AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Saqqummersitaq pingaarneq:

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Qupperneq 22

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Qupperneq 22
gjarnan fram sú spurning hvort hún stangist ekki á viö ýmsa þætti sem þegar eru í umhverfi okkar auk þeirra sem viö kunna aö bætast. Þá liggur fyrir spurningin um jafnvægi athafna og ósnortinnar náttúru. Dæmi um óæskilega mengun sem nú eru talin ómissandi eru samgöngutæki sem nýta jarö- olíu. Torfbærinn féll að margra mati betur að land- slagi í íslenskum sveitum heldur en byggingar sem nú eru reistar. Hraöi og ýmis þægindi flokk- ast nú undir meiri verðmæti heldur en áður var en þessir þættir kosta vissa fórn. Landnotkun Ákvarðanir um skilgreinda landnotkun utan þétt- býlissvæða eru tiltölulega takmarkaðar í skiplags- tillögu þessari. Eftirfarandi atriði eru þó staðfest á Eyjafjarðarsvæðinu: 1. Frístundabyggðir (sumar- og orlofshúsabyggðir) á Eyjafjarðarsvæðinu. 2. Stóriðjulóð sunnan Dysness. 3. Áætlaðar háspennulínur. 4. Lóð á Árskógssandi fyrir landfrekan iðnað. 5. Athafna- og/eða iðnaðarsvæði verði á eftirtöld- um stöðum: Svæði í landi Hrísa í Dalvíkurbyggð, neðan við Samtún í Hörgárbyggð, og um 10 ha svæði sunnan Grenivíkur í Grýtubakkahreppi. 6. Vegna samgöngumála: Jarðgöng; Ólafsfjörður- Siglufjörður og meginreiðleiðir. 7. Ljósleiðari er sýndur, en önnur fjarskiptamann- virki eru ekki ákvörðuð. 8. Umhverfis- og verndunarmál eru ákvörðuð með eftirfarandi hætti: ■ Umhverfismatsskyldar efnisnámur sem eru fjórar talsins. ■ Sjávarstrendur í verndunarflokki I eru sýndar. ■ Friðuð svæði, hverfisverndarsvæði og svæði sem eru á náttúruminjaskrá. ■ Þinglýstar fornminjar. 9. íbúðarsvæði sem eru ákvörðuð: ■ í Eyjafjarðarsveit hefur verið ákveðið að heimila íbúðarsvæði á þremur stöðum. Ennfremur áform- ar sveitarfélagið að láta skipuleggja svæði fyrir svokölluð smábýli. ■ í Svalbarðsstrandarhreppi verða heimiluð íbúðarsvæði á þremur stöðum. 10. Þjónustustofnanir eru sýndar. 11. Útivistarsvæði sem eru opin almenningi eru sýnd og ákvörðuð. Eins og sést á listanum hér á undan eru það ekki mörg atriði sem ákvörðuð eru og samstaða hefur náðst um. Þetta er þó í nokkru samræmi við það sem almennt gerist í svæðisskipulagstillögu sem þessari. Niðurstöður Telja verður að þorri íbúa á Eyjafjarðarsvæðinu óski eftir framförum á öllum sviðum og geri ráð fyrir aukinni velsæld og bættum hag. Frá þessu virðast þó vera nokkrar undantekningar meðal manna, þar sem ber á tilhneigingu þeirra til þess að snúa hjóli tímans í öfuga átt. Þess gætir í tengslum við afstöðu til nútíma atvinnuþróunar. í frumvinnslugreinum, þ.e. í landbúnaði, fiskveiðum og -vinnslu, fækkar störfum óðfluga. Eignarkvóta- kerfið takmarkar einnig eða útilokar alla nýliðun innan þeirra greina. Þess vegna þurfa ný störf og atvinnugreinar að koma til. Breiddin þarf að vera sem mest og þess vegna hefur samvinnunefnd um svæðisskipulag Eyjafjarðar lagt til að öll svið atvinnulífs verði skoðuð m.t.t. aukinnar sóknar. Eftirfylgni þeirrar stefnumótunar sem hér er lögð fram er að mestu verkefni sveitarstjórnarmanna á svæðinu og Ijóst er að beita þarf ítrustu lagni til þess að koma öllum helstu markmiðum í fram- kvæmd. Ef vænta skal jákvæðrar íbúaþróunar á Eyjafjarðarsvæðinu er það frumforsenda að góð samstaða náist um öll helstu markmið. gamræmd- ur undirbúningur sveitarstjórna á svæðinu varð- andi meginstefnu mun án vafa skila meiri árangri heldur en sérálit sem leiða í ýmsar áttir. Kynnring trillögunar Nú hefur þessi tillaga að svæðisskipulagi verið kynnt íbúum Eyjafjarðarsvæðisins svo sem lög gera ráð fyrir. Sá Ijóður var þó á að fundarsókn var lítil. Mætti af því ráða að áhugi manna fyrir svæð- isskipulagi sé fremur takmarkaður, hugsanlega telja íbúar að hagsmunir þeirra séu ekki í húfi og einnig mætti álykta sem svo að almenningur telji að skipulagsgerð sem þessi breyti litlu um þróun mála. Fleiri skýringar dræmrar fundarsóknar mætti eflaust nefna, s.s. fjarlægð þessa viðfangsefnis frá daglegum þankagangi almennings og framand- leika hugtaka sem fram koma í umfjöllun um skipulagsmál. Stefnt er að því að tillaga þessi verði kynnt á ný og auglýst, innan skamms, og þá gefist almenn- ingi kostur á að skila inn athugasemdum til sam- vinnunefndar. ■
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.