Úrval - 01.07.1968, Side 64

Úrval - 01.07.1968, Side 64
62 TJRVAL örðugleikum, og næsta skip, sem var 56.000 tonna olíuskip, var smíð- að á 100 dögum. Nuolja er sextánda skipið, sem smíðað er í Arendal. Og það var smíðað á 81 degi og af- greitt með þriggja mánaða styttri afgreiðslutíma en gert hafði verið ráð fyrir! En Svensson er jafnvel ekki ánægður með þetta nýja met. Hann vonar að geta stytt byggingartím- ann í 65 daga og jafnvel ef til vill síðar í 50 daga, sem virðist næstum ótrúlegt. í skoðunarferð minni um Aren- dalstöðina fannst mér stundum sem hún væri auð og yfirgefin, þótt vinnan væri í fullum gangi. Því sagði ég við leiðsögumann minn: „Það var skrambi slæmt, að ég skyldi ekki koma hingað á vinnu- degi.“ En þetta er venjulegur vinnu- dagur,“ svaraði hann. „Hér er allt í fullum gangi,“ Þar var um að ræða einn stærsta sigur Svenssons; þ. e. að svo fáir starfsmenn skuli geta leyst af hendi svo mikla vinnu. í einum vinnusalnum, sem nær yfir 5 ekrur, eru aðeins 50 starfsmenn! Það er sérstaklega hrífandi að sjá, hvernig hráefnin (aðallega stálplötur) eru flutt á sinn rétta stað í framleiðslukerfinu. í stöðinni eru alltaf til nægilegar birgðir af stálplötum í 4 skip. Stálplöturnar eru fluttar á sinn rétta stað eftir leiðum, sem virðast í fyrstu óskap- lega flóknar, en flutningakerfi þetta er í rauninni eins fullkomið og kerfið í járnbrautarskiptistöð. Sérhver stálplata fær sitt sérstaka „vegabréf". með sérstökum lit og tölu, sem beinir því af fullkomnu öryggi á réttan stað á nákvæmlega réttu augnabliki. Einn maður stjórnar þessu geysilega flutninga- kerfi með hjálp lokaðs sjónvarps- kerfis, sem gerir honum fært að fylgjast nákvæmlega með öllu, sem gerist. Þetta er svo furðulega ná- kvæmt, að brezkur gestur í stöð- inni sagðist geta séð fiðrildi sveima í kringum stálplötur, sem voru í næstum mílufjórðungs fjarlægð. Ryðlausar stálplöturnar eru síðan málaðar, skornar og mótaðar eftir þörfum. í byggingarsal einum eru þær logsoðnar saman í risavaxna skipshluta, sem geta verið allt að því 300 tonn hver. Stærstu hegrar heimsins lyfta þessum hlutum upp á tvær langar rennibrautir, sem byrja innan dyra og ná út úr vinnu- sölunum. Hvor rennibraut getur flutt 250.000 tonna skip. Það er ekki um að ræða neina viðhöfn í sambandi við lagningu kjalar, því að það er ekki um neinn kjöl að ræða í raun og veru. Risa- vaxinn afturhluti kemur svífandi í hegra, sem kemur honum fyrir á rennibrautinni, og síðan er næsti hluti þar fyrir framan logsoðinn við afturhlutann, og svo koll af kolli. Þegar sá hluti rennibrautarinnar, sem er innanhúss, er orðinn fullur, er kominn tími til þess að ýta þessu vaxandi skipi út undir bert loft. Svensson og aðstoðarmenn hans reyndu fyrst kúlulegur til þess að unnt reyndist að ýta þessum fer- líkjum út undir bert loft, en kúlu- legur eru eins konar sérgrein Svía. En jafnvel sterkustu og beztu kúlu- legurnar bognuðu undan þessum of- urþunga. Þeir létu samt ekki bug-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.