AVS. Arkitektúr verktækni skipulag


AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Síða 29

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Síða 29
þrepum og stuðlar hvert markmið í einu þrepi að því að náð verði öðru í þreparöðinni þar fyrir ofan. Markmiðin verða sértækari eftir því sem neðar kemur í þreparöðinni. í efsta þrepinu er almennt, víðtækt markmið sem er framtíðarsýn bæjarfélagsins, eins konar leiðarljós. Á grundvelli þessa leiðarljóss eru sett fram þrjú yfirmarkmið sem eru almennt orðuð og er þeim ætlað að sameina hina ýmsu málaflokka, og þar með deildir bæjarins, undir einu merki. í þriðja þrepinu eru síðan meginmarkmið sem sett eru fram fyrir hvern málaflokk skipulagsins og sundurliða þau enn frekar þau viðfangsefni sem um er að ræða. Á grundvelli meginmarkmiðanna er síðan sett deilimarkmið fyrir einstök viðfangs- efni í hverjum málaflokki, þar sem það á við. Starfsmarkmið benda loks á verkefni eða beinar aðgerðir sem stuðla að deilimarkmiðunum. Stefnumótun í aðalskipulaginu erætlað að leggj- a áherslu á fjögur efstu þrepin og mynda þannig ramma fyrir nákvæmari markmiðssetningu og framkvæmdir í bænum. Nákvæm starfsmarkmið verða í flestum tilfellum skilgreind af hinum ýmsu stofnunum, deildum og nefndum bæjarins og eru þau verkefni sem eru á könnu hvers um sig. Sérhver nefnd í bæjarkerfinu hefur því hlutverki að gegna í að ná þeim yfir-, megin- og deilimark- miðum sem samþykkt er að setja fram í aðal- skipulaginu. Þessi nálgun byggist á þeirri hugsun að kerfis- bundin vinnubrögð og framsetning skili sér í betri ákvarðanatöku og betri árangri. Auðveldara ætti því að reynast að meta tillögur og léttara ætti að vera fyrir utanaðkomandi að setja sig inn í mál. En Ijóst er að meiri samræming þarf að vera á milli stefnu og ákvarðana í hinum ólíku málaflokkum ef ná á settum markmiðum. Þetta getur krafist breytt- ra aðferða við úrlausn verkefna og ákvarðantöku frá því sem nú er í bæjarfélaginu. Slíkt gerist ekki á skömmum tíma. Er hér um langtímaþróunar- verkefni að ræða. Því er gert ráð fyrir að þau sjón- armið og markmið, sem sett eru fram, sýni í gróf- um dráttum hvert bæjarfélagið vill stefna og að í framhaldi af þeirri stefnumörkun verði nánar unnið að útfærslu og framkvæmd stefnunnar í stjórnkerfi bæjarins. Leióarljos aðalskipulags Akureyrar 1998-1018 hljoðar svo: Efla skal Akureyri sem höfuðstað Norðurlands. Bærinn verði áfram miðstöð verslunar, þjónustu, menningarlífs og samgangna í landsfjórðungnum. Vinna skal að hagkvæmri uppbyggingu bæjar- félagsins og fallegu og vönduðu bæjarumhverfi. Gæta skal vistfræði- og náttúruverndarsjónarmiða þannig að stuðla megi að heilbrigði náttúrlegs umhverfis. Stuðla skal að fjölbreyttu og öflugu at- vinnulífi og bættum lífsgæðum og lífsskilyrðum bæjarbúa. ACvrinnuþróun Á undanförnum árum hefur samsetning atvinnu- lífsins á Akureyri breyst mikið og hefur helsta þróunin orðið sú, líkt og víða annars staðar, að hlutfall starfa í iðnaði og störfum tengdum frum- vinnslu hefur dregist saman en á móti hefur orðið aukning í störfum tengdum þjónustu og menntun. Hér má sérstaklega nefna Háskólann á Akureyri sem hefur vaxið mikið frá því hann var stofnaður árið 1987 og haft mikilvægu hlutverki að gegna fyrir uppbyggingu bæjarins á nýjum sviðum. Nýtt aðalskipulag Akureyrar tekur mið af þessari þróun. í aðalskipulaginu er í yfirmarkmiði fyrir atvinnu- og tæknimál lögð áhersla á að vandað bæjarum- hverfi, góð þjónusta, öflugt menningarstarf og möguleikar til menntunar og frístunda styrki efna- hagsstöðu bæjarins og atvinnulíf. Þróun í átt að auknu vægi þjónustugreina ásamt því markmiði aðalskipulagsins að Akureyri verði efld sem miðstöð menntunar, menningar, verslun- ar og þjónustu í landsfjórðungnum, sbr. leiðarljós- ið að ofan, kallar á að skipulag atvinnusvæða mið- ist í auknum mæli við þjónustugreinar. Einhver hluti þeirrar starfsemi á best heima í miðbæ eða á miðsvæðum og því lagt til að nýta þessa þróun til að styrkja miðbæinn og skapa bæjarhlutum sterka miðkjarna, t.d. í Naustahverfi sem er nýtt hverfi sunnan núverandi byggðar. Þetta má bæði sjá á landnotkunaruppdrætti aðalskipulagsins og rammaskipulagi hverfisins sem bæjarstjórn Akureyrar hefur nýlega samþykkt. Vöxtur í þjónustugreinum gæti ennfremur þýtt að gera megi ráð fyrir meiri blöndun íbúðabyggðar og atvinnustarfsemi en hefur verið gert síðustu ára- tugi, þar sem áhrif ýmiss konar þjónustustarfsemi á íbúðabyggð, s.s. hugbúnaðarfyrirtækja, eru ekki neikvæð á borð við áhrif dæmigerðrar iðnaðar- starfsemi. Á landnotkunaruppdrætti aðalskipulagsins voru skilgreind fleiri athafnasvæði fyrir blandaða at- vinnustarfsemi en áður þar sem þjónusta og léttur iðnaður getur farið saman, t.d. á fyrrum verk- 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.