AVS. Arkitektúr verktækni skipulag


AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Síða 53

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2001, Síða 53
mál höfuðborgarsvæðisins væru í meginatriðum þríþætt; 1) byggðin væri of dreifð og ekki nægilega þétt, 2) sem kallaði á rýmisfrekt stofnbrautakerfi og 3) að skipulagið grundvallaðist á of mikilli sundur- greiningu á landnotkun sem skapaði mikla ferða- þörf. Skipulag byggðar og samgangna þarf að móta samkvæmt samræmdri stefnu. Bent var á að vandamál Reykjavíkur væru ekki einstök og að erlendir sérfræðingar svo sem breski ráðgjafahóp- urinn „Urban Task Force” bendi á margar leiðir til að gera borgir vistvænni, þéttari og mannvælegri. Reyndar stefndu öll borgarsvæði vestan hafs og austan að því í skipulagsáætlunum sínum að vinda ofan af þeirri dreifbyggðu útþenslu sem mikil einkabílanotkun hefði skapað frá stríðs- lokum. Það er því hægt að sækja margar hug- myndir um leiðir að vistvænni byggðar- og sam- göngustefnu frá borgum í nágrannalöndum. Hér að neðan er bent á nokkrar mikilvægar leiðir sem fram komu í vinnu hópsins. Þéttleiki byggðar Stefna ber að því marki til framtíðar að byggð í Reykjavík nái þeim þéttleika sem nauðsynlegur er til að blómlegt borgarlíf geti borið sig og góðar al- menningssamgöngur þrifist. Erlendar viðmiðanir eru um 35-50 íbúar á ha brúttó, en í dag eru um 25 íbúar á ha í Reykjavík í heild. Sú þétting þarf ekki að vera jafndreifð heldur má hugsa sér af- markaða kjarna með miklum þéttleika í tengslum við leiðir almenningsvagna og þjónustukjarna. Hæð húsa verði breytileg, 2-4 hæðir að jafnaði og hærri á einstökum stöðum. Leggja ber áherslu á samfellda byggð sem hefur sýnt sig að vera heppi- leg lausn við íslenskar aðstæður m.a. m.t.t. skjól- myndunar og landnýtingar, samanber byggð í eldri hverfum Reykjavíkur. Endurskoða ber núverandi stefnu um áfram- haldandi útþenslu dreifbyggðra úthverfa með lágu nýtingarhlutfalli. Endurnýjun 09 þétting byggðar Leggja ber áherslu á að styrkja miðborgina (innan Elliðaáa) með fjölgun íbúða, m.a. með því að taka vannýtt og úrelt svæði til endurnýtingar, fremur en að brjóta nýtt land undir byggð. Meta þarf endurnýtingu svæða, svo sem vannýttar iðn- aðarlóðir, opin svæði með takmarkað notagildi, fylla í skörð í gamla bænum, og flytja gömul timb- urhús til innan gamla bæjarins þannig að sam- stæðar heildir skapist. Setja ber markmið um jafn- vægi milli fjölda íbúa og framboðs atvinnutæki- færa á einstökum svæðum, þannig að draga megi úr ferðaþörf. Ekki er talið fýsilegt að fara með nýja byggð hærra yfir sjó en 120m sem verði markalína milli byggðar og útmarkar (græna trefilsins). Kjarnar 09 samgöngunet Skoða þarf sérstaklega hljóðvistarmál og hið mikla landrými sem fer til spillis í nágrenni við helstu umferðaræðar. Þá ber að þétta byggð um- hverfis meginþjónustuása borgarinnar svo sem ásinn frá Kvos meðfram Suðurlandsbraut austur á Ártúnshöfða, ekki síst til þess að styrkja almenn- ingssamgöngur. í því sambandi þarf borgin að ná eignarhaldi á Keldnalandi fyrir íbúðabyggð og atvinnustarfsemi, þekkingariðnað, til að nýta þetta miðlæga byggingarland sem fyrst. Skoða ber sér- staklega landnotkun umhverfis skurðpunkt Miklu- brautar-Vesturlandsvegar og Sundabrautar- Reykjanesbrautar sem verður miðpunktur höfuð- borgarsvæðisins í framtíðinni. Þá ber að setja stefnu og móta reglur um stærð og staðsetningu þjónustukjarna, ekki síst með hagsmuni miðborgarinnar í huga. Draga ber úr einhæfni mannlífs í úthverfum með auknu fram- boði atvinnutækifæra og þjónustu. Það er mikil- vægt að skapa samkennd fólks í hverfum borgar- innar og það er best gert með uppbyggingu öflug- ra þjónustukjarna í hverjum borgarhluta. Mikilvægt er að huga í tíma aðmenningar- og afþreyingar- möguleikum í úthverfum borgarinnar og eru Korp- úlfsstaðir kjörinn staður fyrir slíka starfsemi fyrir Grafarvogshverfin. Flugvöllur 09 landfyllingar Eitt besta tækifæri Reykjavíkur á nýrri öld felst í flutningi Reykjavíkurflugvallar og nýtingu þess svæðis undir nýja borgarbyggð sem tengdi saman miðborgina, starfsemi háskólans og gamla og nýja íbúðabyggð. Landfyllingar geta verið heppilegur kostur til skoðunar í framhaldi af endurnýtingu til- fallandi svæða, æskilegri leið en áframhaldandi útþynning byggðar. Vænlegasti kosturinn til land- fyllinga var talinn grunnsævið vestan Örfiriseyjar. Húsagcrðir Þróa þarf nýjar húsagerðir sem hæfa þéttri byggð á norðurslóðum. Rýmka þarf ýmsar reglu- gerðir til að auka fjölbreytni í gerð húsa. Þannig 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.