mistökum mínum. Leiðrétting á texta um Benz GLE 350 de.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Bændablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.