Úrval - 01.07.1968, Page 61

Úrval - 01.07.1968, Page 61
SKIP BYGGÐ MEÐ LEIFTURHRAÐA .... 59 flytja bíl á færibandi, en hvernig yrði unnt að ýta skipsskrokk áfram, sem vó þúsundir tonna? Hvaða flutningsbandakerfi gæti þolað slík- an þunga til lengdar? Þegar Svens- son heyrði mótbárur þessar, sagði hann bara rólega: „Ég held, að það verði unnt að finna hina réttu að- ferð.“ Hinir framkvæmdastjórarnir gátu ekki dulið aðdáun sína, er þeir fundu, hversu öruggur hann var. Þeir samþykktu að veita honum ársfrest og 400.000 sænskar krónur til þess að komast að því, hvort hug- myndir hans væru framkvæmanleg- ar og hagkvæmar. Á þessu ári ferðaðist Svensson með aðstoðarmönnum sínum um víða veröld. Þeir skoðuðu fjölmarg- ar skipasmíðastöðvar og kynntu sér allar nýjustu vélarnar og fram- leiðsluaðferðirnar. Þeir kynntust sovézkri aðferð, sem gerði hina erf- iðu, lóðréttu logsuðu miklu einfald- ari í frarrikvæmd. Maður, sem sat í eins konar búri, sem hreyfðist upp eða niður eftir þörfum, gat lokið við logsuðustarf á þrem tímum, sem venjulega tók ellefu tíma. Stálplötur bogna oft og dældast, þegar þeim er lyft með hegrum. Hvers vegna ættu þeir ekki að nota hegra með risa- vöxnum rafseglum (frá Noregi), sem grípa plöturnar og lyfta þeim án þess að skadda þær á nokkurn hátt? Þeir rannsökuðu mjög ýtarlega, hvernig síðustu 100 skipin höfðu verið smíðuð hjá Götaverken. Síð- an endurskipulögðu þeir sérhverja framleiðsluaðferð í öllum smáatrið- um til þess að útiloka allar óþarfa hreyfingar. Áður tók það kannske Nils Svenson átti bugmynd'ina. verkamann 22,5 sekúndur að finna eitthvert verkfæri, sem geymt var í skúffu, en hjá slíkri tímaeyðslu var hægt að komast, ef verkfærun- um var komið þannig fyrir, að hann gat auðveldlega teygt sig eftir þeim. Yæru þessar 22,5 sekúndur marg- faldaðar með þeim þúsundum starfsmanna, sem hjá stöðinni unnu, og með þeim þúsundum skipta, sem leita þurfti að verkfærum, voru óð- ar komnar þúsundir vinnustunda, sem unnt yrði að spara með hag- kvæmri endurskipulagningu, í sumum skipasmíðastöðvum, þar sem allt er framkvæmt með gamla laginu, eru stálplöturnar látnar ryðga, áður en skipið er fullbyggt, og síðan er þúsundum vinnustunda eytt í að ryðberja plöturnar, áður en þær eru málaðar. Svensson og aðstoðarmenn hans fundu upp að- ferð til þess að ráða bót á þessu ófremdarástandi. Sérhver plata er færð til á færibandi og látin lenda í sannkölluðu óveffri, þar sem sund-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.