AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 60

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 60
SINGAPORE ECONOMIC NODE CURRENT CONDITION: EUROPEAN PERIPHERY tUROF MERIC, ASIA ICELAND r ^ NAFTA ■ POTENTIAL CONDITION: INTERNATIONAL NODE Iceland is a peripheral country, despise the location between the American and European continents. The use of the island as a transit location has never been fully realised. By integrating the site into the international airport infrastructure the site becomes a part of an international setting. Iceland (and the site) is situated in a geographical location between America and Europe. Iceland is already a part of the European Economic Area (EEA) and has strong political ties to the United States. Should Iceland pursue to become a full or partial member of the North American Free Trade Agreement (NAFTA) the country (and the site) could become an economical connection between two of the largest markets in the world, I. Möguleikar á þátttöku í alþjóða efnahagsnetinu. ICELAND Reykjavik International Economic Node því að rannsóknaraðferðir annarra vísinda og fræðigreina hafa verið fengnar að láni. Má segja að Borgarfræði (Urbanism) sé að fæðast sem ný fræðigrein, sem brúar bilið á milli hefðbundins arkitektúrs og skipulags. Reykjavih 11 €+ ísland í alþjóðaumhverfi Við lausn verkefnisins Reykjavik 21C+ er stuðst við kenningar um áhrifamótun: Allt mótast af áhrif- um innri og ytri afla. Lausnir í borgarmyndun koma frá rannsóknum og viðbrögðum við innri þróun borgarkerfa gegn ástandi þjóð- og alþjóðlegra kerfa. Fyrsti hluti verkefnisins var rannsókn á ytri öflum borgarumhverfis Reykjavíkur (alþjóðaumhverfi og sambandi við nærliggjandi bæi og landsbyggð). Verkefnið miðast við að horfið sé frá iðnvæðingar- draumum horfins þjóðfélags og að stefnt verði að þáttöku í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi netþjóðfélagsins. ísland er jaðarsvæði, bæði í landfræðilegu tilliti sem og í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi. Tengsl íslands við þrjú helstu efnahagssvæði heimsins eru mismikil: ■ í austur, sem meðlimur í EFTA og EES, er land- ið jaðarmeðlimur í EB (Evrópubandalaginu) og getur stundað nokkuð frjáls viðskipti innan Evr- ópu. ■ Vestanhafs er NAFTA (North American Free Trade Agreement) sem ísland stendur utan við, og hefur ekki leitað eftir þátttöku í þeim samtökum. Bandaríkin eru þó einn stærsti útflutningsmarkað- ur landsins. ■ Asíumarkaður hefur verið nokkuð fjarlægur, en á síðustu árum hafa íslensk fyrirtæki í auknum mæli þreyfað þar fyrir sér. Alþjódacfnahagshnit (interntional economic node) Þátttaka í alþjóðaefnahagsnetinu er smátt og smátt að breytast frá því að vera efnahagslegt góðgæti í að verða nauðsyn fyrir tæknivæddar þjóðir. Uppbygging fyrir þátttöku gerist hnitmiðaðri og samkeppni meðal helstu hnita (borga) harðnar. í dag eru flestar vestrænar þjóðir á fullri ferð með skipulag innri byggingar þjóðarinnar með tengingu borga við alþjóðaefnahagsnetið að meginmark- miði. Fyrir utan sönnuð alþjóðahnit (t.d. London, New York og Hong Kong), og innri byggingu (t.d. Evrópu-öxulinn), er hægt að benda á nýleg dæmi, eins og Eurolille í Frakklandi, Randstaadt í Hol- landi og alla nýja alþjóðaflugvelli. Gróflega má skipta borgum í alþjóðaefnahags- netinu í tvo hópa; sérhæfðar borgir og alþjóðainn- ribyggingarhnit.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.