Úrval - 01.07.1968, Síða 61

Úrval - 01.07.1968, Síða 61
SKIP BYGGÐ MEÐ LEIFTURHRAÐA .... 59 flytja bíl á færibandi, en hvernig yrði unnt að ýta skipsskrokk áfram, sem vó þúsundir tonna? Hvaða flutningsbandakerfi gæti þolað slík- an þunga til lengdar? Þegar Svens- son heyrði mótbárur þessar, sagði hann bara rólega: „Ég held, að það verði unnt að finna hina réttu að- ferð.“ Hinir framkvæmdastjórarnir gátu ekki dulið aðdáun sína, er þeir fundu, hversu öruggur hann var. Þeir samþykktu að veita honum ársfrest og 400.000 sænskar krónur til þess að komast að því, hvort hug- myndir hans væru framkvæmanleg- ar og hagkvæmar. Á þessu ári ferðaðist Svensson með aðstoðarmönnum sínum um víða veröld. Þeir skoðuðu fjölmarg- ar skipasmíðastöðvar og kynntu sér allar nýjustu vélarnar og fram- leiðsluaðferðirnar. Þeir kynntust sovézkri aðferð, sem gerði hina erf- iðu, lóðréttu logsuðu miklu einfald- ari í frarrikvæmd. Maður, sem sat í eins konar búri, sem hreyfðist upp eða niður eftir þörfum, gat lokið við logsuðustarf á þrem tímum, sem venjulega tók ellefu tíma. Stálplötur bogna oft og dældast, þegar þeim er lyft með hegrum. Hvers vegna ættu þeir ekki að nota hegra með risa- vöxnum rafseglum (frá Noregi), sem grípa plöturnar og lyfta þeim án þess að skadda þær á nokkurn hátt? Þeir rannsökuðu mjög ýtarlega, hvernig síðustu 100 skipin höfðu verið smíðuð hjá Götaverken. Síð- an endurskipulögðu þeir sérhverja framleiðsluaðferð í öllum smáatrið- um til þess að útiloka allar óþarfa hreyfingar. Áður tók það kannske Nils Svenson átti bugmynd'ina. verkamann 22,5 sekúndur að finna eitthvert verkfæri, sem geymt var í skúffu, en hjá slíkri tímaeyðslu var hægt að komast, ef verkfærun- um var komið þannig fyrir, að hann gat auðveldlega teygt sig eftir þeim. Yæru þessar 22,5 sekúndur marg- faldaðar með þeim þúsundum starfsmanna, sem hjá stöðinni unnu, og með þeim þúsundum skipta, sem leita þurfti að verkfærum, voru óð- ar komnar þúsundir vinnustunda, sem unnt yrði að spara með hag- kvæmri endurskipulagningu, í sumum skipasmíðastöðvum, þar sem allt er framkvæmt með gamla laginu, eru stálplöturnar látnar ryðga, áður en skipið er fullbyggt, og síðan er þúsundum vinnustunda eytt í að ryðberja plöturnar, áður en þær eru málaðar. Svensson og aðstoðarmenn hans fundu upp að- ferð til þess að ráða bót á þessu ófremdarástandi. Sérhver plata er færð til á færibandi og látin lenda í sannkölluðu óveffri, þar sem sund-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.