AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Side 60

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Side 60
SINGAPORE ECONOMIC NODE CURRENT CONDITION: EUROPEAN PERIPHERY tUROF MERIC, ASIA ICELAND r ^ NAFTA ■ POTENTIAL CONDITION: INTERNATIONAL NODE Iceland is a peripheral country, despise the location between the American and European continents. The use of the island as a transit location has never been fully realised. By integrating the site into the international airport infrastructure the site becomes a part of an international setting. Iceland (and the site) is situated in a geographical location between America and Europe. Iceland is already a part of the European Economic Area (EEA) and has strong political ties to the United States. Should Iceland pursue to become a full or partial member of the North American Free Trade Agreement (NAFTA) the country (and the site) could become an economical connection between two of the largest markets in the world, I. Möguleikar á þátttöku í alþjóða efnahagsnetinu. ICELAND Reykjavik International Economic Node því að rannsóknaraðferðir annarra vísinda og fræðigreina hafa verið fengnar að láni. Má segja að Borgarfræði (Urbanism) sé að fæðast sem ný fræðigrein, sem brúar bilið á milli hefðbundins arkitektúrs og skipulags. Reykjavih 11 €+ ísland í alþjóðaumhverfi Við lausn verkefnisins Reykjavik 21C+ er stuðst við kenningar um áhrifamótun: Allt mótast af áhrif- um innri og ytri afla. Lausnir í borgarmyndun koma frá rannsóknum og viðbrögðum við innri þróun borgarkerfa gegn ástandi þjóð- og alþjóðlegra kerfa. Fyrsti hluti verkefnisins var rannsókn á ytri öflum borgarumhverfis Reykjavíkur (alþjóðaumhverfi og sambandi við nærliggjandi bæi og landsbyggð). Verkefnið miðast við að horfið sé frá iðnvæðingar- draumum horfins þjóðfélags og að stefnt verði að þáttöku í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi netþjóðfélagsins. ísland er jaðarsvæði, bæði í landfræðilegu tilliti sem og í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi. Tengsl íslands við þrjú helstu efnahagssvæði heimsins eru mismikil: ■ í austur, sem meðlimur í EFTA og EES, er land- ið jaðarmeðlimur í EB (Evrópubandalaginu) og getur stundað nokkuð frjáls viðskipti innan Evr- ópu. ■ Vestanhafs er NAFTA (North American Free Trade Agreement) sem ísland stendur utan við, og hefur ekki leitað eftir þátttöku í þeim samtökum. Bandaríkin eru þó einn stærsti útflutningsmarkað- ur landsins. ■ Asíumarkaður hefur verið nokkuð fjarlægur, en á síðustu árum hafa íslensk fyrirtæki í auknum mæli þreyfað þar fyrir sér. Alþjódacfnahagshnit (interntional economic node) Þátttaka í alþjóðaefnahagsnetinu er smátt og smátt að breytast frá því að vera efnahagslegt góðgæti í að verða nauðsyn fyrir tæknivæddar þjóðir. Uppbygging fyrir þátttöku gerist hnitmiðaðri og samkeppni meðal helstu hnita (borga) harðnar. í dag eru flestar vestrænar þjóðir á fullri ferð með skipulag innri byggingar þjóðarinnar með tengingu borga við alþjóðaefnahagsnetið að meginmark- miði. Fyrir utan sönnuð alþjóðahnit (t.d. London, New York og Hong Kong), og innri byggingu (t.d. Evrópu-öxulinn), er hægt að benda á nýleg dæmi, eins og Eurolille í Frakklandi, Randstaadt í Hol- landi og alla nýja alþjóðaflugvelli. Gróflega má skipta borgum í alþjóðaefnahags- netinu í tvo hópa; sérhæfðar borgir og alþjóðainn- ribyggingarhnit.

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.