AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Page 60
SINGAPORE ECONOMIC NODE
CURRENT CONDITION:
EUROPEAN PERIPHERY
tUROF
MERIC,
ASIA
ICELAND
r ^
NAFTA ■
POTENTIAL CONDITION:
INTERNATIONAL NODE
Iceland is a peripheral country,
despise the location between the
American and European continents.
The use of the island as a transit
location has never been fully
realised.
By integrating the site into the
international airport infrastructure
the site becomes a part of an
international setting.
Iceland (and the site) is situated
in a geographical location between
America and Europe. Iceland is
already a part of the European
Economic Area (EEA) and has
strong political ties to the United
States. Should Iceland pursue to
become a full or partial member of
the North American Free Trade
Agreement (NAFTA) the country
(and the site) could become an
economical connection between
two of the largest markets in the
world,
I. Möguleikar á þátttöku í alþjóða efnahagsnetinu.
ICELAND
Reykjavik
International
Economic
Node
því að rannsóknaraðferðir annarra vísinda og
fræðigreina hafa verið fengnar að láni. Má segja
að Borgarfræði (Urbanism) sé að fæðast sem ný
fræðigrein, sem brúar bilið á milli hefðbundins
arkitektúrs og skipulags.
Reykjavih 11 €+
ísland í alþjóðaumhverfi
Við lausn verkefnisins Reykjavik 21C+ er stuðst
við kenningar um áhrifamótun: Allt mótast af áhrif-
um innri og ytri afla.
Lausnir í borgarmyndun koma frá rannsóknum
og viðbrögðum við innri þróun borgarkerfa gegn
ástandi þjóð- og alþjóðlegra kerfa.
Fyrsti hluti verkefnisins var rannsókn á ytri öflum
borgarumhverfis Reykjavíkur (alþjóðaumhverfi og
sambandi við nærliggjandi bæi og landsbyggð).
Verkefnið miðast við að horfið sé frá iðnvæðingar-
draumum horfins þjóðfélags og að stefnt verði að
þáttöku í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi
netþjóðfélagsins.
ísland er jaðarsvæði, bæði í landfræðilegu tilliti
sem og í alþjóðlegu efnahags-pólitísku umhverfi.
Tengsl íslands við þrjú helstu efnahagssvæði
heimsins eru mismikil:
■ í austur, sem meðlimur í EFTA og EES, er land-
ið jaðarmeðlimur í EB (Evrópubandalaginu) og
getur stundað nokkuð frjáls viðskipti innan Evr-
ópu.
■ Vestanhafs er NAFTA (North American Free
Trade Agreement) sem ísland stendur utan við, og
hefur ekki leitað eftir þátttöku í þeim samtökum.
Bandaríkin eru þó einn stærsti útflutningsmarkað-
ur landsins.
■ Asíumarkaður hefur verið nokkuð fjarlægur, en
á síðustu árum hafa íslensk fyrirtæki í auknum
mæli þreyfað þar fyrir sér.
Alþjódacfnahagshnit (interntional
economic node)
Þátttaka í alþjóðaefnahagsnetinu er smátt og
smátt að breytast frá því að vera efnahagslegt
góðgæti í að verða nauðsyn fyrir tæknivæddar
þjóðir. Uppbygging fyrir þátttöku gerist hnitmiðaðri
og samkeppni meðal helstu hnita (borga) harðnar.
í dag eru flestar vestrænar þjóðir á fullri ferð með
skipulag innri byggingar þjóðarinnar með tengingu
borga við alþjóðaefnahagsnetið að meginmark-
miði. Fyrir utan sönnuð alþjóðahnit (t.d. London,
New York og Hong Kong), og innri byggingu (t.d.
Evrópu-öxulinn), er hægt að benda á nýleg dæmi,
eins og Eurolille í Frakklandi, Randstaadt í Hol-
landi og alla nýja alþjóðaflugvelli.
Gróflega má skipta borgum í alþjóðaefnahags-
netinu í tvo hópa; sérhæfðar borgir og alþjóðainn-
ribyggingarhnit.