Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1975, Qupperneq 64

Læknaneminn - 01.06.1975, Qupperneq 64
Á einni rannsóknastofunni eru þeir að rannsaka hugsanaflutning milli tvíbura. Komið hefur m. a. í ljós, að „artefakt“ á heilalínuriti annars tvíburans kemur einnig fram á heilalínuriti hins, þótt þeir væru í sitt hvoru einangraða herberginu. I.S.P. sem er algjörlega ríkisrekin stofnun er meira en bara rannsóknamiðstöð. Stofnunin er tengd búlgörskum háskólum og get- ur m. a. veitt doktorsgráðu í náttúruvísindum o. fl. Hvað er suggestologia?1 Suggestologia er ný „logia“, sem er meira eða minna grundvölluð af Dr. Lozanov. Það er eiginlega ný þensla í vitundinni. „Sugge- stology“ er vísindaleg rannsókn á „suggestion“. Þessi grein skarar djúpsálarfræði. Dr. Lozanov ákvað að reyna að finna út hvernig þessi svokallaða „suggestion“ ætti sér stað. Eftir miklar rannsóknir í mörg ár, taldi hann sig hafa fundið nokkur grundvallarlögmál, sem hann hefur notfært sér á mörgum sviðum, eins og t. d. í læknis- fræði og við kennsluaðferðir. Suggestologia er ekki dáleiðsla eða svefn-lær- dómur. Sá er munurinn að við „suggestologiu“ er maður alltaf vakandi, og veit af öllu sem gerist í kringum sig. Einhvers konar hugartengsl, sem byggja á Yoga-tækni á sér stað milli kennara og nemanda. Suggestologia, sem hennsluaðferð? Er hugsanlegt að kennari geti kennt nemanda sín- um meira heldur en eðlilegt væri að hugur hans gæti innbyrt, með því hreinlega að „útvarpa" yfir þann múr sem veldur því að 90% heilans er venjulega lít- ið notaður? Að finna slíka aðferð væri bylting. („Það er ekki hægt,“ hugsa sjálfsagt flestir). En það er nú samt það sem Dr. Lozanov telur sig hafa fundið; aðferð sem eykur lærdómshraða 50 sinnum (já 50), eykur varanleika þess sem lært er, krefst engrar vinnu og nær til gáfaðra jafnt sem vangefinna, unglinga jafnt sem aldraðra, og þarfnast engra sérstakra tækja eða viðbúnaðar. („Heyrðu mig, nú ert þú alveg að „flippa“, hugsið þið sjálf- 1 Sefjunarfræði. sagt og það er nú einmitt tilfellið. Vonandi verður hægt að gera eitthvað fyrir mig“). Þetta hljómar ótrúlega, en þeir í Búlgaríu hafa þúsundir vel hugs- aðra og staðfestra prófana til að sanna að þeir hafi fundið slíka aðferð. I.S.P.-stofnunin hefur nokkur hundruð skrár, sem innihalda upplýsingar um fólk, sem lærði 2 ára tungumála „pensúm“ á 20 dögum. Nokkrar litlar tilraunagrúppur eru nú (á þeim tíma sem höfundar voru þar á ferð, þ. e. einhvern tíma fyrir 1970) á ,,kúrsus“ í undirstöðu atriðum stærðfræði, eðlisfræði, efnafræði og lífeðlisfræði. Lítum inn í hennslustutul I dæmigerðri I.S.P.-kennslustund eru tólf menn - nemendur, húsmæður, verkamenn, sérfræðingar - ungir sem gamlir slappa af í mjúkum hægindastól- um sem líkjast flugvélasætum. Herbergið líkist meira stofu á heimili en kennslustofu í skóla. Ljósin eru deyfð til að auka róandi áhrif. Nemendurnir eru að hlusta á tónlist; rólega, þægi- lega tónlist. Þetta minnir helzt á konsert. Raunverulega er þetta kennslustund í frönsku. I bakgrunni Brahms eða Beethovens er rödd kennarans, stundum með viðskiptalegan tón, eða eins og hann væri að segja fyrir verkum, stundum róleg og líðandi, og stundum óvænt hörð og skipandi. Rödd kennarans hljómar í sérstökum takt, en mis- munandi hátt og lágt. Það sem hann talar um eru frönsk orð, þýðing þeirra framburður og málfræði. Eins og tíðkast dálítið í kennslustundum hérlend- is, þá hlusta nemendur ekki á kennarann. Það sem meira er, þeir hafa beinlínis verið varaðir við því og ráðlagt að hlusta ekki á, og hugsa ekki um, hvort þeir heyri í kennaranum. „Slappið af og hugsið ekki um neitt“, eru fyrirmælin. Meðvitund þeirra á að vera fullkomlega upptekin af tónlistinni. ámsárangur? Daginn eftir uppgötva nemendurnir, að jafnvel þótt þeir væru vissir um að hafa ekki lært neitt, muna þeir og geta auðveldlega lesið, skrifað og talað um 120-150 ný orð, sem voru „absorberuð“ í hinni tveggja tíma kennslustund. 52 LÆKNANEMINN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.