Úrval - 01.07.1968, Side 61

Úrval - 01.07.1968, Side 61
SKIP BYGGÐ MEÐ LEIFTURHRAÐA .... 59 flytja bíl á færibandi, en hvernig yrði unnt að ýta skipsskrokk áfram, sem vó þúsundir tonna? Hvaða flutningsbandakerfi gæti þolað slík- an þunga til lengdar? Þegar Svens- son heyrði mótbárur þessar, sagði hann bara rólega: „Ég held, að það verði unnt að finna hina réttu að- ferð.“ Hinir framkvæmdastjórarnir gátu ekki dulið aðdáun sína, er þeir fundu, hversu öruggur hann var. Þeir samþykktu að veita honum ársfrest og 400.000 sænskar krónur til þess að komast að því, hvort hug- myndir hans væru framkvæmanleg- ar og hagkvæmar. Á þessu ári ferðaðist Svensson með aðstoðarmönnum sínum um víða veröld. Þeir skoðuðu fjölmarg- ar skipasmíðastöðvar og kynntu sér allar nýjustu vélarnar og fram- leiðsluaðferðirnar. Þeir kynntust sovézkri aðferð, sem gerði hina erf- iðu, lóðréttu logsuðu miklu einfald- ari í frarrikvæmd. Maður, sem sat í eins konar búri, sem hreyfðist upp eða niður eftir þörfum, gat lokið við logsuðustarf á þrem tímum, sem venjulega tók ellefu tíma. Stálplötur bogna oft og dældast, þegar þeim er lyft með hegrum. Hvers vegna ættu þeir ekki að nota hegra með risa- vöxnum rafseglum (frá Noregi), sem grípa plöturnar og lyfta þeim án þess að skadda þær á nokkurn hátt? Þeir rannsökuðu mjög ýtarlega, hvernig síðustu 100 skipin höfðu verið smíðuð hjá Götaverken. Síð- an endurskipulögðu þeir sérhverja framleiðsluaðferð í öllum smáatrið- um til þess að útiloka allar óþarfa hreyfingar. Áður tók það kannske Nils Svenson átti bugmynd'ina. verkamann 22,5 sekúndur að finna eitthvert verkfæri, sem geymt var í skúffu, en hjá slíkri tímaeyðslu var hægt að komast, ef verkfærun- um var komið þannig fyrir, að hann gat auðveldlega teygt sig eftir þeim. Yæru þessar 22,5 sekúndur marg- faldaðar með þeim þúsundum starfsmanna, sem hjá stöðinni unnu, og með þeim þúsundum skipta, sem leita þurfti að verkfærum, voru óð- ar komnar þúsundir vinnustunda, sem unnt yrði að spara með hag- kvæmri endurskipulagningu, í sumum skipasmíðastöðvum, þar sem allt er framkvæmt með gamla laginu, eru stálplöturnar látnar ryðga, áður en skipið er fullbyggt, og síðan er þúsundum vinnustunda eytt í að ryðberja plöturnar, áður en þær eru málaðar. Svensson og aðstoðarmenn hans fundu upp að- ferð til þess að ráða bót á þessu ófremdarástandi. Sérhver plata er færð til á færibandi og látin lenda í sannkölluðu óveffri, þar sem sund-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.