AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Blaðsíða 60

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Blaðsíða 60
SINGAPORE ECONOMIC NODE CURRENT CONDITION: EUROPEAN PERIPHERY tUROF MERIC, ASIA ICELAND r ^ NAFTA ■ POTENTIAL CONDITION: INTERNATIONAL NODE Iceland is a peripheral country, despise the location between the American and European continents. The use of the island as a transit location has never been fully realised. By integrating the site into the international airport infrastructure the site becomes a part of an international setting. Iceland (and the site) is situated in a geographical location between America and Europe. Iceland is already a part of the European Economic Area (EEA) and has strong political ties to the United States. Should Iceland pursue to become a full or partial member of the North American Free Trade Agreement (NAFTA) the country (and the site) could become an economical connection between two of the largest markets in the world, I. Möguleikar á þátttöku í alþjóða efnahagsnetinu. ICELAND Reykjavik International Economic Node því að rannsóknaraðferðir annarra vísinda og fræðigreina hafa verið fengnar að láni. Má segja að Borgarfræði (Urbanism) sé að fæðast sem ný fræðigrein, sem brúar bilið á milli hefðbundins arkitektúrs og skipulags. Reykjavih 11 €+ ísland í alþjóðaumhverfi Við lausn verkefnisins Reykjavik 21C+ er stuðst við kenningar um áhrifamótun: Allt mótast af áhrif- um innri og ytri afla. Lausnir í borgarmyndun koma frá rannsóknum og viðbrögðum við innri þróun borgarkerfa gegn ástandi þjóð- og alþjóðlegra kerfa. Fyrsti hluti verkefnisins var rannsókn á ytri öflum borgarumhverfis Reykjavíkur (alþjóðaumhverfi og sambandi við nærliggjandi bæi og landsbyggð). Verkefnið miðast við að horfið sé frá iðnvæðingar- draumum horfins þjóðfélags og að stefnt verði að þáttöku í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi netþjóðfélagsins. ísland er jaðarsvæði, bæði í landfræðilegu tilliti sem og í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi. Tengsl íslands við þrjú helstu efnahagssvæði heimsins eru mismikil: ■ í austur, sem meðlimur í EFTA og EES, er land- ið jaðarmeðlimur í EB (Evrópubandalaginu) og getur stundað nokkuð frjáls viðskipti innan Evr- ópu. ■ Vestanhafs er NAFTA (North American Free Trade Agreement) sem ísland stendur utan við, og hefur ekki leitað eftir þátttöku í þeim samtökum. Bandaríkin eru þó einn stærsti útflutningsmarkað- ur landsins. ■ Asíumarkaður hefur verið nokkuð fjarlægur, en á síðustu árum hafa íslensk fyrirtæki í auknum mæli þreyfað þar fyrir sér. Alþjódacfnahagshnit (interntional economic node) Þátttaka í alþjóðaefnahagsnetinu er smátt og smátt að breytast frá því að vera efnahagslegt góðgæti í að verða nauðsyn fyrir tæknivæddar þjóðir. Uppbygging fyrir þátttöku gerist hnitmiðaðri og samkeppni meðal helstu hnita (borga) harðnar. í dag eru flestar vestrænar þjóðir á fullri ferð með skipulag innri byggingar þjóðarinnar með tengingu borga við alþjóðaefnahagsnetið að meginmark- miði. Fyrir utan sönnuð alþjóðahnit (t.d. London, New York og Hong Kong), og innri byggingu (t.d. Evrópu-öxulinn), er hægt að benda á nýleg dæmi, eins og Eurolille í Frakklandi, Randstaadt í Hol- landi og alla nýja alþjóðaflugvelli. Gróflega má skipta borgum í alþjóðaefnahags- netinu í tvo hópa; sérhæfðar borgir og alþjóðainn- ribyggingarhnit.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.